menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khổng Kiên

Công ty Tuyển Than Hòn Gai – Vinacomin dự kiến đạt lợi nhuận 131 tỷ đồng trong năm 2021

Trong năm 2021, Công Ty Tuyển Than Hòn Gai – Vinacomin đã triển khai tổ chức sản xuất thực hiện tốt mục tiêu nhiệm vụ kép “vừa chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh”, nhờ đó, đời sống người lao động ổn định và cao hơn năm trước.

Hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2021

Theo báo cáo của Công ty Tuyển Than Hòn Gai – Vinacomin, kết thúc năm 2021, Công ty đã thực hiện trên 8,8 triệu tấn than mua mỏ, than tiêu thụ đạt trên 9,9 triệu tấn, vận chuyển than bằng ô tô trên 77 triệu tkm.Theo đó, doanh thu của Công ty đạt trên 15.559 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến đạt 131 tỷ đồng. Công ty đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 2 dự án, 11 dự án đang triển khai thực hiện theo kế hoạch. Bên cạnh đó, Công ty đã hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 100% cán bộ công nhân viên đủ điều kiện.

Được biết, ngay từ đầu năm 2021, Công ty đã xây dựng và ban hành Quy định quản lý lao động và tiền lương, quy định khuyến khích tiền lương cho người lao động đạt năng suất cao để triển khai thực hiện. Trong năm có thời điểm do sản lượng thấp, Công ty đã chủ động điều chỉnh đơn giá tiền lương cho các đơn vị bị ảnh hưởng để đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động, đồng thời hướng dẫn các đơn vị bố trí lao động hợp lý.

Năm 2021, Công ty Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin đã thực hiện tốt mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh
Năm 2021, Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin đã thực hiện tốt mục tiêu kép "vừa chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh"

Trong năm 2021 Công ty cũng đảm bảo thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường như thường xuyên dọn vệ sinh mặt bằng các Phân xưởng, tưới nước dập bụi các mặt bằng, các tuyến đường vận chuyển than, công tác quan trắc môi trường cũng được thực hiện đúng thời gian quy định. Công ty đã chi 24,3 tỷ đồng cho chi phí môi trường thường xuyên.

Đời sống người lao động được ổn định

Công tác chăm lo đời sống, thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động luôn được Công ty quan tâm và coi đây là mục tiêu quan trọng và trọng tâm để từ đó đảm bảo sự phát triển bền vững. Điển hình như việc đảm bảo chế độ ăn công nghiệp, bồi dưỡng độc hại, thực hiện đóng nộp đầy đủ BHXH, BHYT…Đáng chú ý, trong năm 2021, đã có hơn 103 lao động được đi nghỉ dưỡng, ngoài việc bố trí xe đưa đón, người lao động còn được hỗ trợ bằng tiền. Xấp xỉ 4 tỷ đồng được trích từ Quỹ phúc lợi để tổ chức cho các lao động xuất sắc, cán bộ quản lý, hạt nhân phong trào đi tham quan du lịch, hỗ trợ cho người lao động đi nghỉ cuối tuần và thường xuyên thăm hỏi các gia đình khó khăn, chính sách công nhân mắc bệnh hiểm nghèo…

Bên cạnh đó, công ý đã bổ sung chế độ nước dinh dưỡng vào bữa ăn giữa ca cho người lao động làm việc trực tiếp tại các khu vực sản xuất, bồi dưỡng cho người lao động sau tiêm vắc xin phòng Covid-19…Tổng chi chế độ cho người lao động là 6,7 tỷ đồng.

Trong năm 2022, Công ty đặt mục tiêu kiểm soát tốt dịch bệnh và điều hành sản xuất đảm bảo hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022. Giữ vững mục tiêu chung của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) là “ an toàn – phát triển – hiệu quả”. Bên cạnh đó, các dự án trọng điểm sẽ tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ như: Trung tâm chế biến và kho than tập trung vùng Hòn Gai giai đoạn 2; hệ thống băng tải vận chuyển than Núi Béo – Hà Tu- Trung tâm chế biến – Làng Khánh; cải tạo nâng cao năng lực dỡ tải và bốc rót tiêu thụ than cụm cảng Làng Khánh…. Đồng thời, xây dưng các giải pháp tháo gỡ để dự phòng và thay thế trong trường hợp di dời tháo dỡ các thiết bị của Nhà máy tuyển than Nam Cầu Trắng chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhằm đảo bảo tiến độ của các dự án đầu tư.

Tại Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021 và hội nghị người lao động năm 2022 diễn ra vào ngày 20/1, ông Lê Minh Chuẩn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn TKV đã yêu cầu Công ty cần xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ, thích ứng trong điều kiện mới với diễn biến của dịch, đảm bảo phát triển kinh tế. Đồng thời, đề nghị Ban thường vụ, Công đoàn chuyên môn nâng cao vai trò lãnh đạo về công tác xây dựng Đảng.

Ông Lê Minh Chuẩn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn TKV đánh giá cao kết quả đã đạt được của Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin trong năm 2021
Ông Lê Minh Chuẩn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn TKV đánh giá cao kết quả đã đạt được của Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin trong năm 2021

Ngoài ra, lưu ý phòng chống dịch theo nghị quyết của Chính Phủ, Tập đoàn TKV, không lơ là phòng chống dịch. Tổ chức thực hiện các dự án đầu tư theo đúng mục tiêu đặt ra , thực hiện nhiệm vụ thu dung than của các mỏ. Đầu tư làm đầy đủ thủ tục, nâng cao trình độ nhận thức của cán bộ, tăng cường công tác nâng cao điều kiện lao động, đạt mục tiêu nhà máy trong khuôn viên cây xanh, tiếp tục tăng cường quản trị doanh nghiệp, quản lý chi phí ngày một tốt hơn. Tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện sớm vi phạm để xử lý.

Về quy hoạch cán bộ theo đúng quy định của Đảng và của ngành, tăng cường vai trò của Đảng uỷ, phát huy tính dân chủ cao, có tính phản biện trong nội bộ. Phát huy truyền thống văn hoá của công ty, tăng cường quan hệ với chính quyền địa phương, cơ quan trong ngành.

“Công ty cần tập trung xử lý vướng mắc thủ tục để bàn giao mặt bằng khu Nam Cầu Trắng trong quý II năm 2022” – Ông Lê Minh Chuẩn nhấn mạnh.

Công ty Tuyển Than Hòn Gai – Vinacomin dự kiến đạt lợi nhuận 131 tỷ đồng trong năm 2021
Công ty Tuyển Than Hòn Gai – Vinacomin dự kiến đạt lợi nhuận 131 tỷ đồng trong năm 2021
Các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021 được nhận Bằng khen

Cũng tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Ban giám đốc công ty vì đã hoàn thành xuất sắc công tác trong năm 2021.

Năm 2022, Công Ty Tuyển Than Hòn Gai – Vinacomin phấn đấu sản lượng than tiêu thụ đạt trên 9,6 triệu tấn, than mua mỏ trên 9,7 triệu tấn,…doanh thu đạt 15.105 tỷ đồng, tiền lương bình quân đạt hơn 9 triệu đồng/người/tháng.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại