menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bá Phú

Công ty mẹ của TikTok tính kiện chính phủ Mỹ vào tuần tới

TikTok hiện đang cố gắng đảm bảo người lao động của hãng vẫn được trả lương kể cả nếu ứng dụng bị cấm tại Mỹ.

Theo quy định đưa ra bởi chính quyền Tổng thống Trump vào ngày 14/8/2020, ByteDance có 90 ngày để thoái vốn khỏi TikTok.

TikTok có kế hoạch kiện chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump ngay vào đầu tuần tới để phản đối quyết định của ông Trump về việc cấm các giao dịch Mỹ với Tiktok cũng như công ty mẹ ByteDance, theo CNBC đưa tin.

Cụ thể, theo phán quyết của Tổng thống Mỹ vào ngày 6/8/2020, bất kỳ giao dịch nào với ByteDance sẽ bị cấm trong vòng 45 ngày. Nhìn chung tính đến hiện tại, Bộ Thương mại Mỹ có quyền xem xét tất cả những giao dịch trong phạm vi cấm của Tổng thống Trump.

Theo quy định đưa ra bởi chính quyền Tổng thống Trump vào ngày 14/8/2020, ByteDance có 90 ngày để thoái vốn khỏi TikTok. ByteDance hiện đang có các cuộc đối thoại với các bên mua tiềm năng như Microsoft hay Orcale. Quyết định ngày 6/8/2020 không ảnh hưởng đến việc bán cho Microsoft và Oracle.

Phát ngôn viên của TikTok nói với CNBC trong ngày thứ Bảy: “Dù rằng chúng tôi phản đối mạnh mẽ những lo lắng của chính quyền, đã gần 1 năm qua chúng tôi đã làm việc đầy thiện chí để hướng đến một giải pháp có tính xây dựng. Cái chúng tôi phải đương đầu chính là tiến độ công việc quá chậm chạp và chính quyền chẳng buồn quan tâm đến sự thật và thay vào đó cố gắng đẩy nó thành các cuộc đối thoại giữa doanh nghiệp tư nhân với nhau”.

Ứng dụng này khá phổ biến với thiếu niên Mỹ, nhiều đoạn video được tạo ra trên TikTok đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội.

Giới chức Mỹ lo ngại rằng những thông tin của người dùng TikTok sẽ có thể được chuyển đến chính phủ Trung Quốc và chính phủ Mỹ đang đẩy cao những nỗ lực để loại bỏ các ứng dụng Trung Quốc khỏi mạng lưới trực tuyến của Mỹ với quan điểm bảo vệ an ninh quốc gia.

Công ty Tencent của Trung Quốc, công ty sở hữu ứng dụng nhắn tin WeChat, cũng đang phải đối đầu với một lệnh cấm giao dịch từ phía Mỹ.

Tại Mỹ, TikTok đã có hơn 100 triệu người dùng. Ứng dụng này có hơn 800 triệu người dùng trên khắp thế giới và đã được tải về hơn 2 tỷ lần.

Vào tháng 7/2020, Quốc hội Mỹ đã cấm công chức liên bang Mỹ tải TikTok về các điện thoại do chính phủ Mỹ phát cho họ bởi lo ngại liên quan đến an ninh quốc gia.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong ngày thứ Sáu tuần trước chính thức công bố quyết định mới buộc ByteDance của Trung Quốc bán hoặc thoái vốn khỏi hoạt động kinh doanh của TikTok tại Mỹ trong vòng 90 ngày.

Theo CNBC, khi giải thích về quyết định của mình, Tổng thống Trump nói: “Hiện đang xuất hiện ngày một nhiều bằng chứng về việc ByteDance có thể có hành động gây tổn hại đến an ninh quốc gia của nước Mỹ”.

Quy định mới có thể coi như tin tốt cho tương lai của TikTok, ứng dụng tạo video dạng ngắn. Rõ ràng quyết định mới của Tổng thống Mỹ có thể coi như “dễ thở” hơn rất nhiều so với những gì mà Tổng thống Trump từng nói đến trong tuần trước. Cách đây không lâu, Tổng thống Trump đã buộc các kho ứng dụng của Mỹ ngừng phân phối ứng dụng TikTok nếu Byte Dance không thể thoái vốn khỏi TikTok Mỹ trong vòng 45 ngày.

Quy định mới đã giúp cho ByteDance có thêm thời gian để tìm kiếm các thỏa thuận có lợi cho TikTok tại Mỹ.

Theo quy định mới nhất mà Tổng thống Trump áp với TikTok, ByteDance sẽ phải xóa bỏ toàn bộ các bản lưu dữ liệu của TikTok liên quan đến người dùng Mỹ, đồng thời cần phải thông báo đến Ủy ban Đầu tư Nước ngoài tại Mỹ (CFIUS) về việc khi nào công ty này đã hoàn thành các dữ liệu theo yêu cầu.

ByteDance đã lập tức ra tuyên bố phản hồi chính sách mới nhất từ Tổng thống Trump: “Như chúng tôi đã nói trước đây, hơn 100 triệu người Mỹ yêu quý TikTok bởi đây là kênh giải trí, thể hiện bản thân và kết nối. Chúng tôi cam kết mang đến niềm vui cho các gia đình cũng như nghề nghiệp cho những người nào sử dụng hệ thống của chúng tôi trong nhiều năm tới”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả