menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Covid-19: Châu Âu "cách ly" với Anh, WHO kêu gọi hành động ứng phó với chủng mới của virus SARS-CoV-2

Ngày 20/12, Chính phủ Anh đã áp đặt lệnh phong tỏa nghiêm ngặt vì một chủng mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 đã nằm "ngoài tầm kiểm soát".

Phát biểu với hãng tin Sky News, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock nhấn mạnh: "Chúng tôi đã hành động rất nhanh chóng và quyết đoán. Thật không may, chủng virus mới đã vượt khỏi tầm kiểm soát. Chúng ta phải nhanh chóng kiểm soát tình hình".

Thủ tướng Anh Boris Johnson trước đó dẫn những kết quả nghiên cứu mới nhất cho biết, biến thể của virus mang tên VUI-2020/12/01 dễ dàng lây nhiễm hơn đáng kể so với phiên bản gốc, đồng thời còn nhiều điều chưa biết về biến thể này như diễn tiến của người nhiễm bệnh hay tỷ lệ tử vong.

Ngay sau khi có thông tin, truyền thông Đức đưa tin, Chính phủ Đức đang rất lưu tâm và theo dõi chặt chẽ các thông tin về biến thể virus tại Anh và Nam Phi, đồng thời cân nhắc nghiêm túc việc hạn chế giao thông đường không từ hai nước này tới Đức. Giới chức Đức cũng giữ liên hệ chặt chẽ với các đối tác Liên minh châu Âu về vấn đề này.

Trước đó, Hà Lan đã ra lệnh cấm các chuyến bay từ Anh tới Hà Lan bắt đầu từ ngày 1/1/2021 do biến thể của virus có thể lây lan dễ dàng và nhanh chóng, đồng thời khó phát hiện hơn. Trong khi Bỉ tạm thời đóng biên giới với người qua lại từ Anh đồng thời ngừng các chuyến tàu quốc tế từ Anh tới Bỉ.

Theo nhà vi trùng học thuộc Bệnh viện Charité Berlin, Christian Drosten, nhà chức trách Đức hiện chưa phát hiện biến thể virus SARS-CoV-2 ở Đức, song vẫn không loại trừ khả năng biến thể virus có thể bùng phát.

Cũng trong ngày 20/12, Pháp cũng có động thái xem xét đình chỉ các chuyến bay và tàu hỏa từ Anh. Hà Lan cho biết nước này sẽ cấm các chuyến bay chở khách từ Vương quốc Anh từ ngày 20/12.

Ngoại trưởng Italy Luigi di Maio cho biết nước này lên kế hoạch đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ Anh do lo ngại về chủng mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 được phát hiện tại đây.

Ông Di Maio cho hay: "Với tư cách của chính phủ, chúng tôi có nhiệm vụ phải bảo vệ người dân Italy, vì lý do này, sau khi đã thông báo cho Chính phủ Anh và Bộ Y tế, chúng tôi dự kiến ký điều khoản tạm dừng các chuyến bay với Anh. Ưu tiên của chúng tôi là bảo vệ Italy và đồng bào mình".

Trước tình hình trên, chi nhánh của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại châu Âu ngày 20/12 cho biết WHO đang kêu gọi các nước thành viên ở châu Âu tăng cường các biện pháp đối phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do chủng mới của virus SARS-CoV-2 đang xuất hiện ở Vương quốc Anh.

Người phát ngôn của WHO tại châu Âu cho biết: "Trên khắp châu Âu, nơi mà sự lây nhiễm đang dữ dội và lan rộng, các quốc gia cần tăng cường những biện pháp kiểm soát và phòng ngừa dịch".

Theo WHO, ngoài nước Anh, 9 trường hợp nhiễm chủng mới của virus SARS-CoV-2 đã được xác nhận ở Đan Mạch, cũng như một trường hợp ở Hà Lan và một trường hợp khác ở Australia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại