menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Covid-19 bùng mạnh, Singapore học cách 'sống chung với lũ'

Giới lãnh đạo của Singapore cảnh báo Covid-19 có thể trở thành "căn bệnh nan y” mà các nước sẽ phải học cách sống chung.

Lời cảnh báo được đưa ra hôm 11.5 trong bối cảnh số ca Covid-19 tại Singapore tăng mạnh trong vài tuần qua sau nhiều tháng nước này không ghi nhận bất kỳ ca nhiễm nào. Cụ thể, Singapore có 11 cụm dịch mới với nhiều chủng biến thể nguy hiểm khác nhau, gồm chủng B.1.617 ở Ấn Độ.

Số ca mắc Covid-19 trong nước là 78 trường hợp trong tháng 5 so với 55 trường hợp trong tháng 4 và chỉ 9 trường hợp trong tháng 3. Vì thế, trong những ngày gần đây, Singapore đã thắt chặt kiểm soát biên giới, kéo dài thời gian cách ly đối với hầu hết khách du lịch nội địa từ 14 ngày đến 21 ngày.

Tuy nhiên, nhà chức trách cho rằng Singapore không thể áp dụng các biện pháp đóng cửa biên giới chặt chẽ như các cường quốc như Trung Quốc và Úc vì Singapore chỉ là một nền kinh tế nhỏ và mở. Hay nói cách khác, họ có thể đóng cửa biên giới trong một thời gian ngắn nữa nhưng tình trạng này không thể tiếp tục kéo dài hơn.

“Chúng tôi chỉ là một chấm đỏ nhỏ. Thương mại và du lịch chính là “mạch máu” của chúng tôi. Đây không chỉ là những thứ để chúng tôi tự hào khoe khoang mà chúng còn là “nguồn sống” của đất nước”, tờ South China Morning Post dẫn lời Bộ trưởng Giáo dục Lawrence Wong, đồng Chủ tịch tổ chuyên trách Covid-19 của chính phủ.

Học cách "sống chung với lũ"

Ông Wong nói: “Chúng tôi không biết cơn đại dịch này sẽ tiếp tục diễn biến như thế nào nhưng chúng ta cần chuẩn bị tinh thần cho một con đường dài phía trước, về một viễn cảnh rằng con virus này sẽ không bao giờ biến mất. Nó sẽ trở thành một “căn bệnh nan y” và chúng ta phải học cách “sống chung với lũ””.

Chính quyền Singapore vẫn tiếp tục thắt chặt một số biện pháp ngăn chặn sự lây lan Covid-19 cho đến cuối tháng 5, bao gồm hạn chế tập trung quá 5 người, đóng cửa các khu vực có nguy cơ lây lan virus cao như phòng tập thể dục.

Bộ trưởng Y tế Singapore Gan Kim Yong thông báo trước quốc hội vào ngày 9.5 rằng khoảng 1,8 triệu người đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin Covid-19, trong đó 1,2 triệu người (1/5 dân số) đã được tiêm chủng đầy đủ.

Chương trình tiêm chủng của Singapore chỉ dành cho những người trên 45 tuổi, nhưng ông Gan cho biết bắt đầu từ cuối tháng 5, chương trình này sẽ được mở rộng dần cho những công dân trẻ tuổi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại