menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Covid 19: Mỹ, Canada điều máy bay chở công dân trên du thuyền Diamond Princess về nước

Mỹ, Canada sẽ điều máy bay tới Nhật Bản để đưa công dân trên du thuyền Diamond Princess về nước do lo ngại lây nhiễm dịch virus corona Covid-19.

Trong thư gửi các công dân Mỹ sẽ đáp chuyến bay trên về nước, Đại sứ quán Mỹ tại Tokyo khuyến cáo họ hết sức thận trọng, theo đó tất cả các công dân Mỹ sau khi rời Nhật Bản về nhà vẫn sẽ được tiếp tục theo dõi thêm.

Trung Tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết hiện có tổng cộng gần 400 công dân Mỹ trên du thuyền Diamond Princess. Tất cả những hành khách này sẽ được cách ly thêm 14 ngày sau khi về tới Mỹ.

Theo kế hoạch, Bộ Ngoại giao Mỹ thuê hai máy bay để đưa công dân Mỹ trên du thuyền Diamond Princess về nước.

Canada cũng thuê một máy bay để đưa công dân trên du thuyền trên về nước. Trong tuyên bố cuối ngày 15/2, Chính phủ Canada nêu rõ những hành khách người Canada trên du thuyền Diamond Princess xuất hiện những triệu chứng nhiễm COCIV-19 (nCoV) sẽ không đi chuyến bay này mà thay vào đó sẽ được đưa tới hệ thống chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản để đánh giá lại. Sau khi trở về Canada, những hành khách này sẽ được cách ly thêm 14 ngày.

Chính quyền Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) cũng thông báo đang thu xếp một máy bay thuê để đưa những hành khách người Hong Kong trên du thuyền Diamond Princess dân trở về đặc khu này sớm nhất có thể sau khi họ được phép rời tàu lên bờ.

Theo thông báo được đưa ra tối 15/2, những hành khách này khi về đến Hong Kong sẽ được cách ly trong 14 ngày tại trung tâm cách ly.

Nepal cho biết đã đưa 175 công dân nước này rời khỏi thành phố Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc đang là tâm dịch COVID-19.

Người phát ngôn của Bộ Y tế Nepal, ông Mahendra Shrestha cho biết chiếc máy bay của hãng hàng không Nepal Airlines đưa số công dân trên, trong đó phần lớn là sinh viên, đã hạ cánh tại Sân bay quốc tế Tribhuvan ở Kathmandu ngày 16/2. Tất cả những người này sẽ được cách ly 2 tuần tại thành phố Bhaktapur.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả