Công ty Anh chuyển cho khách hàng 3.000 tỷ USD vì lỗi văn thư
Một công ty điện ở Anh cho biết, họ đã mắc lỗi văn thư khi gửi séc bồi thường trị giá hàng nghìn tỷ USD cho 74 khách hàng, trong đó một số người nhận được hơn 3.000 tỷ USD.
Hàng nghìn khách hàng của công ty trên đã được bồi thường sau khi họ bị mất điện trong trận gió bão dữ dội càn quét qua Anh tháng 11 năm ngoái.
Northern Powergrid ngày 13/2 cho biết, họ không cố ý gửi những tấm séc hàng nghìn tỷ USD cho 74 khách hàng ở phía bắc nước Anh, với một số người nhận được hơn 3.100 tỷ USD. Công ty trên thừa nhận họ đã mắc lỗi văn thư khi sử dụng nhầm số, gây ra sai lầm nói trên.
Những tờ séc lỗi bị phát hiện sau khi một khách hàng liên lạc với công ty trên Twitter cuối tuần qua và thông báo về khoản tiền khổng lồ. "Cảm ơn vì đã gửi tiền bồi thường vì chúng tôi bị mất điện vài ngày sau bão. Trước khi tôi ra ngân hàng rút tiền, quý công ty có chắc chắn 100% rằng có thể trả được khoản tiền trong tờ séc này không", khách hàng trên viết, đăng kèm bức ảnh tờ séc 2.300 tỷ bảng Anh.
Bức ảnh đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và thu hút hàng loạt sự quan tâm từ dư luận Anh.
Công ty điện sau đó xác nhận 74 người với mã bưu điện ở Halifax và Newcastle đã bị gửi séc bồi thường với khoản tiền nhầm lẫn. Họ đã can thiệp để ngăn các tấm séc này có thể bị rút ở ngân hàng.
Công ty cũng mở cuộc điều tra và cảm ơn những khách hàng đã trung thực và báo với họ khi phát hiện ra con số lớn bất thường. Họ xin lỗi và cam kết sẽ gửi lại khoản bồi thường vào đầu tuần này.
Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.
Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.
Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bình luận