menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hương Mai

Công ty được Temasek hậu thuẫn thâu tóm công ty logistics của Indonesia

Haulio, công ty logistics được Temasek hậu thuẫn, đã mua lại Logol, nền tảng logistics có trụ sở tại Jakarta, Deal Street Asia đưa tin. Quy mô của thương vụ này được ước tính là dưới 10 triệu USD, các nguồn thạo tin cho hay.

Haulio cho biết việc mua lại Logol sẽ giúp họ sớm có được chỗ đứng vững chắc tại thị trường Indonesia và mở rộng hoạt động kinh doanh ngoài mảng vận tải, bao gồm các giải pháp logistics số tích hợp mà Logol đang cung cấp.

“Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng thương vụ này sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của Haulio bằng cách tăng phạm vi phủ sóng của đội xe trong khu vực thêm 2,000 phương tiện chuyên chở chặng đầu. Đổi lại, với tư cách là nhà chuyên chở số hàng đầu ở Singapore và Thái Lan, Haulio sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng cũng như chia sẻ nguồn vốn cho công ty chuyên chở của Logol ở Indonesia”, CEO Haulio Alvin Ea nói.

Haulio, được thành lập vào năm 2017 bởi Alvin Ea và Sebastian Shen, kết nối những người chuyên chở container chặng cuối với các chủ tàu. Công ty này đang làm việc với 800 công ty vận tải và chuyên chở, cùng với một đội xe gồm 10,000 xe chuyên chở container chặng đầu, theo trang web của công ty. Nền tảng này đã giúp vận chuyển 1.8 triệu TEU hàng hoá mỗi năm.

Trong tương lai, Haulio sẽ ra mắt cổng thanh toán riêng HPP, một nền tảng thanh toán hoá đơn điện tử tích hợp nhằm giải quyết sự tẻ nhạt của ngành logistics tài chính trong lĩnh vực vận tải.

Đầu năm nay, Haulio đã huy động được 7 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A do Heliconia Capital của Temasek dẫn đầu, cùng với sự tham gia của Ondine Capital và XA Network, cũng như các nhà đầu tư hiện tại ComfortDelGro và PSA unboXed.

Ngoài thị trường quê nhà Singapore, Haulio cũng đã có mặt ở Indonesia và Thái Lan. Công ty này cho biết sẽ sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng trong khu vực, đặc biệt ở Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam. Haulio đã mở văn phòng tại Thái Lan vào tháng 04/2021 bằng cách hợp tác với CMA CGM, một công ty vận tải container và vận tải biển toàn cầu.

Vào tháng 01/2022, Haulio tuyên bố rằng họ đã giao dịch hơn hai triệu container kể từ năm 2017, với hơn 50% giao dịch được hoàn thành chỉ riêng trong năm 2021 và dự kiến tăng gấp ba doanh thu vào cuối năm 2022.

Haulio đạt doanh thu 5.62 triệu USD vào năm 2020, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước đó, theo dữ liệu từ DATAVANTAGE của Deal Street Asia. Khoản lỗ ròng của công ty ở mức 1.21 triệu USD trong cùng năm, cải thiện 8.4% so với năm trước.

Trong khi đó, Logol được thành lập vào năm 2018 bởi Michael Kartono và Ronald Susanto, với mục tiêu giúp các hoạt động logistics, từ đặt xe tải đến quy trình chứng từ điện tử, trở nên suôn sẻ với sự trợ giúp của công nghệ. Logol hợp tác với các bến cảng quốc tế ở Indonesia và được tích hợp với hệ sinh thái số hóa.

Startup này đã huy động được khoảng 1 triệu USD sau 3 vòng gọi vốn, theo Crunchbase. Vòng gọi vốn mới nhất của họ diễn ra vào tháng 09/2019, là vòng hạt giống, do công ty phần mềm EDI Indonesia và Ivan Kamadjaja, CEO của Kamadjaja Logistics, dẫn đầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại