menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Covid 19: Hàn Quốc áp dụng thủ tục kiểm dịch đặc biệt với tất cả du khách châu Âu, bang lớn nhất nước Đức ban bố tình trạng thảm họa

Thủ hiến bang Bayern (hay Bavaria), ông Marcus Söder cho biết, sẽ ban bố tình trạng thảm họa do Covid-19 ở bang miền Nam lớn nhất nước Đức này.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh các ca nhiễm chủng mới của virus corona SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại châu Âu tăng mạnh trong những tuần gần đây.

Trước đó một ngày, Hàn Quốc mới áp dụng biện pháp kiểm dịch đặc biệt trên đối với 6 nước châu Âu là Italy, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Anh và Hà Lan. Hiện, Hàn Quốc cũng đang thực hiện các biện pháp tương tự đối với khách đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Iran, Hong Kong (Trung Quốc) và Macau (Trung Quốc).

Với biện pháp kiểm dịch đặc biệt này, các du khách bên cạnh việc được kiểm tra nhiệt độ và điền vào các tài liệu y tế tại các sân bay thì họ cũng phải thông báo cho cơ quan y tế về địa chỉ cư trú và số điện thoại có thể liên lạc, đồng thời tải xuống ứng dụng kiểm tra tình trạng sức khỏe.

Tính đến ngày 16/3, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, nước này đã ghi nhận 8.236 người nhiễm Covid-19. Trong khi đó, số ca khỏi bệnh và xuất viện trong ngày 15/3 là 303 trường hợp, nâng tổng số ca hồi phục lên 1.137 người.

Cho tới nay, số ca tử vong do Covid-19 tại Hàn Quốc là 75 người, phần lớn là người cao tuổi với bệnh nền.

Theo KCDC, thống kê cũng tiếp tục cho thấy xu hướng giảm dần các ca nhiễm mới với 74 ca ngày 15/3 so với 76 trường hợp một ngày trước đó.

Trong khi đó, tại Đức, trước tình hình các ca lây nhiễm SARS-CoV-2 liên tục tăng nhanh, tối 15/3 (theo giờ địa phương), Thủ hiến bang Bayern (hay Bavaria), ông Marcus Söder cho biết, sẽ ban bố tình trạng thảm họa ở bang miền Nam lớn nhất nước này.

Phát biểu trên kênh truyền hình BR, ông Marcus Söder nhấn mạnh, trước những thách thức đang tăng lên mỗi ngày, việc tuyên bố tình trạng thảm họa là cần thiết để chính quyền bang có một chiến lược thống nhất trong việc thực hiện các biện pháp thích hợp trong cuộc chiến chống sự lây lan nhanh của dịch Covid-19.

Tình trạng thảm họa, trước mắt sẽ có hiệu lực trong vòng 14 ngày, cho phép nhà chức trách huy động và tập trung các cơ sở và máy móc y tế cho việc chữa trị, kể cả sự tham gia của các bệnh viện quân y vào kế hoạch ứng phó với khủng hoảng.

Tuy nhiên, Thủ hiến Söder cho biết, ông chưa tính tới kế hoạch phong tỏa khu vực ở Bayern, đồng thời kêu gọi người dân cân nhắc việc đi lại của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại