menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Công ty bất động sản Úc đầu tư lớn vào logistics Việt Nam

Ngày 19-8, LOGOS - công ty bất động sản của Úc - công bố đã lập liên doanh với một nhà đầu tư quốc tế nhằm thâm nhập  và phát triển các cơ sở logistics tại thị trường Việt Nam.

Với quy mô vốn đầu tư ban đầu dự kiến khoảng 350 triệu đô la, LOGOS Vietnam Logistics Venture sẽ phát triển các dự án tại TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng. LOGOS không tiết lộ tên của đối tác liên doanh cũng như việc phân chia quyền sở hữu.

Thông qua liên doanh mới, LOGOS và đối tác đầu tư của mình sẽ thiết lập một danh mục các cơ sở hậu cần hiện đại, chất lượng để hỗ trợ sự phát triển của khách hàng trong nước và quốc tế trên cả nước.Đây là liên doanh thứ tư được LOGOS thành lập trong năm nay với việc tập đoàn đã huy động được hơn 1 tỉ đô la Mỹ, bất chấp sự bất ổn của nền kinh tế toàn cầu. Thông qua liên doanh nêu trên, LOGOS và đối tác đầu tư muốn xây dựng một danh mục các cơ sở hậu cần chất lượng, hiện đại nhằm hỗ trợ sự phát triển của khách hàng trong nước và quốc tế trên khắp Việt Nam.

"Việc chuyển đến Việt Nam là một bước quan trọng trong chiến lược tăng trưởng khu vực của chúng tôi, được thúc đẩy bởi nhu cầu của khách hàng và chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với một nhà đầu tư tổ chức hàng đầu thế giới như một phần của việc này di chuyển", Trent Iliffe, Tổng giám đốc điều hành của LOGOS cho biết trong một thông cáo báo chí.

Cũng theo ông Trent Iliffe, thành lập liên doanh mới này giữa đại dịch Covid-19 là minh chứng cho câu chuyện tăng trưởng thú vị của Việt Nam, được thúc đẩy bởi các cuộc chiến thương mại toàn cầu, phân cấp chuỗi cung ứng và sự phát triển tự nhiên của thị trường này, và LOGOS đã chứng minh thành tích trên khắp Đông Nam Á.

Sau khi thành lập doanh nghiệp ở Đông Nam Á vào năm 2016, LOGOS đã thực hiện một chương trình tăng trưởng có mục tiêu trên toàn khu vực từ Singapore đến Indonesia, Malaysia và bây giờ là Việt Nam.

Ngoài ra, sự phát triển đáng kể của thương mại điện tử đã khiến Việt Nam trở thành thị trường hấp dẫn với các nhà đầu tư và khách hàng quốc tế của LOGOS.

LOGOS gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm nay với việc bổ nhiệm ông Glenn Hughes làm Giám đốc phụ trách, một chuyên gia bất động sản và cơ sở hạ tầng, người đã từng làm việc trong các tổ chức khu vực tư nhân và chính phủ trên khắp Đông Nam Á, Úc và Trung Đông.

Ông Glenn nhận xét trong thông cáo báo chí rằng: "Tiềm năng dài hạn của thị trường logistics Việt Nam được hỗ trợ bởi những luồng gió mạnh, khi các công ty tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ trên nhiều quốc gia và đầu tư hơn nữa vào công nghệ trong các cơ sở của họ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thương mại điện tử".

LOGOS tiết lộ rằng họ đã nhắm đến các địa điểm tiềm năng như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và sẽ sớm thực hiện các thương vụ mua lại chiến lược trong những tháng tới. Dự kiến, kế hoạch lấp đầy danh mục đầu tư sẽ kéo dài từ 12 đến 18 tháng.

Danh mục đầu tư của LOGOS tại Châu Á Thái Bình Dương bao gồm 100 bất động sản hậu cần trên 9 quốc gia với tổng tài sản quản lý khoảng 9,5 tỉ đô la Mỹ. LOGOS với các nhà quản lý quỹ lớn thế giới là cổ đông, bao gồm ARA Asset Management, một công ty quản lý quỹ tài sản bất động sản hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương với phạm vi toàn cầu, đã nắm giữ phần lớn cổ phần trong công ty.

Trong liên doanh tại Việt Nam, LOGOS công bố Mira Real Estate sẽ đóng vai trò cố vấn tài chính độc quyền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại