menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Công ty dược phẩm Mỹ sẽ thử nghiệm thuốc kháng virus corona với 1.000 bệnh nhân khắp thế giới

Gilead đã đóng góp thuốc và các loại dược phẩm cần thiết để thực hiện các thí nghiệm này tại VŨ Hán, thử nghiệm đã được thực hiện với 1.155 người.

Công ty dược phẩm Mỹ Gilead Sciences hiện đang mở rộng thử nghiệm loại thuốc remdesivir, thuốc kháng virut dùng để điều trị bệnh cúm corona tại nhiều nước châu Á và một vài nước khác trên thế giới trong bối cảnh số lượng các ca nhiễm cúm corona bên ngoài Trung Quốc đại lục đang leo thang.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), 2 thử nghiệm dùng thuốc remdesivir sẽ được thực hiện với khoảng 1.000 bệnh nhân sẽ được khởi động từ đầu tháng sau tại nhiều trung tâm y tế ở châu Á cũng như nhiều nước có số lượng người mắc cúm corona cao, thông báo mới nhất cuẩ Gilead cho hay. Nghiên cứu cũng sẽ đánh giá tác dụng của 2 liều remdesivir.

Gilead hiện nay đang trong quá trình đối thoại với nhiều bệnh viện tại Singapore, Hồng Kông, Đài Loan và Trung Quốc đại lục để mở rộng quá trình thử nghiệm. Kết quả của đợt thử nghiệm lần này sẽ được công bố vào khoảng đầu tháng 5/2020.

Sáng kiến thử nghiệm thuốc của công ty thực nghiệm với số lượng bệnh nhân này tương ứng với số lượng bệnh nhân được thử nghiệm thuốc tại thành phố Vũ Hán – thành phố thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, tỉnh tâm dịch cúm corona lần này.

Gilead đã đóng góp thuốc và các loại dược phẩm cần thiết để thực hiện các thí nghiệm này, thử nghiệm đã được thực hiện với 1.155 người. Kết quả của cuộc thử nghiệm tại Trung Quốc đại lục dự kiến được công bố vào tháng 4/2020.

Tốc độ và quy mô thử nghiệm thuốc remdesivir của Gilead cho thấy nhu cầu bức thiết của việc cần có phương án điều trị cúm corona trong bối cảnh dịch cúm này lan rộng. Số lượng bệnh nhân nhiễm cúm corona trên toàn cầu đã vượt 82.446 người, trong đó có 33.129 người phục hồi và 2.808 người tử vong.

Dù rằng số lượng các ca nhiễm cúm tại Hàn Quốc và Italy tăng chóng mặt trong thời gian gần đây, Trung Quốc đại lục vẫn chiếm đa số các ca lây nhiễm và tử vong.

Tuy nhiên, thuốc remdesivir hiện chưa được cấp phép hoặc chấp thuận cho lưu hành ở bất kỳ nước nào trên toàn cầu và hiện chưa được chứng nhận an toàn. Hiện tại chưa có loại thuốc nào được chấp thuận để điều trị dịch cúm corona.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại