menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Công ty ở Đồng Nai nói vắc xin sắp về, Pfizer bảo không bán cho tư nhân

Trong khi nội dung tin nhắn từ ông chủ Donacoop cho biết chắc chắn vắc xin Pfizer đã đặt mua sẽ về đến Việt Nam tháng 9, đại diện hãng dược Mỹ tái khẳng định chỉ cung cấp vắc xin cho các Chính phủ.

Sau thông tin Công ty Donacoop có trụ sở tại tỉnh Đồng Nai thông báo đã thỏa thuận xong với hãng Pfizer để chuẩn bị nhập khẩu khoảng 15 triệu liều vắc xin Covid-19 về Việt Nam, đại diện Pfizer tại Việt Nam ngày 30/8 lại khẳng định với Dân trí hãng dược của Mỹ chỉ cung cấp vắc xin Covid-19 cho các Chính phủ và các tổ chức lớn toàn cầu trong giai đoạn đại dịch hiện tại.

Trong email phản hồi chính thức, đại diện Pfizer tại Việt Nam chia sẻ thấu hiểu nhu cầu cấp thiết của nhiều người muốn được tiêm phòng càng sớm càng tốt.

Trong tình hình hiện nay, các Chính phủ và các tổ chức lớn toàn cầu hiện ở vị trí tốt nhất để phân phối vắc xin một cách công bằng và bình đẳng cho người dân của các quốc gia. Theo các thỏa thuận cung cấp vắc xin này, các Chính phủ sẽ chịu trách nhiệm quản lý việc phân bổ và phân phối vắc xin tại quốc gia của họ.

"Chúng tôi xin khẳng định lại rằng không có vắc xin nào được cung cấp qua trung gian tại thời điểm này. Hiện tại, không có nhà phân phối tư nhân nào được ủy quyền cho vắc xin của chúng tôi trên toàn thế giới", đại diện Pfizer tại Việt Nam tái khẳng định.

Tuy nhiên, nội dung tin nhắn từ số điện thoại của Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Donacoop Bùi Thanh Trúc trao đổi với Dân trí chiều 30/8, cho biết "không quan tâm thông tin văn phòng của Pfizer tại Việt Nam tuyên bố không làm việc với các doanh nghiệp tư nhân trong việc cung cấp vắc xin".

Với câu hỏi liệu vắc xin Pfizer do Donacoop nhập có chắc chắn về tới Việt Nam trong tháng 9 hay không, tin nhắn từ số máy ông Trúc có nội dung "đương nhiên".

Về kế hoạch phân bổ, sử dụng 15 triệu liều vắc xin Pfizer Donacoop nhập về Việt Nam, nội dung tin nhắn phản hồi là "có ai mua sẽ bán".

Dân trí còn đặt nhiều câu hỏi liên quan thông tin 15 triệu liều vắc xin Pfizer của Donacoop nhưng phía nhân vật cáo lỗi và cho biết khi nào hàng về đến sẽ thông tin. "Để tôi làm. Nếu được thì dân nhờ, không được thì tôi mất tiền" là nội dung tin nhắn được trao đổi lại.

Trước đó, ngày 18/8, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản số 9917/UBND-KGVX kiến nghị Chính phủ xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ Donacoop nhập khẩu vắc xin phòng Covid-19 của hàng Pfizer.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, doanh nghiệp cho hay đã đàm phán với hãng dược Pfizer và cơ bản thống nhất về giá mua. Cụ thể, doanh nghiệp đặt mua 15 triệu liều vắc xin Pfizer và bên bán cam kết giao làm 2 đợt, chậm nhất là giữa tháng 9.

Do đó, tỉnh kiến nghị tạo điều kiện, cấp phép cho doanh nghiệp này nhập khẩu vắc xin trên về sân bay Tân Sơn Nhất và đưa về kho bảo quản. Đồng thời cho phép công ty bán cho các tỉnh, thành có đơn đặt hàng với công ty để phục vụ cộng đồng doanh nghiệp và những đối tượng ưu tiên tiêm chủng.

Ngày 25/8, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ cho một doanh nghiệp ở Đồng Nai nhập khẩu vắc xin phòng Covid-19 của hãng Pfizer.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại