menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Văn Hoàng

Công ty V.I.ET S.K.Y bị tố quỵt tiền nhiều khách sạn, nhà hàng ở Nha Trang

Một doanh nghiệp du lịch ở TP HCM tên V.I.ET S.K.Y bị tố cáo có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với các khách sạn, nhà hàng ở Nha Trang (Khánh Hòa).

Sáng 1-8, Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa cung cấp hàng loạt thông tin cho thấy Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại V.I.E.T S.K.Y (trụ sở ở TP HCM, gọi tắt là Công ty Viet Sky) có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các doanh nghiệp du lịch ở Nha Trang.

Theo đó, đến nay có 3 đơn tố cáo và 1 đơn vị cho biết sẽ có đơn tố cáo doanh nghiệp du lịch nói trên về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Giả giấy tờ giao dịch?

Cụ thể, đơn tố cáo của Khách sạn December cho biết vào tháng 7-2024, bà Nguyễn Lê Uyên P. - Giám đốc Công ty Viet Sky - và ông Lê Thanh T. - nhân viên của công ty này - đã liên hệ khách sạn December đặt dịch vụ lưu trú cho đoàn khách 91 người (47 phòng) từ ngày 11-7 đến 13-7.

Ông Lê Thanh T. đã thay mặt công ty để giao dịch, chuyển số tiền đặt cọc 10 triệu đồng cho phía khách sạn. Đến ngày 13-7, khi đoàn khách của Công ty Viet Sky lên xe, chuẩn bị rời đi thì nhân viên khách sạn December đã yêu cầu ông T. trả số tiền còn lại là 76,7 triệu đồng.

Ông Lê Thanh T. chỉ gửi qua Zalo hình ảnh chụp lại màn hình đã chuyển khoản thanh toán số tiền trên nên khách sạn đã đồng ý cho đoàn khách này rời đi. Tuy nhiên, thực tế tiền không vào tài khoản của khách sạn.

Khách sạn December đã nhiều lần liên hệ ông T. nhưng người này không hợp tác, phủ nhận hành vi gửi hình ảnh giao dịch giả mạo, không trả tiền và chặn liên lạc.

Đến 10 giờ sáng 1-8, đại diện Khách sạn December cho biết vẫn không nhận được tiền từ Công ty Viet Sky.

Công ty V.I.ET S.K.Y bị tố quỵt tiền nhiều khách sạn, nhà hàng ở Nha Trang

Đại diện các khách sạn ở TP Nha Trang tố cáo hành vi lừa đảo của Công ty Viet Sky

Cùng hành vi tương tự, Công ty Viet Sky còn đặt 51 phòng cho khách lưu trú tại khách sạn The Art Nest Nha Trang từ ngày 19-7 đến 21-7 và tiệc tối (gala dinner).

Ngày 21-7, khi đoàn khách của công ty trên chuẩn bị rời đi, khách sạn The Art Nest Nha Trang đã yêu cầu Công ty Viet Sky trả số tiền còn lại là 78.580.000đ.

Sau đó, bà Nguyễn Lê Uyên P. còn gửi hình ảnh chụp ủy nhiệm chi với số tiền 78.580.000đ qua Zalo cho nhân viên khách sạn. Tin tưởng phía đối tác đã chuyển tiền, khách sạn đã để đoàn khách rời đi.

Tuy nhiên, khi bộ phận kế toán của khách sạn kiểm tra thì phát hiện không nhận được số tiền nói trên. Sau đó, khách sạn nhiều lần liên hệ bà Nguyễn Lê Uyên P. yêu cầu trả số tiền trên, nhưng bà P. vẫn không chịu chuyển tiền.

Đến ngày 30-7, Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa có đơn kiến nghị Công an tỉnh Khánh Hòa, Công an TP HCM, Sở Du lịch TP HCM… điều tra, xử lý Công ty Viet Sky vì có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các doanh nghiệp du lịch ở Nha Trang.

Đồng thời, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đề nghị khách hàng của Công ty Viet Sky can thiệp. Đoàn khách mà khách sạn The Art Nest Nha Trang phục vụ từ ngày 19-7 đến 21-7 sau đó đã có văn bản yêu cầu Công ty Viet Sky giải trình vì còn giữ 30% số tiền tour.

Sau khi Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa có văn bản gửi đến các cơ quan chức năng và các cơ quan chức năng vào cuộc, đến chiều 31-7-2024, Công ty Viet Sky mới chuyển trả đủ số tiền cho khách sạn The Art Nest Nha Trang. Riêng khách sạn December vẫn chưa được công ty này trả tiền.

Lừa gần 350 triệu đồng?

Nhà hàng Bốn Mùa (TP Nha Trang) cũng cho biết đoàn khách của Công ty Viet Sky đặt 90 khách vào ngày 13-7 với tổng kinh phí gần 128 triệu đồng (đã thanh toán trước gần 62 triệu đồng), số tiền còn lại gần 66 triệu Công ty Viet Sky đến thời điểm 1-8 vẫn chưa trả.

Nhân viên Nhà hàng Bốn Mùa liên lạc thì ông Lê Thanh T. tìm lý do, chây ì không thành toán. Thậm chí, ông T. còn nhắn tin dọa: "Anh nói em bình tĩnh đừng hoang mang mà làm bậy – khách bảo Bốn Mùa mà phiền họ vô cớ là toàn bộ công ty họ lên đánh giá 1 sao".

Công ty V.I.ET S.K.Y bị tố quỵt tiền nhiều khách sạn, nhà hàng ở Nha Trang

Tin nhắn của ông Lê Thanh T. khi bị "đòi nợ" thì "dọa" đánh giá 1 sao

Đặc biệt hơn, Công ty Luật TNHH Tư Vấn Quốc Tế (ngụ TP. CM) cũng tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, tháng 7-2023, công ty này đặt tour du lịch ở Công ty Viet Sky đi Bali (Indonesia) với số tiền gần 500 triệu đồng, thanh toán trước gần 350 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến trước ngày đi, phía Công ty Luật TNHH Tư Vấn Quốc Tế bất ngờ nhận được tin phía Công ty Viet Sky đặt nhầm vé, nhưng khi yêu cầu cấp mã vé thì Công ty Viet Sky không hợp tác.

Phía Công ty Luật TNHH Tư Vấn Quốc Tế cho biết khi đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh thì Công ty Viet Sky không đặt phòng ở Bali. Thanh tra Sở Du lịch TP HCM cũng xác định Công ty Viet Sky không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế.

Đến nay, Công ty Luật TNHH Tư Vấn Quốc Tế chưa nhận được lại số tiền đặt cọc cho Công ty Viet Sky.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả