menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Thành

Công ty hóa dầu của Anh đầu tư 2,3 tỷ USD vào sản xuất hydro không khí thải ở châu Âu

Ineos sẽ đầu tư 2,3 tỷ USD vào sản xuất hydro không khí thải ở châu Âu, tin vui cho các nhà môi trường.

Ngày 18/10, công ty hóa dầu Ineos của Anh thông báo sẽ đầu tư trên 2 tỷ Euro (2,3 tỷ USD) vào sản xuất hydro xanh không khí thải ở châu Âu.

Ineos sẽ đầu tư vào sản xuất không khí thải sử dụng điện phân, với nguồn điện từ năng lượng gió, Mặt Trời và hydro.

Chủ tịch Ineos, tỷ phú người Anh, Jim Ratcliffe, trong thông báo về khoản đầu tư trên cho biết, sẽ tăng cường đầu tư vào hydro xanh. Thông báo này cho thấy quyết tâm của công ty trong việc đóng vai trò đi đầu về loại nhiên liệu mới quan trọng này.

Trong khi việc đốt cháy hydro chỉ tạo ra hơi nước, quy trình này đối với khí đốt thải ra khí gây hại.

Các doanh nghiệp và các chính phủ đang ngày càng chú trọng vào hydro xanh không khí thải, trong nỗ lực phi carbon hóa các hoạt động kinh tế phụ thuộc nhiều nhất vào các nhiên liệu hóa thạch.

Ineos cho biết, khoản đầu tư trên là lớn nhất cho đến nay tại châu Âu, với các nhà máy sẽ được xây dựng tại Na Uy, Đức và Bỉ trong thập kỷ tới. Công ty cũng sẽ đầu tư tại Anh và Pháp. Hoạt động kinh doanh hydro sẽ được đặt trụ sở tại Anh.

Ineos hoạt động trong lĩnh vực hóa chất, dầu khí, trong đó có khai thác dầu tại Biển Bắc. Công ty này cũng đang mở rộng sang lĩnh vực ô tô. Ineos là công ty hóa dầu đi đầu về công nghệ điện phân tại châu Âu và có kinh nghiệm trong việc lưu trữ và xử lý hydro.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả