menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Anh

Công ty Apple vượt mốc 3.000 tỉ USD trong phiên giao dịch đầu năm 2022

Trong phiên giao dịch đầu tiên của năm 2022 tại Mỹ ngày 3-1, cổ phiếu của công ty Apple Inc đạt mức cao kỷ lục là 182,88 USD/cổ phiếu, đưa giá trị thị trường của nhà Táo vượt mốc 3.000 tỉ USD trong một thời gian.

Theo Hãng tin Reuters, mức tăng giá này giúp công ty Apple Inc chính thức là công ty đầu tiên có giá trị vốn hóa thị trường 3.000 tỉ USD. Giá cổ phiếu tăng do các nhà đầu tư có niềm tin rằng nhà sản xuất iPhone sẽ tiếp tục tung ra các sản phẩm bán chạy nhất khi họ khám phá các thị trường mới như ô tô tự lái và thực tế ảo.

Cuối phiên giao dịch, cổ phiếu của Apple tăng chung 2,5% và đứng ở mức giá 182,01 USD/cổ phiếu, giá trị vốn hóa thị trường của công ty giảm nhẹ về mức 2.990 tỉ USD.

Theo Reuters, người tiêu dùng sẽ tiếp tục bỏ nhiều tiền nhất cho các sản phẩm của Apple gồm iPhone, MacBook và các dịch vụ như Apple TV và Apple Music.

Nói về việc Apple vượt mốc 3.000 tỉ USD, Jake Dollarhide, giám đốc điều hành của công ty quản lý tài sản Longbow Asset Management ở Tulsa, bang Oklahoma, Mỹ cho biết: "Đó là một thành tích tuyệt vời và chắc chắn xứng đáng được tôn vinh. Nó cho thấy Apple đã tiến xa như thế nào và có ưu thế ra sao trong mắt đa số các nhà đầu tư".

Trước đó, Apple ở trong câu lạc bộ công ty có giá trị vốn hóa thị trường 2.000 tỉ USD cùng với công ty Microsoft Corp, trị giá khoảng 2.500 tỉ USD. Các công ty Alphabet, Amazon.com Inc và Tesla có giá vốn hóa thị trường ở mức trên 1.000 tỉ USD.

Scott Wren, chiến lược gia thị trường về toàn cầu cấp cao tại Viện đầu tư Wells Fargo nhận định: "Thị trường đang khen thưởng các công ty nền tảng vững vàng và bảng cân đối thu chi mạnh mẽ. Các công ty đạt được mức vốn hóa thị trường khổng lồ này chứng minh rằng họ là những doanh nghiệp thực lực mạnh chứ không phải đầu cơ".

Việc nắm bắt nhanh chóng các công nghệ như 5G, thực tế ảo và trí tuệ nhân tạo cũng đã giúp cho cổ phiếu của các công ty này là con cưng của thị trường khi các nhà đầu tư hướng tới các công ty giàu tiền mặt và tránh xa các doanh nghiệp nhạy cảm hơn với tăng trưởng kinh tế.

Dữ liệu gần đây từ công ty nghiên cứu CounterPoint Research cho thấy tại Trung Quốc, một trong những thị trường lớn nhất của Apple, công ty tiếp tục dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh trong tháng thứ hai liên tiếp, đánh bại các đối thủ như Vivo và Xiaomi.

Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng Apple sẽ ra mắt xe ô tô mang thương hiệu của mình trong vài năm tới mặc dù Tesla hiện là nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại