24hmoney
copy link Copy link
copy link Font chữ
copy link Lưu bài
Hoàng Xuân Lộc

Covid-19 ảnh hưởng đến bất động sản các nước như thế nào?

Chuyên mục: Bất Động Sản
Covid-19 ảnh hưởng đến bất động sản các nước như thế nào?

Không lĩnh vực nào không bị tác động bởi đại dịch Covid-19 và bất động sản chịu chung số phận ở hầu khắp các thị trường và phân khúc.

Tờ The Star của Malaysia dẫn lời ông Michael Kong, Chủ tịch Hiệp hội các nhà định giá, quản lý tài sản, đại lý bất động sản và tư vấn tài sản khu vực tư nhân Malaysia, cho biết, tác động của dịch Covid-19 đến nền kinh tế Malaysia nói chung và thị trường bất động sản nói riêng là rất lớn.
Michael Kong dự kiến ​​giá nhà giảm từ 10% đến 30% tùy theo địa điểm, và sẽ giảm thêm nữa. "Có những nhà phát triển đang bán giá thấp hơn 20% đến 25% bằng cách đưa ra rất nhiều chương trình quà tặng miễn phí. Vì vậy, giá đã giảm, mặc dù gián tiếp", ông Michael Kong nói.
Lĩnh vực cho thuê văn phòng trên thế giới đã đình trệ một thời gian. Bây giờ, có thêm áp lực của Covid-19, giá cho thuê có thể giảm thêm 5% đến 10%, theo Michael Kong.
Covid-19 ảnh hưởng đến bất động sản các nước như thế nào?
Ngành du lịch Singapore và các doanh nghiệp khác phụ thuộc vào khách hàng Trung Quốc đại lục đang phải đối mặt với những thách thức khó khăn vì hạn chế du lịch đã được áp dụng kể từ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Ảnh: EdgeProp Singapore
Tờ EdgeProp Singapore dẫn báo cáo về tác động của Covid-19 đối với bất động sản Singapore của Edmund Tie Research cho biết, ngành du lịch Singapore và các doanh nghiệp khác phụ thuộc vào khách hàng Trung Quốc đại lục đang phải đối mặt với những thách thức khó khăn vì hạn chế du lịch đã được áp dụng kể từ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Sự khó lường của các bệnh truyền nhiễm nói chung và hiện tại là dịch Covid-19 đang tạo ra một tương lai chưa thể đoán định cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. Khi số lượng các trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh tăng lên và hạn chế đi lại, Trung Quốc đại lục là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất và tác động đến Singapore, quốc đảo liên kết với Trung Quốc đại lục về kinh tế và xã hội, có thể lớn hơn dự kiến ​​ban đầu.
Tác động nhìn thấy trước mắt đến thị trường bất động sản Singapore là tiến độ xây dựng các dự án bất động sản khác nhau đã bị ngưng trệ trong tháng 2 do thiếu công nhân, bởi các công nhân Trung Quốc đại lục đã nghỉ phép hoặc không được phép quay lại Singapore trong thời gian tới.
Những người mua nhà tiềm năng đã tạm dừng các chuyến thăm và kế hoạch lựa chọn bất động sản cho đến khi các hạn chế đi lại được dỡ bỏ. Các nhà phát triển và đại lý đang tìm cách duy trì liên lạc với người mua của họ thông qua các kênh tiếp thị trực tuyến.
Các kênh tiếp thị trực tuyến đang được các nhà phát triển sử dụng bao gồm các video giới thiệu ba chiều, tài liệu điện tử tương tác, cùng với các chiến lược tăng cường như tiếp thị nội dung và phương tiện truyền thông xã hội. Những chiến lược này có hiệu quả hơn để tiếp cận đối tượng lớn hơn trong phân khúc thị trường đại chúng.
Đối với các dự án cao cấp, trải nghiệm căn hộ mẫu tại chỗ và tư vấn trực tiếp dành riêng cho các nhà môi giới, nhân viên ngân hàng và luật sư vẫn chiếm ưu thế vì những nỗ lực này giúp cải thiện doanh số.
Đối với thị trường bất động sản công nghiệp Singapore, mặc dù có nhiều báo cáo về sự sụt giảm mạnh trong hoạt động sản xuất phát sinh từ tình trạng thiếu lao động ở Trung Quốc đại lục trong tháng 2.
Đây là giai đoạn để các công ty công nghiệp Singapore thực hiện các thay đổi. Các công ty đang theo dõi chặt chẽ cách thức đặt hàng và sản lượng sản xuất của họ song song với tình hình đại dịch ở Trung Quốc đại lục sau khi lực lượng lao động Trung Quốc dần trở lại làm việc từ giữa tháng 2.
Theo dự báo của Edmund Tie Research, trường hợp tốt nhất khi Covid-19 được kiểm soát trong vòng hai đến ba tháng tới với việc giảm số lượng các trường hợp nhiễm bệnh mới ở Singapore và trên toàn thế giới, các nhà đầu tư và người mua nhà sẽ tiếp tục hoạt động săn lùng các bất động sản ở Singapore. Trong khi đó, ở cấp độ rộng hơn, hoạt động kinh doanh có thể tăng đáng kể từ đầu quý II/2020.
Theo đó, sự phục hồi bền vững về khối lượng bán nhà ở, giá thuê có thể tăng tốc từ quý II/2020. Niềm tin của người tiêu dùng có thể trở lại nhanh chóng khi số lượng các trường hợp Covid-19 mới giảm đi và sự phục hồi trong ngành du lịch, khách sạn và bán lẻ có thể bắt đầu từ đầu quý II/2020 trở đi.
Giá thuê văn phòng và bán lẻ có thể phục hồi và tạo ra sự tăng trưởng khiêm tốn vào cuối năm 2020, nhờ vào sự hồi sinh đầu tư và hỗ trợ dòng tiền.
Trong trường hợp xấu nhất, Covid-19 có thể tồn tại trong thời gian dài, với nguy cơ ngày càng leo thang thành đại dịch trên toàn thế giới có thể ảnh hưởng đến các ngành sản xuất, logistics, du lịch và bán lẻ và gây ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế, tâm lý người tiêu dùng và nhu cầu về không gian công nghiệp và thương mại trong cả năm 2020.
Với các doanh nghiệp có thể bị ảnh hưởng bởi sự chậm lại kéo dài trong các hoạt động và đầu tư, giá thuê văn phòng và bán lẻ có thể giảm 2-3% trong năm nay.
Tại thị trường Trung Quốc, theo SCMP, Hiệp hội bất động sản Trung Quốc quyết định đóng cửa tạm thời các văn phòng bán hàng ở đại lục để ngăn chặn sự lây lan của virus cũng khiến cho các nhà đầu tư gặp khó khăn khi mua bất động sản ở nước ngoài.
Chris Dietz, Phó chủ tịch điều hành hoạt động toàn cầu của Leading Real Estate Companies of the World cho biết, việc kéo dài cuộc khủng hoảng Corona vào tháng 2 đã làm rung chuyển thị trường bất động sản Thái Lan bởi người mua Trung Quốc là nhóm mục tiêu của các nhà phát triển bất động sản.
Người mua cũng đã trì hoãn, đóng băng kế hoạch mua vì một số thành phố đại lục đang bị phong tỏa vì dịch bệnh, trong khi nhiều quốc gia đã ban hành lệnh cấm du lịch.
Thái Lan, Mỹ và Úc chỉ là một vài trong số các thị trường dựa vào người mua từ Trung Quốc để thúc đẩy phân khúc bất động sản của họ. Trung Quốc đại lục là "những người mua bất động sản cao cấp xuyên biên giới lớn nhất" ở hầu hết các thị trường ở châu Á và Bắc Mỹ, theo cổng thông tin bất động sản Juwai IQI.
Hồ Mai
Theo EdgeProp Singapore/The Star/SCMP/theleader
Thích Đã thích Thích
Bình luận Bình luận
Chia sẻ Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H. Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 25/03/2019. Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 0979730484