menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Content mapping là gì? Bí quyết tiếp cận khách hàng hiệu quả

Để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, doanh nghiệp cần có một Content mapping (bản đồ nội dung) hiệu quả. Vậy Content mapping là gì mà lại giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Content mapping là gì?

Content mapping hay còn gọi là bản đồ nội dung. Đây là một công cụ chiến lược giúp doanh nghiệp xác định, lập kế hoạch và phân phối nội dung phù hợp với từng giai đoạn trong hành trình khách hàng. Nó giúp đảm bảo rằng nội dung của doanh nghiệp luôn đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng tiềm năng. Từ đó thúc đẩy hiệu quả marketing và tăng doanh thu.

Tại sao việc xây dựng Content mapping quan trọng?

Tăng hiệu quả thu hút khách hàng tiềm năng

Content mapping giúp doanh nghiệp cung cấp nội dung phù hợp với từng giai đoạn trong hành trình khách hàng. Từ đó thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.

Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

Khi khách hàng nhận được nội dung phù hợp với nhu cầu, họ sẽ có khả năng cao hơn trong việc thực hiện hành động mong muốn. Chẳng hạn như mua hàng hoặc đăng ký nhận bản tin.

Tiết kiệm thời gian và nguồn lực

Content Mapping giúp doanh nghiệp lập các kế hoạch nội dung cho chiến dịch. Việc này giúp tránh lãng phí thời gian và nguồn lực cho những nội dung không mang lại hiệu quả.

Cải thiện ROI (Tỷ suất hoàn vốn đầu tư)

Content Mapping giúp doanh nghiệp sử dụng ngân sách marketing hiệu quả hơn. Từ đó tăng ROI cho các chiến dịch marketing của mình.

Cách tạo Content mapping là gì?

Xác định đối tượng mục tiêu

Trước khi xây dựng Content mapping, doanh nghiệp cần xác định đối tượng mục tiêu của mình. Đối tượng mục tiêu là nhóm người hoặc doanh nghiệp cần sản phẩm/dịch vụ của bạn. Thu thập thông tin khách hàng hiện tại và xác định những đặc điểm như nhân khẩu học. Chẳng hạn như tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, vị trí để hiểu rõ hơn đối tượng mục tiêu và tạo nội dung phù hợp.

Xem xét đường dẫn mua hàng

Đường dẫn mua hàng là chuỗi các bước mà người dùng thực hiện từ khi truy cập trang web đến khi hoàn tất mua hàng. Nội dung của doanh nghiệp có thể hướng dẫn người dùng qua đường dẫn mua hàng. Việc này thúc đẩy khách hàng tiến sâu hơn vào quy trình mua sắm. Hiểu rõ lộ trình mua hàng sẽ giúp doanh nghiệp phát hiện và khắc phục vấn đề. Nếu sử dụng GA4, doanh nghiệp có thể thiết lập các sự kiện để theo dõi đường dẫn mua hàng.

Suy nghĩ về các câu hỏi mà người dùng có thể đặt ra

Để đi sâu vào suy nghĩ của người dùng khi tạo nội dung, doanh nghiệp cần dự đoán và trả lời các câu hỏi của mình trước khi khách hàng hỏi. Dưới đây là một số câu hỏi mà người dùng có thể đặt về công ty, dịch vụ và ngành của doanh nghiệp:

  • Sản phẩm/dịch vụ này thực hiện chức năng gì?
  • Sản phẩm/dịch vụ này có giá cả như thế nào?
  • Tôi có thể tự mình xử lý công việc này hay cần sự hỗ trợ không?
  • Sản phẩm/dịch vụ này sẽ mang lại lợi ích gì cho tôi?
  • Tôi cần có kiến thức gì về ngành này để hiểu về sản phẩm/dịch vụ?

Xác định loại nội dung phù hợp cho từng giai đoạn của kênh

Mỗi giai đoạn của kênh marketing yêu cầu loại nội dung khác nhau. Nội dung của doanh nghiệp sẽ thay đổi tùy theo giai đoạn mà khách hàng đang ở. Để đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng, cần có nội dung phù hợp cho từng giai đoạn:

  • TOFU: Bài blog, bài viết trên mạng xã hội, email thông tin.
  • MOFU: Trang sản phẩm/dịch vụ, cập nhật ngành, thông tin công ty.
  • BOFU: Email giỏ hàng bị bỏ rơi, trang định giá, trang dịch vụ.

Liệt kê các ý tưởng chủ đề

Khi doanh nghiệp lên kế hoạch nội dung, bắt đầu với việc phân nhánh theo chủ đề bạn quan tâm. Hãy tối ưu hóa SEO và trải nghiệm người dùng. Nếu cần ý tưởng, xem các chủ đề của đối thủ và tìm kiếm trên Google để nhận thêm thông tin.

Thiết lập mục tiêu và đánh giá cho Content mapping

Khi đã có ý tưởng nội dung, cần theo dõi tiến trình với các mục tiêu như:

  • Mỗi phần đều có mục đích rõ ràng
  • Kiểm tra tỷ lệ chuyển đổi trước và sau khi triển khai nội dung mới
  • Xem xét thứ hạng lưu lượng truy cập và SEO

Đây là cách giúp bạn theo dõi và điều chỉnh nội dung của mình. Đừng quên cập nhật sơ đồ nội dung và kiến trúc trang web khi trang web phức tạp để duy trì hoạt động mượt mà.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại