menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Covid-19: Chuyên gia y tế Czech ủng hộ sắc lệnh tiêm phòng bắt buộc, Trung Quốc có thể đạt miễn dịch cộng đồng vào cuối năm nay

Tiêm vaccine Covid-19 là biện pháp cần thiết để giảm bớt ảnh hưởng của đại dịch đối với sức khỏe và cuộc sống của người dân.

Mới đây, Chủ tịch Hiệp hội Y học truyền nhiễm Czech Pavel Dlouhý đã bày tỏ ủng hộ Sắc lệnh áp dụng tiêm chủng bắt buộc ngừa Covid-19 đối với các nhóm nghề nghiệp được lựa chọn và những người trên 60 tuổi. Theo ông, đây là biện pháp cần thiết để giảm bớt ảnh hưởng của đại dịch đối với sức khỏe và cuộc sống của người dân.

Theo Hiệp hội Y học truyền nhiễm Czech, người cao tuổi là nhóm dễ bị tổn thương nhất. Họ thường mắc Covid-19 thể nặng và có tỷ lệ tử vong cao.

Số liệu thống kê cho thấy những người chưa được tiêm chủng ở độ tuổi 60-69 thường xuyên phải nhập viện gấp 6,7 lần so với những người khác và phải chăm sóc đặc biệt gấp 11,4 lần so với những người được tiêm chủng .

Ngoài nhóm người trên, Bộ trưởng Y tế Czech Adam Vojtěch cũng đề xuất tiêm chủng bắt buộc cho các chuyên gia y tế, bao gồm sinh viên y khoa, nhân viên của các cơ sở y tế.

Theo ông Vojtěch, việc tiêm chủng bắt buộc này cũng nên áp dụng cho cả nhân viên xã hội, nhân viên cứu hỏa, tình nguyện viên, binh sĩ quân đội, cảnh sát, nhân viên hải quan.

Cũng theo Hiệp hội Y học truyền nhiễm Czech, cần tiêm chủng bắt buộc đối với chuyên gia chăm sóc sức khỏe và nhân viên xã hội được giao trách nhiệm chăm sóc người bệnh, người già và người dễ bị tổn thương. Việc tiêm phòng cho những đối tượng trên là cần thiết để duy trì hoạt động.của các dịch vụ này.

Nhà dịch tễ học hàng đầu của Trung Quốc Chung Nam Sơn nhận định, với chương trình tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 đạt tỷ lệ cao như hiện nay, Trung Quốc có thể đạt miễn dịch cộng đồng vào cuối năm 2021.

Phát biểu tại một diễn đàn khoa học tổ chức tại Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông Trung Quốc ngày 11/12, ông Chung Nam Sơn cho biết tính đến nay đã có 1,15 tỷ người ở nước này hoàn thành tiêm chủng và đây là nền móng vững chắc để nước này đạt miễn dịch cộng đồng.

Theo ước tính của ông, tỷ lệ người hoàn thành tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 ở Trung Quốc đến nay đạt 81,9% và đến cuối năm năm 2021, con số này có thể lên tới 83% - tỷ lệ an toàn để khẳng định Trung Quốc đạt miễn dịch cộng đồng.

Nhận dịp này, ông cũng kêu gọi nỗ lực chung của các nhà khoa học Trung Quốc và quốc tế nhằm phát triển các loại vaccine ngừa Omicron khi biến thể này đang tạo ra nhiều thách thức trong cuộc chiến chống Covid-19 toàn cầu.

Ông khẳng định tiêm phòng là ưu tiên hàng đầu để ngăn chặn virus khi giới khoa học còn biết rất ít về biến thể Omicron, từ nguồn gốc, quy luật lây truyền và cơ chế gây bệnh cho đến mục tiêu điều trị của virus.

Trung Quốc đại lục ngày 11/12 ghi nhận 49 ca lây nhiễm trong cộng đồng, trong đó 38 ca tập trung tại Chiết Giang. Hiện tổng số ca Covid-19 tại Trung Quốc từ đầu dịch đến nay là 99.679 ca, trong đó có 4.636 bệnh nhân không qua khỏi.

(tổng hợp)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại