24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Văn Anh Tuấn
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Công ty CP Đầu tư phát triển Công nghệ cao Minh Quân hoàn thành trả nợ lương công nhân

Đại diện Công ty CP Đầu tư phát triển Công nghệ cao Minh Quân cho biết, hiện tại, đơn vị đã hoàn thành trả nợ lương công nhân thực hiện duy trì vệ sinh môi trường (VSMT) tại 8 quận, huyên giai đoạn 2017 - 2020.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Dung - người phụ trách trả lương công nhân, thuộc Công ty CP Đầu tư phát triển Công nghệ cao Minh Quân cho biết, hiện tại, mặc dù chưa được thanh toán phát sinh nhưng đơn vị đã huy động mọi nguồn lực để trả nợ lương cho công nhân với số tiền hơn 4,38 tỷ đồng.

Trong đó, tổng số nợ lương của công nhân tại quận Nam Từ Liêm là 3,4 tỷ đồng, hiện đã chi trả hết. Trong đó, tổ Trung Văn 700 triệu, tổ Lê Đức Thọ 250 triệu đồng, tổ Mễ Trì Hạ 80 triệu đồng, tổ Mễ Trì Thượng 56 triệu đồng, tổ Tây Mỗ và Cầu Diễn là 1,867 tỷ đồng, tổ Xuân Phương, Xuân Canh 50 triệu đồng.

Ngoài địa bàn quận Nam Từ Liêm, Công ty CP Đầu tư phát triển Công nghệ cao Minh Quân đã tri trả toàn bộ nợ lương của các quận, huyện khác gồm; huyện Mê Linh 139 triệu đồng, quận Hà Đông 131 triệu đồng, huyện Mỹ Đức là 152 triệu đồng, huyện Ba Vì 397 triệu đồng...

“Tất cả trường hợp sau khi nhận lương, đều đã ký xác nhận nhận tiền, có chữ ký của từng công nhân và xác nhận của các tổ trưởng. Đến thời điểm này Công ty CP Đầu tư phát triển Công nghệ cao Minh Quân (nay là Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội) không còn nợ khoản lương gì với người lao động” - bà Nguyễn Thị Dung cho biết.

Liên quan đến vấn đề này, bà Nguyễn Thị Phương - Tổ trưởng Tổ Môi trường 2, phường Cầu Diễn và Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm) - người làm đơn đòi quyền lợi cho 80 công nhân cho biết, tất cả đều đã nhận toàn bộ lương từ ngày 6/7. “Hiện, có một số ý kiến về việc lệch số liệu giữa bảng kê và bảng trả lương, thật ra vì nhiều người đã về quê hoặc làm ăn xa, tiền Công ty cấp thừa đều được chuyển lại cho họ” - bà Phương cho biết.

Trước đó, ngày 8/7, Văn phòng UBND TP Hà Nội ban hành Văn bản số 408/TB-VP thông báo kết luận của đồng chí Nguyễn Trọng Đông - Phó Chủ tịch UBND TP tại cuộc họp về kết quả thanh tra bước đầu về công tác VSMT của Công ty CP Đầu tư phát triển Công nghệ cao Minh Quân (nay là Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội) trên địa bàn TP diễn ra ngày 7/7.

Theo đó, sau khi nghe Thanh tra TP báo cáo kết quả thanh tra bước đầu về công tác VSMT của Công ty CP Đầu tư phát triển Công nghệ cao Minh Quân (nay là Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội) trên địa bàn TP, ý kiến phát biểu của các đơn vị dự họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông chỉ đạo tại cuộc họp như sau:

Theo báo cáo của Thanh tra TP Hà Nội, đến nay, các quận, huyện đã thanh toán đầy đủ kinh phí đặt hàng theo hợp đồng cho Công ty Minh Quân đối với những khối lượng hoàn thành theo kết quả đấu thầu và đủ hồ sơ, chứng từ theo quy định, đủ để Công ty Minh Quân chi trả lương cho người lao động. Mặt khác, khi ký hợp đồng lao động, DN có trách nhiệm phải trả lương hàng tháng và đóng bảo hiểm cho người lao động theo quy định (kể cả trường hợp DN kinh doanh thua lỗ cũng phải thực hiện nội dung này).

Yêu cầu Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội khẩn trương chi trả lương đầy đủ và đóng BHYT, BHXH cho người lao động đã thuê tại 8 quận, huyện trước ngày 15/7/2021. Giao Thanh tra TP, Sở LĐ-TB&XH và UBND 8 quận, huyện giám sát việc thực hiện chi trả lương và đóng BHYT, BHXH cho người lao động nêu trên của Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội. Trường hợp đơn vị không chấp hành, Thanh tra TP chuyển hồ sơ đến cơ quan Công an để xử lý theo quy định của pháp luật. Thanh tra TP khẩn trương hoàn thiện, ban hành kết luận thanh tra theo quy định của Luật Thanh tra trước ngày 15/7/2021.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã phải tuân thủ quy định pháp luật về quản lý đầu tư, tài chính trong việc xem xét, giải quyết các khối lượng phát sinh ngoài hợp đồng, chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND TP về nội dung này.

Giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, đánh giá việc đấu thầu đặt hàng dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn TP, thực trạng việc triển khai thực hiện của các đơn vị đang thực hiện các gói thầu duy trì VSMT tại các quận, huyện, thị xã, trong đó làm rõ về điều kiện đáp ứng tiêu chí khi tham gia đấu thầu (người lao động, máy móc thiết bị, trang bảo hộ lao động; vật tư thiết bị; ...); thực trạng thực hiện sau khi đã trúng thầu; những tồn tại, bất cập. Trên cơ sở đó kiến nghị, đề xuất giải pháp về điều kiện bài thầu, chế độ hậu kiểm để nâng cao hiệu quả và chất lượng công tác duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn trong thời gian tới khi chủ yếu việc xử lý rác thải sinh hoạt bằng công nghệ đốt, báo cáo UBND TP Hà Nội trước ngày 15/8/2021.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả