menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Covid-19: Chuyên gia WHO phản đối việc tiêm "trộn" vaccine, tiếp tục kêu gọi bình đẳng

Nhà khoa học hàng đầu của WHO cảnh báo mọi người không nên tiêm phối hợp vaccine ngừa Covid-19 từ các nhà sản xuất khác nhau.

Trong buổi họp báo trực tuyến ngày 12/7, Tiến sĩ Soumya Swaminathan, Trưởng nhóm các nhà khoa học WHO cho rằng, việc tiêm vaccine trộn lẫn là một xu hướng có phần nguy hiểm.

Tiến sĩ Swaminathan khẳng định: "Chúng ta đang ở trong vùng trống dữ liệu và bằng chứng về việc tiêm vaccine trộn lẫn”.

Bà Swaminathan đưa ra lời cảnh báo trên trong bối cảnh một số quốc gia như Đức, Tây Ban Nha, Anh, Philippines, Thái Lan… chọn cách tiêm phối hợp nhiều loại vaccine ngừa Covid-19. Mục đích của hành động này là để nâng cao tỷ lệ ngừa virus, đồng thời hạn chế sự phụ thuộc vào nguồn cung vaccine từ các hãng dược.

Một nghiên cứu của Đại học Oxford (Anh) được công bố hồi cuối tháng 6 cho thấy, cơ thể bệnh nhân tiêm mũi đầu vaccine AstraZeneca rồi tiêm mũi thứ 2 vaccine Pfizer sẽ sản sinh lượng kháng thể nhiều hơn người tiêm 2 liều vaccine AstraZeneca.

Một nghiên cứu tại Tây Ban Nha được công bố vào tháng 5 cũng cho kết quả tương tự đối với việc tiêm phối hợp 2 vaccine ngừa Covid-19 khác loại. Nhưng cả hai kết quả nghiên cứu này chưa được bình duyệt.

Cùng ngày 12/7, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom cho rằng các nước giàu không nên đặt thêm vaccine ngừa Covid-19 để tiêm nhắc lại trong khi nhiều nơi khác vẫn còn cần vaccine.

Ông Tedros nói: “Khoảng cách chênh lệch về nguồn cung vaccine Covid-19 đang rất lớn và bất bình đẳng. Một số quốc gia và khu vực đang đặt thêm hàng triệu liều tiêm nhắc lại, trong khi các nước khác chưa có nguồn cung để chích ngừa cho nhân viên y tế và nhóm gặp rủi ro cao”.

Tổng Giám đốc WHO kêu gọi đích danh 2 hãng Pfizer và Moderna nên chuyển các lô vaccine cho COVAX, cơ chế chia sẻ vaccine toàn cầu chủ yếu cho nước thu nhập thấp và trung bình, thay vì cố gắng cung cấp liều tiêm nhắc lại cho những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả