menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế pha chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn phòng, chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và nguy cơ khan hiếm dung dịch rửa tay diệt khuẩn, Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế đã n

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và nguy cơ khan hiếm dung dịch rửa tay diệt khuẩn, Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế đã nghiên cứu và pha chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn theo công thức của Tổ chức Y tế Thế giới và đã được Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm định chất lượng.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn là cách tốt nhất để loại trừ vi khuẩn, virus. Bên cạnh đó, thuốc sát khuẩn, dung dịch rửa tay có cồn cũng có chức năng tương tự. Với tình hình dịch bệnh kéo dài, nhu cầu sử dụng dung dịch rửa tay sát khuẩn tăng đột biến nên việc mua dung dịch rửa tay diệt khuẩn với số lượng lớn tại địa phương gặp rất nhiều khó khăn.

Để đảm bảo sức khỏe và phòng, chống Covid-19 đối với các cán bộ, công nhân viên và công nhân hàng ngày phải làm việc ngoài hiện trường và thao tác trên lưới điện, một nhóm tác giả của Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế do chị Đoàn Thị Nga và anh Phạm Nguyên Quang đã nghiên cứu và tự pha chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn theo công thức được Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra.

Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế pha chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn phòng, chống dịch Covid-19
Dung dịch rửa tay diệt khuẩn đã được Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế pha chế thành công.

Nhóm tác giả này đã mạnh dạn nghiên cứu và thay thế cồn 96 độ bằng cồn y tế 90 độ với nồng độ cồn sau khi pha chế khoảng 75% - 80% (750 mg/l – 800 mg/l) đây là nồng độ được các tổ chức y tế khuyến nghị để đảm bảo diệt khuẩn tối ưu nhất khi sử dụng vì bốc hơi chậm và đủ thời gian diệt khuẩn, đồng thời bổ sung thêm hương liệu để pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn thân thiện với mọi người, phục vụ công tác phòng chống dịch tại công ty.

Dung dịch rửa tay diệt khuẩn được chị Đoàn Thị Nga và anh Phạm Nguyên Quang pha chế để cung cấp cho toàn thể cán bộ công nhân viên tại các phòng, ban và công nhân thao tác ngoài hiện trường. Việc pha chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn giúp toàn thể cán bộ công nhân viên có ý thức tự bảo vệ bản thân, gia đình và mọi người xung quanh trong suốt quá trình diễn ra dịch bệnh và tiết kiệm chi phí. Qua đó, đẩy mạnh công tác truyền thông, khuyến khích các sở, ban, ngành khác tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới.

Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế pha chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn phòng, chống dịch Covid-19
Kết quả của Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Kết quả pha chế thành công, Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế đã gửi mẫu thành phẩm đến Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế để kiểm định chất lượng. Kết quả cho thấy, hàm lượng Ethanol trong dung dịch đáp ứng theo quy định diệt khuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới là 75%.

Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế pha chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn phòng, chống dịch Covid-19
Dung dịch được chia ra nhiều chai nhỏ để tất cả cán bộ, công nhân viên công ty tiện sử dụng.

Ông Nguyễn Đại Phúc – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế cho biết: Sau khi được Sở Y tế Thừa Thiên - Huế kiểm định chất lượng, Ban lãnh đạo công ty yên tâm trong việc cung cấp dung dịch rửa tay diệt khuẩn đến toàn thể cán bộ công nhân viên và không sợ thiếu khi dịch bệnh đang bùng phát.

Việc tự thực hiện pha chế thành công dung dịch sát khuẩn để lưu hành nội bộ cũng góp phần để lại ấn tượng trong toàn thể cán bộ công nhân viên, nhắc nhở mỗi cá nhân luôn biết cách tự bảo vệ bản thân, gia đình và cho môi trường làm việc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại