menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Công ty công nghệ y tế Semler Scientific tăng nắm giữ Bitcoin vượt 1.000 BTC

Công ty công nghệ y tế niêm yết trên sàn Nasdaq, Semler Scientific, vừa mở rộng lượng Bitcoin nắm giữ của mình bằng việc mua thêm 83 BTC với giá trị 5 triệu đô la, theo thông báo ngày 26 tháng 8.

Với lần mua mới này, tổng số Bitcoin của công ty đã tăng lên 1.012 BTC, với tổng chi phí là 68 triệu đô la, bao gồm cả các khoản phí và chi phí khác.

Chủ tịch Eric Semler cho biết giao dịch này chủ yếu được tài trợ bằng tiền mặt từ hoạt động kinh doanh của công ty, cùng với một phần từ chương trình phát hành cổ phiếu thị trường.

Ông chia sẻ:

“Chúng tôi rất lạc quan với sự gia tăng đầu tư từ các tổ chức vào Bitcoin. Gần đây, có báo cáo cho thấy các tổ chức hiện nắm giữ hơn 20% tài sản Bitcoin trong các quỹ ETF. Chúng tôi tin rằng sự gia tăng này sẽ thúc đẩy giá trị của cả Bitcoin và lợi ích của cổ đông.”

Công ty công nghệ y tế Semler Scientific tăng nắm giữ Bitcoin vượt 1.000 BTC

Các thương vụ mua Bitcoin của Semler

Semler Scientific bắt đầu đầu tư vào Bitcoin từ tháng 5 khi công ty mua 581 BTC với giá 40 triệu đô la.

Từ đó đến nay, công ty tiếp tục mua thêm 247 BTC với giá 17 triệu đô la vào ngày 6 tháng 6, và thêm 49 BTC với giá 3 triệu đô la vào ngày 28 tháng 6. Đến ngày 5 tháng 8, Semler đã mua thêm 52 BTC với giá 3 triệu đô la.

Với giao dịch mới nhất này, Semler Scientific hiện nằm trong top 20 công ty nắm giữ Bitcoin lớn nhất thế giới, theo dữ liệu từ Bitcoin Treasuries.

Công ty công nghệ y tế Semler Scientific tăng nắm giữ Bitcoin vượt 1.000 BTC

Semler Scientific mua Bitcoin | Nguồn: Bitcoin Treasuries

Trong báo cáo quý hai, CEO Doug Murphy-Chutorian nhấn mạnh cam kết của công ty với Bitcoin, khẳng định rằng việc này hỗ trợ chiến lược kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của công ty.

Mặc dù giá trị Bitcoin mà công ty mua vào hiện đang lỗ 7,73%, nhưng cổ phiếu của công ty đã tăng 28,2% kể từ ngày thông báo mua Bitcoin. Việc đầu tư vào BTC đã không chỉ giúp cổ phiếu tăng trưởng mà còn thu hút sự chú ý lớn hơn trên thị trường chứng khoán, với tần suất xuất hiện dày đặc hơn trên các phương tiện truyền thông.

Sự chấp nhận từ các tổ chức

Việc Semler liên tục tích lũy Bitcoin phản ánh sự tự tin ngày càng tăng của các công ty trong việc sử dụng tài sản kỹ thuật số này như một nguồn dự trữ chiến lược.

Xu hướng này, được khởi xướng bởi MicroStrategy vào năm 2020, đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ trong năm nay, với nhiều công ty niêm yết công khai như Metaplanet của Nhật Bản và DeFi Technologies, đã thực hiện những thương vụ mua Bitcoin đáng kể.

Ngoài ra, sự ra mắt của các sản phẩm ETF Bitcoin đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong việc các tổ chức tiếp cận ngành công nghiệp này. Giám đốc đầu tư của Bitwise, Matt Hougan, dự đoán rằng xu hướng này sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới khi ngành công nghiệp này tiếp tục trưởng thành.

Semler Scientific là một công ty công nghệ y tế niêm yết trên sàn Nasdaq, chuyên phát triển và cung cấp các giải pháp chẩn đoán và giám sát y tế cho các cơ sở chăm sóc sức khỏe. Công ty nổi bật với các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ phát hiện sớm các bệnh mạch máu và cung cấp các công cụ để đánh giá nguy cơ bệnh tật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
61,931.80 -1,615.00 (-2.54%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả