menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Công ty ô tô, dầu mỏ, công nghệ Trung Quốc chạy đua sản xuất hàng triệu khẩu trang/ngày ngăn dịch corona

Hàng loạt doanh nghiệp ô tô, công nghệ và năng lượng công bố đã hoàn tất việc chuyển đổi dây chuyền sản xuất để tung ra hàng triệu chiếc khẩu trang mỗi ngày.

Tình trạng thiếu khẩu trang đã khiến nhiều doanh nghiệp Trung Quốc từ các ngành khác, từ các hãng xe cho đến các công ty cung cấp năng lượng bắt đầu tham gia vào dịch chống virus corona.

Công ty ô tô trong đó bao gồm BYD đã điều chỉnh lại dây chuyền sản xuất để sản xuất khẩu trang đạt chuẩn giúp ngăn được dịch. Công ty dầu lửa Sinopec và hãng sản xuất iPhone Foxconn cũng tham gia vào việc này.

Dù rằng Trung Quốc là nước sản xuất lớn nhất thế giới, việc các doanh nghiệp có thể nhanh chóng chuyển sản xuất từ loại sản phẩm này sang loại sản phẩm khác cho thấy sức mạnh và sự linh hoạt của Trung Quốc. Các doanh nghiệp đang cố gắng ngăn loại virus chết người này làm tê liệt hoạt động của họ.

Trung Quốc đã tuyên bố về cuộc “chiến tranh nhân dân” chống lại sự bùng phát của dịch bệnh nguy hiểm nhất trong nhiều thập kỷ đã cướp đi sinh mạng của hơn 900 người. Kinh tế Trung Quốc đang đối diện với nhiều rủi ro, các công ty chật vật khôi phục lại sản xuất sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vốn đã được kéo dài nhằm kiềm chế virus. Nếu không có các biện pháp an toàn như khẩu trang, các công ty đối diện với rủi ro dịch bệnh lây lan ngay chính trong nhóm các nhân viên của họ.

Dù rằng trong năm ngoái Trung Quốc sản xuất hơn 5 tỷ chiếc khẩu trang tại riêng Trung Quốc đại lục vào năm ngoái, tức tương đương khoảng một nửa tổng sản phẩm của thế giới, hiện khẩu trang tại Trung Quốc vẫn thiếu khi mà số lượng các ca lây nhiễm tăng lên. Chính quyền nhiều địa phương trong đó có bao gồm Bắc Kinh đã cấm người bình thường đeo khẩu trang N95 vốn đang rất cần thiết trong các bệnh viện.

Liên doanh của General Motors, công ty SAIC-GM-Wuling, công bố đã hoàn thiện được 14 dây chuyền sản xuất khẩu trang với công suất 1,7 triệu chiếc khẩu trang mỗi ngày và sẽ bắt đầu vào ngày Chủ Nhật.

Công ty liên doanh BYD với sự hỗ trợ của doanh nghiệp của tỷ phú Warren Buffett cũng công bố sẽ khởi động hoạt động sản xuất khẩu trang trước ngày 17/2/2020 với công suất khoảng 5 triệu chiếc/ngày và 50.000 chai nước sát khuẩn/ngày trước thời điểm cuối tháng.

Công ty này chuyên sản xuất thiết bị điện và pin chạy xe điện, ngoài cung cấp cho nhân viên công tyt, công ty cũng sẽ cung cấp đợt khẩu trang đầu tiên cho các tài xế xe bus, taxi và các ứng dụng gọi xe; ngoài ra là người tình nguyện và nhân viên tại các sân bay và hãng hàng không.

Foxconn cũng đã bắt đầu sản xuất khẩu trang từ ngày 5/2/2020 cho 1 triệu nhân viên của công ty. Công ty công bố sản lượng khẩu trang hàng ngày sẽ đạt 2 triệu chiếc trước thời điểm cuối tháng này. Công ty sản xuất xe tải Shaanxi Automobile bắt đầu sản xuất kính bảo hộ từ ngày Chủ Nhật và sẽ sản xuất ước tính khoảng 3.000 chiếc mỗi ngày.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại