Container Việt Nam (VSC) lên kế hoạch đầu tư cảng nước sâu tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Vũng Tàu
Trong năm nay, Công ty Cổ phần Container Việt Nam (Viconship, mã cổ phiếu VSC) đặt mục tiêu lãi ròng tăng 21% so với năm 2023. Đáng chú ý, doanh nghiệp này đang lên kế hoạch đầu tư cảng nước sâu tại Hải Phòng trong giai đoạn 2024 - 2025.
Công ty Cổ phần Container Việt Nam (Viconship, mã cổ phiếu VSC - sàn HoSE) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 lần 2, dự kiến tổ chức vào ngày 28/5 tới đây.
Trước đó, Container Việt Nam đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 lần 1 vào ngày 29/4. Tuy nhiên, do không đáp ứng điều kiện về tỷ lệ biểu quyết nên đã bị hủy bỏ.
Theo các tài liệu dự kiến trình cổ đông, Container Việt Nam lập kế hoạch kinh doanh năm nay với mục tiêu doanh thu đạt 2.450 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 320 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 21% so với mức thực hiện của năm 2023.
Đánh giá về triển vọng kinh doanh năm nay, ban lãnh đạo Container Việt Nam nhận định, tình hình thế giới năm 2024 vẫn còn nhiều khó khăn khi liên tục xuất hiện những thách thức lớn, điển hình là khủng hoảng vận tải tại Biển Đỏ hay vấn đề hạn hán ở kênh đào Suez. Trong đó, tình trạng thiếu nước ở kênh đào Suez ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình giao nhận hàng hóa do tàu bè phải đi vòng xa hơn.
Đồng thời, công ty hiện vẫn phải chịu áp lực cạnh tranh trong các mảng dịch vụ chính, đặc biệt là mảng khai thác cảng tại cụm cảng Hải Phòng.
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu VSC của Container Việt Nam từ đầu năm 2023 đến nay.
Để vượt qua các thách thức trên, hoàn thành mục tiêu kinh doanh đề ra, ban lãnh đạo Container Việt Nam cho biết sẽ công ty sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất, khai thác hiệu quả các hạng mục cơ sở hạ tầng gắn chặt với các mảng kinh doanh cốt lõi hiện nay.
Bên cạnh đó, Container Việt Nam dự kiến sẽ triển khai loạt dự án trọng điểm, bao gồm khởi công dự án cảng nước sâu tại Hải Phòng trong giai đoạn 2024 – 2025; tiếp tục nghiên cứu đầu tư cảng nước sâu tại Đà Nẵng, Vũng Tàu và các khu hậu cần logistics tiềm năng.
Ngoài ra, trong năm nay, Container Việt Nam còn có kế hoạch nhận chuyển nhượng vốn góp từ các thành viên góp vốn của Công ty TNHH Cảng Nam Hải - Đình Vũ để nâng tỷ lệ sở hữu tại Cảng Nam Hải - Đình Vũ lên tới 100%.
Tính đến cuối quý 1/2024, Container Việt Nam đang sở hữu 35% vốn tại Cảng Nam Hải - Đình Vũ. Nếu thương vụ M&A nói trên diễn ra thuận lợi, Cảng Nam Hải – Đình Vũ chuyển từ công ty liên kết thành công ty con của Container Việt Nam. Đồng thời, giúp Container Việt Nam trở thành doanh nghiệp cảng biển lớn nhất Hải Phòng, với công suất khoảng 2,6 triệu TEU (tăng 36% so với năm 2022) và chiếm 30% thị phần khu vực.
Xét về hoạt động kinh doanh, trong quý 1/2024, Container Việt Nam ghi nhận doanh thu thuần đạt 586 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt gần 90 tỷ đồng, lần lượt tăng 26,6% và 62% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó, hoàn thành 24% mục tiêu doanh thu và 28% mục tiêu lợi nhuận cả năm.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận