menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thế Kha

Công ty đằng sau bộ sách Chicken Soup for the Soul xin phá sản

Chicken Soup gặp rắc rối tài chính vài năm qua và vừa phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản với khối nợ gần 1 tỷ USD.

Hôm 28/6, công ty truyền thông Chicken Soup for the Soul Entertainment nộp đơn xin bảo hộ phá sản lên tòa án ở Delaware (Mỹ). Công ty này có khối nợ khoảng 970 triệu USD và tài sản 414 triệu USD, tính đến hết tháng 3/2024.

Việc nộp đơn cho phép Chicken Soup tiếp tục hoạt động trong khi lên kế hoạch trả nợ. Các chủ nợ của họ gồm nhiều cái tên nổi tiếng, như Universal Studios Home Entertainment, Sony Pictures Home Entertainment, Warner Bros. Home Entertainment hay Paramount Pictures.

Chicken Soup là công ty đằng sau bộ sách truyền cảm hứng nổi tiếng thế giới Chicken Soup for the Soul. Bộ sách này đã được dịch ra 43 thứ tiếng, xuất bản tại hơn 100 quốc gia và bán được hơn 500 triệu bản trên toàn cầu, website của công ty cho biết.

Chicken Soup for the Soul Entertainment gặp khó khăn tài chính sau khi mua công ty cho thuê đĩa DVD Redbox năm 2022, tài liệu cho biết. Sau thương vụ này, họ gánh khối nợ 360 triệu USD. Chủ tịch William J. Rouhana Jr. cho biết trong đơn rằng số tiền này lẽ ra có thể xử lý được, nếu họ tận dụng được làn sóng phim ra mắt sau đại dịch.

Tuy nhiên, dù ngành phim ảnh phục hồi, Chicken Soup vẫn cần thêm tiền mặt để mua và phân phối nội dung mới, Rouhana cho biết. Tuy nhiên, các chủ nợ của họ phản đối kế hoạch vay mới, khiến công ty thiếu tài chính.

Việc này khiến Chicken Soup "không thể thanh toán tiền phim cho các nhà cung cấp, kết quả kinh doanh không đáp ứng kỳ vọng của các lãnh đạo, đặc biệt là với mảng Redbox". Điều này càng khiến dòng tiền và vốn lưu động của hãng thiếu hụt, không thể hoạt động hiệu quả, Rouhana giải thích.

Công ty này dự định bán bớt mảng kinh doanh và tái cấu trúc phần còn lại. Chicken Soup hiện vẫn điều hành khoảng 24.000 kiosk cho thuê đĩa DVD thuộc Redbox trên toàn nước Mỹ. Họ cũng sở hữu Crackle - dịch vụ video streaming dựa hoàn toàn vào doanh thu quảng cáo để vận hành.

Chicken Soup for the Soul thành lập năm 1993, nổi tiếng nhất với các bộ sách truyền cảm hứng. Ngoài mảng sách, phim ảnh, truyền hình, video streaming, họ còn có dòng sản phẩm thức ăn thú cưng cao cấp. Công ty này niêm yết năm 2017.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả