menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Mai Xuyên

Công ty nào đứng sau kênh Hưng Troll, Bà Tân Vlog?

Phá nhà hàng xóm, đốt tóc... là nội dung trong nhiều kênh thuộc quản lý của network Điền Quân, công ty đứng sau kênh của Hưng Troll, Bà Tân Vlogs.

Chưa đầy một tháng, YouTuber Nguyễn Văn Hưng đã bị phạt đến hai lần với tổng số tiền 17,5 triệu đồng vì hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không hợp thuần phong mỹ tục và vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội.

Phía sau kênh YouTube Hưng Troll, nơi đăng tải video có nội dung hướng dẫn trẻ em ăn cắp tiền là Điền Quân Network, 1 trong 4 mạng đa kênh lớn nhất tại Việt Nam.

Công ty nào đứng sau kênh Hưng Troll, Bà Tân Vlog?
​​Đốt tóc, quấn băng keo trói bạn, vứt cổng hàng xóm xuống ao... là những cách gây sốc trích từ video thuộc hệ thống kênh Điền Quân, "nhà chung" của Bà Tân Vlog và Hưng Troll.

Trong giới sáng tạo nội dung YouTube, Điền Quân Network được xem là nơi có kiểm duyệt đầu vào khá dễ dàng.

"Trong 4 network hiện nay thì Điền Quân có tiêu chí tuyển lựa dễ dàng nhất. Kênh không nhất thiết phải có lượng đăng ký lớn và kiểm duyệt nội dung cũng dễ dàng hơn", Chí Dũng, người làm nội dung YouTube tại Hà Nội chia sẻ.

Công ty nào đứng sau kênh Hưng Troll, Bà Tân Vlog?
​​Nhiều video của các kênh YouTube thuộc Điền Quân Network nhận chỉ trích từ cộng đồng vì nội dung quá nhảm.

Điều này khiến hàng loạt video có nội dung nhảm, gây ảnh hưởng đến trẻ em xuất hiện trên các kênh thuộc mạng đa kênh Điền Quân. Một số kênh tiêu biểu có thể kể đến là Gió Đồng** với video “Tháo cửa nhà ông hàng xóm quăng xuống sông”

Trong video, nhân vật chính tháo cánh cổng của nhà hàng xóm vứt thẳng xuống sông và xem đây là một trò troll (trêu chọc). Video này nhận hàng loạt ý kiến trái chiều từ người xem. Đa phần nhìn nhận nội dung này quá nhảm nhí, vô bổ và có thể ảnh hưởng đến cách cư xử của trẻ nhỏ, đối tượng xem chính của kênh.

Nhảm quá. Tụi nhỏ không hiểu chuyện đi bắt chước thì sao. Không hiểu YouTube, Facebook kiểm duyệt kiểu gì mà lọt những video như vậy”, người dùng Hùng Quách để lại bình luận bên dưới video trên fanpage chính thức của Điền Quân Network.

Trong khi đó, nhiều người cho rằng hành động trêu chọc này đã đi quá trớn, gây phản cảm cho người xem. “Dù là diễn đi nữa cũng không được làm vậy. Phá làng phá xóm không sau này con cháu sẽ học theo”, tài khoản Lê Hoàng Khởi bình luận.

Bên cạnh kênh Gió Đồng**, Điền Quân Network đang quản lý hàng nghìn kênh khác. Trong đó có kênh **Troll với nội dung nguy hiểm khi dùng giấy báo đốt tóc. Kênh Nguyễn*** có nội dung trói một thanh niên bằng băng keo và vứt ra đường.

Một số kênh khác như Roma**** chuyên đăng các thông tin mê tín dị đoan, ma quỷ rùng rợn để câu kéo lượt xem. Video có tiêu đề “Cầu cơ bằng nghi thức gọi hồn” của kênh này nhận được hơn 1,5 triệu lượt xem.

Trong một video đăng năm 2019, ông Bửu Điền, Chủ tịch công ty Điền Quân từng chia sẻ trong một video trên trang cá nhân, tiêu chí nhận vào network của công ty là kênh YouTube có nội dung giải trí, vui vẻ, không gây hại cho cộng đồng, đặc biệt là trẻ em.

Công ty nào đứng sau kênh Hưng Troll, Bà Tân Vlog?
Hưng Troll là kênh YouTube thuộc Điền Quân Network.

Tuy vậy, những ví dụ về nội dung nhảm, gây hại bên trên có thể cho thấy tôn chỉ của người đứng đầu Điền Quân chưa thật sự được chú trọng.

Theo đánh giá từ cộng đồng những người làm YouTube, mạng đa kênh kiểm soát nội dung gắt gao nhất hiện nay là Pops và MeTub.

Nội dung mà họ hướng đến là âm nhạc và cuộc sống của người nổi tiếng. Nhóm nhà sáng tạo này có ý thức tốt trong việc sáng tạo nội dung tránh ảnh hưởng cộng đồng hơn”, Vinh Thành, quản trị viên cộng đồng người làm YouTube với hơn 260.000 thành viên cho biết.

Công ty nào đứng sau kênh Hưng Troll, Bà Tân Vlog?
Nhiều nội dung hướng dẫn gọi ma quỷ, mê tín dị đoan trên kênh R*ma Vlogs, thuộc quản lý của Điền Quân Network.

Trong khi đó, nhóm nhà sáng tạo nội dung của Điền Quân Network lại tập trung vào các chủ đề như vlog, troll. "Những nội dung này rất dễ biến tướng, quá đà trở nên nhảm, gây ảnh hưởng cho cộng đồng", ông Thành cho biết.

Theo ông Thành, nếu tiếp tục mất kiểm soát với những video có nội dung gây hại, nhảm như trên, Điền Quân Network có thể bước vào vết xe đổ của Yeah1 Network, bị YouTube chấm dứt hợp đồng mạng đa kênh.

Có thể định hướng của người đứng đầu Điền Quân Network tốt nhưng đội ngũ quản lý cấp dưới nếu bị ép doanh số vẫn sẽ diễn ra tình trạng buông lỏng quản lý nội dung. Điển hình là vụ kênh PVTroll dùng lửa đốt tóc bị YouTube xóa tài khoản”, ông Thành kết luận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại