menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Duy Quang

Công ty của Hậu "Pháo" năng lực vừa phải nhưng trúng thầu dự án ngàn tỉ

Trung tướng Tô Ân Xô nêu rõ Phúc Sơn là doanh nghiệp nhỏ cấp huyện nhưng trúng thầu nhiều dự án hàng ngàn tỉ đồng, trong khi đó "năng lực ở mức vừa phải", có Phó tổng giám đốc doanh nghiệp chỉ học lớp 4.

Chiều 2-3, tại cuộc họp báo Chính phủ, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn của Bộ Công an, đã thông tin về kết quả điều tra các vụ án liên quan Tập đoàn FLC, Tân Hoàng Minh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn.

Công ty của Hậu "Pháo" năng lực vừa phải nhưng trúng thầu dự án ngàn tỉ

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn của Bộ Công an

Đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, do ông Nguyễn Văn Hậu, biệt danh "Hậu Pháo", làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, Theo Trung tướng Tô Ân Xô, công ty này báo chí, dư luận đã đề cập một vài năm nay.

Bước đầu xác định doanh nghiệp này hoạt động từ năm 2004, là công ty ở mức vừa phải, hoạt động ở cấp huyện về xây lắp. Tuy nhiên, từ 2015 đã phát triển mạnh mẽ, nhận nhiều công trình từ Bắc vào Nam. Đến nay, công ty này có 21 dự án với tổng mức đầu tư trên 40.000 tỉ đồng.

Người phát ngôn của Bộ Công an cho biết bước đầu xem xét 2 dự án ở Vĩnh Phúc, Cơ quan điều tra nhận thấy công ty đã bỏ ngoài sổ sách, không kê khai tài chính, trốn thuế, gây thiệt hại cho Nhà nước trên 640 tỉ đồng. Đáng chú ý, hiện công ty này còn nợ hàng chục ngàn tỉ đồng tiền thuế.

Cơ quan điều tra cũng phát hiện nhiều dự án bất động sản chưa đủ các điều kiện để bán, đi vào thị trường nhưng đã bán, thu tiền nhưng không giao đất cho các nhà đầu tư nên gây thiệt hại cho người dân hàng chục ngàn tỉ đồng, gây rất nhiều bất ổn cho nhà đầu tư, người dân.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, mặc dù các công ty không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính, thuế nhưng vẫn được hoạt động hay không nắm được thực tế của doanh nghiệp khi nhận dự án. Đại diện Bộ Công an cũng cho rằng cơ quan quản lý Nhà nước đã thiếu kiểm tra, giám sát hoạt động của doanh nghiệp này.

Trung tướng Tô Ân Xô nêu rõ Phúc Sơn là doanh nghiệp nhỏ cấp huyện nhưng trúng thầu nhiều dự án hàng ngàn tỉ đồng, trong khi đó "năng lực ở mức vừa phải". Cũng theo ông Tô Ân Xô, trong số các bị cáo, có Phó tổng giám đốc doanh nghiệp chỉ học lớp 4.

"Ở đây cần thấy, nghèo vượt khó vươn lên thì khuyến khích và nghèo vượt khó làm giàu nhưng không được làm ảnh hưởng đến lợi ích hợp pháp của người dân, nhà nước"- Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Trước đó như Báo Người Lao Động đã đưa tin, ngày 26-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn, Công ty CP Đầu tư thương mại và Bất động sản Thăng Long và các đơn vị liên quan".

Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng khởi tố, bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Hậu, Nguyễn Thị Hằng (Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Phúc Sơn) cùng 4 người khác cùng về tội "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng". Các bị can này bị cáo buộc có hành vi giả mạo, khai man, để ngoài sổ sách kế toán doanh thu, tài sản... gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho nhà nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại