menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Minh Châu

Công ty mẹ của Kem Tràng Tiền đặt mục tiêu lãi gấp đôi

One Capital Hospitality - đơn vị sở hữu thương hiệu Kem Tràng Tiền và Bánh Givral - đặt mục tiêu lãi gấp đôi trong năm nay.

Kế hoạch kinh doanh này vừa được các cổ đông Công ty cổ phần One Capital Hospitality (OCH) thông qua tại phiên họp thường niên, theo biên bản họp mới công bố.

Năm nay, công ty này đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 1.196 tỷ đồng, tăng 18% so với thực hiện trong năm trước. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất dự kiến tăng hơn gấp đôi, đạt gần 150 tỷ đồng.

Theo OCH, sản xuất kinh doanh thực phẩm vẫn là một trong những lĩnh vực kinh doanh đem lại doanh thu và lợi nhuận chính. Trong đó, phần lớn nguồn thu đến từ hai thương hiệu lâu đời là Bánh Givral và Kem Tràng Tiền. Givral - thương hiệu bánh có lịch sử hơn 70 năm tại TP HCM là công ty con do OCH sở hữu 99%, trong khi Kem Tràng Tiền - thương hiệu ẩm thực của Hà Nội ra đời từ năm 1958, là công ty con của Givral.

Năm ngoái, tổng doanh thu của Bánh Givral vượt 17% kế hoạch năm, với lợi nhuận trước thuế cao hơn gần 70% so mục tiêu. Kem Tràng Tiền ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng đột biến nhờ việc ra mắt thêm các dòng sản phẩm mới trong mảng kem và đưa ra thị trường thương hiệu mới là Chè Tràng Tiền.

Tổng doanh thu hợp nhất của OCH năm trước đạt hơn 1.000 tỷ đồng, gấp hơn hai lần so với năm 2021. Lợi nhuận trước thuế ghi nhận hơn 72 tỷ đồng, gấp hơn ba lần kế hoạch năm.

Tuy nhiên, trong báo cáo gửi cổ đông, ban lãnh đạo OCH cho biết thị trường thực phẩm nói chung và bánh ngọt, kem nói riêng hiện nay cạnh tranh ngày càng gay gắt và khốc liệt. Việc xuất hiện thêm các thương hiệu lớn trong và ngoài nước đang trở thành thách thức với OCH.

Một trong những trọng tâm hiện nay của công ty này là mở rộng thị trường với hai thương hiệu thực phẩm chính. Trong đó, Kem Tràng Tiền sẽ "Nam tiến", mở rộng thị trường trong TP HCM, còn Bánh Givral sẽ mở rộng sự hiện diện tại thị trường Hà Nội.

Việc đưa Kem Tràng Tiền vào thị trường phía Nam từng bị thất bại trong những năm trước nhưng đang tiến triển tích cực ở giai đoạn hiện nay. Tuy nhiên, việc "Bắc tiến" với bánh Givral gặp thách thức hơn trước áp lực cạnh tranh.

Theo OCH, trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thực phẩm, kế hoạch của công ty sẽ tiếp tục nâng cao năng lực sản xuất, mở thêm nhà máy và cửa hàng, triển khai các giải pháp ổn định sản xuất nhằm đảm bảo sản lượng cung ứng tốt vào dịp cao điểm và mùa vụ. Công ty cũng cho biết sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào vận hành và quản trị, nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành hàng chủ lực.

Ngoài mảng thực phẩm, OCH còn hoạt động trong mảng khách sạn, nghỉ dưỡng. Trong lĩnh vực này, công ty đang sở hữu hai thương hiệu 4 và 5 sao lâu đời là StarCity Nha Trang và Sunrise Nha Trang.

Năm 2023, OCH dự kiến áp dụng các biện pháp khác nhau như tối ưu hóa chi phí, mở rộng tệp khách hàng, xây dựng cơ cấu giá linh hoạt, đưa ra nhiều gói sản phẩm để cạnh tranh, thu hút khách hàng mới, và đặc biệt thích ứng linh hoạt với tình hình chung của thị trường du lịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả