menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Công ty Cổ phần Xây dựng và Xây lắp Điện Gia Lai sử dụng "đất vàng" sai mục đích

Công ty lấy đất Nhà nước cho thuê, lách luật để bán giày, dép.

Công ty Cổ phần Xây dựng và Xây lắp Điện Gia Lai tiền thân là doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh Gia Lai), được UBND tỉnh Gia Lai cho thuê 584m2 đất tại 225 Trần Phú, phường Diên Hồng, TP.Pleiku để sử dụng vào mục đích sản xuất kinh doanh từ năm 2007.

Tuy nhiên, hiện trên khu đất này mọc lên một cửa hàng chuyên bán giày giép Biti's các loại. Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, ngành nghề kinh doanh chính của Công ty CP XD và XLĐ Gia Lai là sản xuất bê tông và các sản phẩm từ xi măng, thạch cao; buôn bán vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng (trừ gỗ); xây dựng nhà các loại, lắp đặt hệ thống điện…, không có lĩnh vực kinh doanh giày dép.

Khu đất 584m2 tại 225 Trần Phú được xem là khu đất vàng, bởi nằm ở con đường kinh doanh sầm uất, bậc nhất của thành phố Pleiku. Khu đất 225 Trần Phú còn nằm ở khu vực 2 mặt tiền, khi giao với đường Cù Chính Lan.

Trước việc Công ty CP XD và XLĐ Gia Lai sử dụng đất thuê vào mục đích thương mại, dịch vụ, UBND tỉnh Gia Lai đã yêu cầu Sở TNMT phối hợp với Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Xây dựng, UBND TP.Pleiku kiểm tra toàn bộ hồ sơ liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất của doanh nghiệp này.

Theo Sở Tài nguyên - Môi trường (Sở TNMT) tỉnh Gia Lai, trước khi cổ phần hóa, Công ty này được UBND tỉnh Gia Lai cho thuê đất với mục đích sản xuất kinh doanh, nhưng sau khi cổ phần hóa Công ty lại sử dụng vào mục đích khác là thương mại, dịch vụ. Báo cáo của Sở TNMT với UBND tỉnh Gia Lai cũng nêu rõ: Trong quá trình sử dụng đất, Công ty này đã tự ý thực hiện cho thuê tài sản, liên kết hợp tác kinh doanh khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Công ty Cổ phần Xây dựng và Xây lắp Điện Gia Lai sử dụng "đất vàng" sai mục đích
Bên trong khu "đất vàng" 225 Trần Phú là nơi kinh doanh giày, dép Biti's.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Văn Chương - Giám đốc Công ty CP XD và XLĐ cho biết, khu đất 225 Trần Phú ông đang liên doanh cùng với một doanh nghiệp để bán giày dép. Và hàng năm đều nộp cho Nhà nước hai khoản tiền là tiền thuê đất và tiền thuế đất.

Một cán bộ Sở KHĐT tỉnh Gia Lai cho biết: Nếu Công ty CP XD và XLĐ Gia Lai thuê đất Nhà nước sau đó cho thuê lại là sai. Trường hợp liên kết kinh doanh là một dạng lách luật để cho thuê đất Nhà nước. Còn theo đại diện Sở TNMT tỉnh Gia Lai cho hay, Công ty CP XD và XLĐ Gia Lai liên kết kinh doanh ít nhiều có hưởng chênh lệch tiền thuê đất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại