menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Mai Xuyên

Công ty Nhật cho nhân viên làm việc tới 80 tuổi mới nghỉ hưu

Một thương hiệu bán lẻ đồ điện tử tại Nhật Bản đã nâng tuổi về hưu của nhân viên từ 65 lên thành 80 nhằm khắc phục tình trạng thiếu nguồn nhân lực và già hóa dân số ở nước này.

Công ty bán lẻ đồ điện tử Nojima đã cho thay đổi chính sách tuyển dụng nhằm đối phó với tình trạng thiếu nguồn nhân lực. Ngoài ra, công ty cũng bày tỏ mong muốn duy trì lực lượng lao động giàu kinh nghiệm, những người trước đây sẽ về hưu ở tuổi 65.

“Tại Nojima, chúng tôi có rất nhiều khách hàng là người cao tuổi. Dù chúng tôi có đội ngũ nhân viên trẻ tuổi nhưng tôi nghĩ họ không phù hợp với khách hàng là người già. Do đó, chúng tôi nghĩ các vị khách lớn tuổi cần được chính những nhân viên cùng độ tuổi chăm sóc và hướng dẫn”, ông Yoshiyuki Tanaka, Giám đốc Phòng Nhân sự của chuỗi cửa hàng bán lẻ đồ điện tử Nojima cho hay.

Nhiều doanh nghiệp tại Nhật Bản đang phải đau đầu trước bài toán thu hút và tuyển dụng người lao động. Và khi công ty Nojima có bước đi táo bạo tuyển dụng cả người cao tuổi làm việc, một vài người lao động lớn tuổi cũng đã hoan nghênh chính sách mới.

“Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ làm việc tới độ tuổi này. Tôi từng cho rằng, một người 72 tuổi quả là rất già. Nhưng khi tôi 72 tuổi, tôi lại không còn nghĩ như vậy. Tôi chỉ nghĩ mình mới trong độ tuổi 50. Tôi vẫn cố gắng hết sức với ý chí cần phải theo kịp các bạn trẻ. Đây chính là điều tuyệt vời. Lực lượng lao động của công ty hiện còn khá trẻ, nên tôi nghĩ điều tốt nhất mà tôi có thể làm là tận dụng những kinh nghiệm tích lũy trong nhiều năm qua để làm việc”, ông Tadashi Sato, nhân viên quầy hàng đã 72 tuổi chia sẻ.

Với tỷ lệ sinh con thấp cùng hệ thống chăm sóc y tế hiện đại, Nhật Bản trở thành quốc gia có dân số già nhất thế giới.

Các số liệu chính thức ước tính, dân số Nhật Bản có thể chỉ còn dưới 88 triệu người vào năm 2065. Con số này còn thấp hơn 30% so với 127 triệu người sinh sống ở Nhật Bản hồi năm 2015. Cũng vào năm 2065, người già được cho sẽ chiếm ít nhất 38% tổng dân số Nhật Bản.

Đây là lý do Nhật Bản đang cân nhắc ban hành chính sách quốc gia khuyến khích các công ty kéo dài thời gian làm việc của nhân viên tới năm 70 tuổi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả