menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Cúc

Công ty TP tố cáo cơ quan chức năng trả nhầm sổ đỏ, đùn đẩy trách nhiệm không xử lý

Công ty TNHH Sản xuất – Xây dựng – Du lịch TP vừa có đơn tố cáo vụ việc bị Sở Tài nguyên và Môi trường Bà Rịa-Vũng Tàu trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công ty khác....

Công ty TNHH Sản xuất – Xây dựng – Du lịch TP (viết tắt là Công ty TP) vừa có đơn kêu cứu gửi đến cơ quan chức năng và báo chí với nội dung vụ việc:

Công ty TP, địa chỉ 323/5 Nguyễn An Ninh, P9 TP Vũng Tàu, được tách ra từ Công ty TNHH DV-TM- DL Vũng tàu vào tháng 12/2012. Hồ sơ tách đã hoàn thành và giấy phép đăng ký kinh doanh được cấp. Công ty TP đã nhận bàn giao tài sản, hồ sơ, trong đó có thửa đất 624,2m2 tại huyện Côn Đảo (có đầy đủ Biên bản bàn giao hồ sơ và Biên bản bàn giao thực địa). Sau đó, tháng 3/2016, Công ty TPđã làm thủ tục nộp hồ sơ qua Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất (VPĐKQSDĐ) để đăng ký chuyển tên.

Thời điểm Công ty TP nộp đăng ký biến động đất đúng vào lúc Côn đảo tiến hành quy hoạch nên theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các công việc và dự án tạm ngưng chờ quy hoạch, dẫn đến việc thực hiện chậm thủ tục hành chính chuyển tên. Do đó, Hồ sơ đăng ký biến động đất của Công ty TP vẫn nằm im tại Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKDĐ) mà không được giải quyết.

Tuy nhiên, Công ty TNHH DV-TM và DL Vũng Tàu (Cổ đông mới là ông Đặng Quang Vinh, Công ty CP Tập đoàn Anh Vinh, nhận chuyển nhượng vốn khoảng tháng 3/2017) đã lợi dụngviệc Công ty TP đang thực hiện thủ tục hành chính tại Sở TNMT nhưng chưa hoàn thành. Công ty này đã cung cấp hồ sơ và giấy tờ xác nhận sai sự thật (gồm: Công văn 155/CV.17 ngày 26/10/2017 và giấy ủy quyền ngày 16/10/2017), để lừa cơ quan chức năng nhằm chiếm đoạt GCNQSDĐ.

Theo đó, Công tyTNHH DV-TM và DL Vũng Tàu (viết tắt là Công ty Vũng Tàu) đã sử dụng giấy tờ trên đến VPĐKQSDĐ để lấy hồ sơ GCNQSDĐ của Công ty TP đang nộp tại VPĐKDĐ, nhưng bị Giám đốc VPĐKDĐ tỉnh, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh phát hiện là công ty này có dấu hiệu lừa dối và đã ký Báo cáo 1039/BC-VPĐK báo cáo Sở TNMT, đồng thời không giao giấy CNQSDĐ cho Công ty Vũng Tàu.

Sau khi không lấy được GCNQSDĐ, ngày 01/12/2017, Công Ty Vũng Tàu đến bộ phận một cửa tập trung cấp tỉnh nộp hồ sơ biến động địa chỉ, nhưng đây là một dạng hồ sơ khống vì không có GCNQSDĐ kèm theo.

Ngày 03/01/2018, Bà Nguyễn Phúc Chân, Chuyên viên của Sở TNMT tại bộ phận 1 cửa xác nhận, đã căn cứ hồ sơ khống này, kèm theo công văn và giấy ủy quyền có nội dung lừa dối của Công ty Vũng Tàu cùng sự chỉ đạo của lãnh đạo Sở để lấy GCNQSDĐ trong hồ sơ đăng ký biến động của Công ty TP để trả cho Công ty Vũng Tàu.

Trong suốt thời gian từ tháng 10/2017 đến nay, sau nhiều nỗ lực của Công ty TP gửi đơn khiếu nại, yêu cầu đối thoại. Tại buổi đối thoại, Giám đốc Sở TNMT chủ trì, đã xin lỗi doanh nghiệp và thừa nhận có sự sai sót nghiêm trọng khi lấy GCNQSDĐ của hồ sơ đăng ký chuyển hình thức của Công ty TP giao trả hồ sơ đăng ký chuyển địa chỉ của Công ty Vũng tàu. VPĐKQSDĐ tỉnh cũng thừa nhận việc trả Sổ đỏ cho hồ sơ đăng ký chuyển địa chỉ của công ty Vũng tàu là sai trái (Biên bản họp ngày 27/12/2018). Đồng thời hứa với doanh nghiệp là khắc phục sớm nhất.

Ngày 09/05/2019, sự việc đã được Sở TNMT báo cáo UBND tỉnh và kiến nghị thu hồi GCNQSDĐ theo báo cáo: 2600/STNMT-CCQLDĐ ngày 09/5/2019, do cán bộ Sở tại bộ phận một cửa trả nhầm GCNQSDĐ của Công ty TP cho Công ty Vũng tàu.

Mặc dù UBND tỉnh, các cơ quan khác đã có yêu cầu xử lý, báo cáo (ngày 31/01/2018 văn bản 43/PC-BTCD Ban tiếp dân đã có chuyển Sở TNMT giải quyết; ngày 6/5/2019 công văn 4158/UBND; ngày 28/05/2019, Ban tiếp công dân có văn bản 317/PC-BTCD gửi Sở TNMT tỉnh yêu cầu trong thời hạn 15 ngày phải có báo báo UBND Tỉnh và trả lời cho Công ty TP) nhưng sự việc đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Công ty TP cho rằng, sự việc mất GCNQSDĐ trong hồ sơ đăng ký biến động của công ty TP (nhận bàn giao, nộp tại sở TNMT) là do Công ty Vũng Tàucố tình lập nộp hồ sơ khống, có nội dung lừa dối để chiếm đoạt GCNQSDĐ và sau đó đã cho người ra chiếm đất trên thực địa. Đây là hành vi có dấu hiệu hình sự, việc chiếm đoạt tài sản đã hoàn thành. Lỗi trả nhầm GCNQSDĐ do Sở TNMT thực hiện, nên Sở không thể chối bỏ trách nhiệm liên quan. Theo quy định của luật về thẩm quyền quản lý, Sở TNMT có đủ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn để xử lý dứt điểm vụ việc trên, xong sự việc đã bị kéo dài, có dấu hiệu đổ lỗi, thoái thác trách nhiệm và bỏ mặc hậu quả gây ra.

Cũng theo Công ty TP, vụ việc này gây tổn thất nghiêm trọng cho doanh nghiệp và mong đợi được các cơ quan chức năng sớm quyết liệt vào cuộc xử lý, trả lại sổ đỏ và tài sản cho doanh nghiệp theo đúng quy định pháp luật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả