menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Công ty có nhiều lao động phải khắc phục gì để được hoạt động trong mùa dịch Covid-19

Công ty có lượng công nhân nhiều nhất TP.HCM hiện phải tạm dừng hoạt động và phải khắc phục 5 vấn đề về rủi ro lây nhiễm Covid-19.

Mới đây, Công ty PouYuen Việt Nam đã thông báo việc tạm dừng hoạt động đến ngày 15/4 nhằm khắc phục các vấn đề liên quan tới Chỉ số rủi ro lây nhiễm của doanh nghiệp (CRLN).

Theo báo cáo của Sở Y tế TP, số lượng công nhân toàn Công ty PouYuen Việt Nam là trên 62.000 công nhân. Về việc đưa đón công nhân, công ty đã bố trí 800 xe 45 chỗ, mỗi xe đảm bảo chở không quá 20 người. Công ty đã yêu cầu toàn bộ tài xế trang bị nước rửa tay nhanh và dung dịch sát khuẩn trên xe, nhắc nhở công nhân giữ khoảng cách 2m, đeo khẩu trang khi lên xe, trường hợp công nhân không hợp tác sẽ không được lên xe…

Theo Đoàn kiểm tra của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP (HCDC) đánh giá thì CRLN của công ty là 91%.

Trong tình hình công nhân quá đông, công ty không thể thực hiện được tất cả những biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, theo quyết định 1203 của UBND TP, với CRLN 91% thì rủi ro lây nhiễm rất cao không được hoạt động. Theo đó, Sở Y tế TP đề xuất UBND TP cho Công ty Pouyuen VN tạm dừng hoạt động để khắc phục 5 vấn đề Đoàn kiểm tra của HCDC và UBND Quận Bình Tân nêu ra.

Cụ thể, công ty phải giảm ngay quy mô sản xuất, đảm bảo công nhân phải có được khoảng cách an toàn theo quy định. Bố trí lệch ca để đảm bảo nghỉ ngơi, ăn trưa, ra về công nhân không tập trung đông người. Phải đảm bảo việc bố trí đủ bồn rửa tay, xà bông nước rửa tay, dung dịch rửa tay tại các phân xưởng, nhắc nhở công nhân thường xuyên tuân thủ việc vệ sinh tay, vệ sinh phân xưởng.

Không tổ chức họp tại phân xưởng, nhà máy. Tất cả các cuộc họp của công ty phải chuyển sang hình thức trực tuyến.

Bố trí hình thức cung cấp suất ăn tại các khu, không tập trung tại khu vực nhà ăn nếu không đảm bảo khoảng cách giữa người với người theo quy định.

Tăng cường thêm xe chuyên chở công nhân và bố trí giãn cách thời gian xe ra vào đón công nhân. Trong thời gian chờ, công nhân ở nguyên tại phân xưởng sản xuất hoặc tại nơi được bố trí, giữ đúng khoảng cách 2m, không tụ tập, xếp hàng trật tự ra xe. Xe chuyên chở công nhân phải trang bị dung dịch rửa tay và phải vệ sinh khử khuẩn xe sau mỗi lần vận chuyển.

Có tổ kiểm tra, giám sát và nhắc nhở công nhân, nhân viên công ty tuân thủ đúng quy định.

Sở Y tế TP cho biết, nếu công ty không tổ chức thực hiện, đề nghị lãnh đạo TP xem xét việc cho công ty tạm ngừng sản xuất để đảm bảo không lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong công nhân và cộng đồng.

Trước đó, theo quyết định 1203 của UBND TP, bộ chỉ số đánh giá CRLN gồm 10 chỉ số thành phần: (1) Số lượng công nhân làm việc tập trung của doanh nghiệp; (2) Mật độ người lao động làm việc ở các phân xưởng; (3) Người lao động rửa tay, có xịt nước sát khuẩn trước khi vào và ra khỏi phân xưởng; (4) Tỷ lệ công nhân đeo khẩu trang trong lúc làm việc; (5) Số công nhân được kiểm tra nhiệt độ trước khi vào phân xưởng; (6) Khoảng cách công nhân ở nhà ăn; (7) Số công nhân đi làm bằng xe đưa rước; (8) Số khu vực (địa điểm đón, trả công nhân) công nhân ở trước khi đi làm (mỗi khu vực cách nhau từ 3 km trở lên); (9) Công ty phát khẩu trang cho công nhân mỗi ngày hoặc phát đủ khẩu trang giặt được; (10) Công ty có làm ca đêm hay không (trừ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất lương thực, thực phấm, dược phấm, xăng, dầu, điện, nước, nhiên liệu và trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19).

Công thức đánh giá CRLN được tính bằng tổng điểm số của 10 thành phần ở trên chia cho 100 (điểm cao nhất của 10 chỉ số thành phần): CRLN = (TP1 + TP2+….TP10)/100.

Nếu chỉ số rủi ro lây nhiễm bằng 10% là rất ít rủi ro, được hoạt động; dưới 30% là rủi ro lây nhiễm thấp, được hoạt động nhưng phải kiểm tra định kỳ để khắc phục các hạn chế ở chỉ số thành phần nào là cao nhất; từ 30% đến dưới 50% là rủi ro lây nhiễm trung bình, có thể được hoạt động với điều kiện không có chỉ số thành phần nào là 7 điểm trở lên; từ 50% đến dưới 80% là rủi ro lây nhiễm cao, phải có giải pháp giảm rủi ro mới được hoạt động; từ 80% đến 100% là rủi ro lây nhiễm rất cao, không được hoạt động.

Đến nay, HCDC và các Trung tâm Y tế đã rà soát 960 xí nghiệp, nhà máy theo bộ tiêu chí đánh giá rủi ro lây nhiễm. Kết quả đánh giá sơ bộ mức rủi ro lây nhiễm: 3% rất ít rủi ro, 33% thấp, 60,8% trung bình, 3% cao và 0,2% rất cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại