menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tywin Lannister

Covid-19 lây lan ngoài Thượng Hải khiến Trung Quốc bước vào giai đoạn chống dịch khó khăn

Sự lây lan của dịch Covid-19 ra ngoài Thượng Hải đang khiến Trung Quốc bước vào giai đoạn chống dịch khó khăn.

Thượng Hải còn “chặng đường dài” để trở về cuộc sống bình thường

Ngày 13/4, trong chuyến thăm tỉnh Hải Nam, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhận định "việc kiểm soát và ngăn chặn dịch Covid-19 không thể lơi lỏng", đồng thời chỉ ra rằng thành phố Thượng Hải vẫn còn một chặng đường dài phía trước để quay trở về cuộc sống bình thường.

Covid-19 lây lan ngoài Thượng Hải khiến Trung Quốc bước vào giai đoạn chống dịch khó khăn
Những người hồi phục sau khi mắc Covid-19 được ra viện ở Thượng Hải ngày 9/4. Ảnh: Tân Hoa xã

Tuần này, trong khi Thượng Hải đã cho phép người dân ở một số khu phố ra khỏi nhà thì thành phố này ghi nhận kỷ lục 27.000 ca Covid-19 vào ngày 13/4, đánh dấu số ca mắc kỷ lục lần thứ 12 trong 13 ngày.

Hiện Trung Quốc đang dồn trọng tâm vào tăng cường xét nghiệm nếu bất kỳ thành phố nào ghi nhận dịch bệnh bùng phát hoặc thậm chí có chỉ mới có dấu hiệu bùng phát.

Trước đó, tại Thâm Quyến, đợt phong tỏa kéo dài 1 tuần cùng với việc xét nghiệm toàn thành phố dường như đã khiến dịch bệnh ở đây ngừng lây lan và cho phép thành phố này nhanh chóng quay trở về trạng thái bình thường.

Tuy nhiên, tại Thượng Hải, nơi dịch Covid-19 ngày càng vượt ngoài tầm kiểm soát, người dân lo ngại rằng chính các trung tâm xét nghiệm có thể trở thành nguồn lây lan dịch bệnh.

Giai đoạn khó khăn trong cuộc chiến chống Covid-19

Hiện Trung Quốc đang bước vào giai đoạn khó khăn trong cuộc chiến chống Covid-19. Đợt bùng dịch bệnh ở Thượng Hải và tỉnh Cát Lâm ở Đông Bắc Trung Quốc đã chứng kiến biến thể BA.2 lây lan với mức độ chưa từng có. Đây là một thách thức đáng kể cho Trung Quốc khi nước này tiếp tục thực hiện chính sách "Không Covid" mà hiện đã được điều chỉnh thành "Không Covid năng động" để xóa sổ virus SARS-CoV-2.

Các nhà chức trách y tế cảnh báo virus có thể khiến các hệ thống y tế của Trung Quốc bị quá tải và đặt những người cao tuổi, vốn đang chậm tiêm vaccine, gặp rủi ro.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả