Công ty bán lẻ khổng lồ Nhật Bản AEON tăng gấp đôi hàng hóa từ Việt Nam
Con số này dự kiến sẽ tăng lên 1 tỷ USD vào năm 2025 khi quốc gia Đông Nam Á này có tiềm năng lớn là nhà cung cấp thực phẩm chất lượng cho người tiêu dùng Nhật Bản.
"Thực phẩm đang còn rất nhiều dư địa để phát triển hơn nữa", Kyodo News dẫn lời Eiji Shibata, giám đốc điều hành và giám đốc bán hàng và hậu cần của nhà bán lẻ Nhật Bản, cho biết. Doanh số bán thực phẩm của nhóm AEON chiếm khoảng 70% tổng số tại Nhật Bản, ông nói thêm.
Tổng giá trị hàng hóa Việt Nam nhập khẩu để bán tại các cửa hàng AEON tại Nhật Bản đã tăng 7,6% trong năm 2018 so với năm trước lên 26,5 tỷ Yên (245 triệu USD), với quần áo chiếm 55% tổng số.
AEON, có trụ sở tại Chiba phía đông Tokyo, đã khánh thành bốn trung tâm thương mại tại Việt Nam. Công ty sẽ mở một trung tâm thương mại khác tại Hà Nội.
Với nỗ lực mang đến nhiều sản phẩm Việt Nam hơn cho khách hàng Nhật Bản, AEON đã tổ chức hội chợ Việt Nam từ ngày 7-9 tháng 6 tại 46 siêu thị và trung tâm thương mại tại khu vực Kanto, bao gồm cả AEON Lake Town Mori ở quận Saitama - một trong ba trung tâm lớn nhất của AEON.
Tại hội chợ, công ty đã giới thiệu các sản phẩm và hàng nông sản chất lượng cao của Việt Nam, bao gồm trái cây, cá basa, tôm và các nguyên liệu để nấu phở và bún, cà phê, áo sơ mi và vali, thu hút sự chú ý của khách hàng đến các siêu thị AEON.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận