menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Covid-19: Mỹ triển khai tiêm vacxin; Hàn Quốc đóng cửa trường học

Máy bay chở hàng và xe tải cùng với lô hàng vắc-xin coronavirus đầu tiên của Hoa Kỳ đã xuất phát từ các trung tâm FedEx (NYSE: FDX) và UPS ở Tennessee và Kentucky vào Chủ nhật, trên đường đến 145 trong số 636 điểm phân phối đầu tiên, khởi động một dự án tiêm chủng với quy mô và độ phức tạp chưa từng có.

Lô hàng vắc xin đầu tiên của Mỹ

Việc tiêm chủng, được coi là rất quan trọng để ngăn chặn một đại dịch đang bùng phát, cướp đi sinh mạng của hơn 2.400 người Mỹ mỗi ngày, có thể bắt đầu sớm nhất là vào thứ Hai. Nhân viên chăm sóc sức khỏe và người cao tuổi ở các nhà chăm sóc dài hạn sẽ là những người đầu tiên được tiêm chủng theo chế độ hai liều cách nhau khoảng ba tuần.

Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tiêm chủng vắc-xin coronavirus cho 100 triệu người vào cuối tháng 3, cố vấn chính của chương trình vắc-xin COVID-19 của Hoa Kỳ cho biết hôm Chủ nhật. Đối với Hoa Kỳ, để có được "miễn dịch cộng đồng", giúp ngăn chặn sự lây truyền của vi rút chết người, họ sẽ cần phải được chủng ngừa cho khoảng 75% hoặc 80% dân số, chuyên gia cho biết và nói thêm rằng ông hy vọng điều đó sẽ đạt được vào giữa tháng 5 và tháng 6.

Học trực tuyến ở Seoul

Hàn Quốc đã ra lệnh đóng cửa các trường học từ hôm thứ Ba ở thủ đô Seoul và các khu vực lân cận khi nước này chống chọi với đợt bùng phát virus coronavirus tồi tệ nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu, vượt qua đỉnh trước đó vào tháng Hai.

Việc đóng cửa trường học là một bước tiến tới việc áp đặt các quy tắc giãn cách xã hội Giai đoạn 3, một động thái về cơ bản sẽ phong tỏa nền kinh tế lớn thứ tư châu Á.

Chính phủ đã phát động một nỗ lực truy tìm quy mô lớn với sự tham gia của hàng trăm quân đội, cảnh sát và các quan chức để giúp truy tìm những người mang virus. Hầu hết các trường hợp mới xảy ra ở Seoul, thành phố cảng lân cận, Incheon và tỉnh Gyeonggi, nơi sinh sống của hơn 25 triệu người.

Hãng sản xuất găng tay lớn nhất thế giới báo cáo ca tử vong đầu tiên

Top Glove Corp, nhà sản xuất găng tay lớn nhất thế giới của Malaysia, đã báo cáo hôm thứ Hai rằng một trong những công nhân của họ đã chết sau khi nhiễm COVID-19, trường hợp tử vong đầu tiên kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại các ký túc xá và nhà máy của họ. Công ty nói với Reuters trong một email rằng công nhân 29 tuổi đến từ Nepal đã qua đời hôm thứ Bảy do bệnh viêm phổi COVID-19 kèm xơ phổi.

Đợt bùng phát tại các cơ sở của Top Glove đã ghi nhận hơn 5.000 công nhân có kết quả xét nghiệm dương tính, khoảng 94% trong số đó là người nước ngoài, là cụm dịch lớn nhất của Malaysia.

Các công nhân nói với Reuters rằng sự giãn cách xã hội trong quá trình làm việc rất khó duy trì và không được thực thi một cách nhất quán. Điều kiện ký túc xá cũng thường chật chội, một số phòng có tới 20 người.

Du lịch sẽ tăng trên biển Tasman vào đầu năm tới

Hôm thứ Hai, New Zealand đã đồng ý cho phép đi lại không có kiểm dịch với Úc trong quý đầu tiên của năm 2021, gần một năm sau khi nước này đóng cửa biên giới để bảo vệ người dân khỏi coronavirus.

Thủ tướng Jacinda Ardern cho biết nội các đã đồng ý về nguyên tắc về một kế hoạch du lịch xuyên biển Tasman mà không có kiểm dịch, hiện kế hoạch đang chờ nội các Australia xác nhận và nếu không có thay đổi đáng kể nào về tình hình ở cả hai nước.

‘Bong bóng du lịch xuyên Tasman’ đã được thảo luận trong nhiều tháng và nhiều khu vực của Úc đã cho phép người New Zealand nhập cảnh mà không có yêu cầu kiểm dịch kể từ tháng 10, nhưng New Zealand đã không đáp lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả