menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Công ty bưu chính Anh xin lỗi vì trò đùa tăng lương

Một chi nhánh của công ty bưu chính Royal Mail dán thông báo tăng lương nhưng đây thực chất là trò đùa ngày Cá tháng Tư, khiến họ vấp phải làn sóng giận dữ.

Chi nhánh Royal Mail ở Gloucester ngày 1/4 dán tấm áp phích thông báo "đạt được thỏa thuận" với Liên đoàn Người lao động Tuyền thông (CWU), nhằm chấm dứt sóng đình công gây gián đoạn hệ thống bưu cục nhiều tháng qua.

Áp phích tuyên bố các nhân viên sẽ được tăng lương 11%, tính từ mốc 12 tháng trước, cùng nhiều quyền lợi khác. Họ cũng khuyến khích các nhân viên chia sẻ thông điệp trên mạng xã hội, khiến nó lan truyền rộng rãi khắp các chi nhánh khác của Royal Mail trên toàn quốc, Sky News đưa tin ngày 5/4.

Royal Mail sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi vì làn sóng giận dữ đối với trò đùa.

"Chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ nỗi khó chịu nào do trò đùa sai lệch này gây ra. Tấm áp phích đã bị gỡ bỏ, quản lý chi nhánh cũng đã xin lỗi", tuyên bố từ Royal Mail trong tuần này có đoạn.

Tấm áp phích xuất hiện vào thời điểm CWU chuẩn bị công bố thời gian đình công mới. Nhiều nhân viên Royal Mail đã tham gia các vụ đình công kể từ năm ngoái vì tình trạng lương thấp và các điều kiện không thỏa đáng.

"Trong suốt các cuộc đình công của nhân viên bưu cục, nhiều người từng chứng kiến giới quản lý có những hành vi đe dọa nhân viên ở mức độ chưa từng thấy. Nơi làm việc giờ là một môi trường hoàn toàn độc hại, khi những trò đùa bẩn thỉu, khiếm nhã như vậy được chấp nhận về mặt văn hóa", CWU hồi đầu tuần ra tuyên bố.

Nhiều nhân viên cho rằng quản lý chi nhánh Royal Mail ở Gloucester là "con người tồi tệ" và "thiếu chuyên nghiệp". "Không quản lý nào nên đùa cợt về thù lao của chúng tôi với những gì họ đã làm, dù có là ngày Cá tháng Tư hay không", một nhân viên bình luận.

Royal Mail là công ty bưu chính được thành lập vào năm 1516 với tư cách là cơ quan chính phủ. Theo Đạo luật Dịch vụ Bưu chính 2011, phần lớn cổ phần của Royal Mail đã được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán London vào năm 2013. Chính phủ Anh ban đầu giữ 30% cổ phần của Royal Mail nhưng đã bán đi vào năm 2015.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại