menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Đức

Công ty Alibaba bán đất “ma”: Do chính quyền không làm hết nhẽ, lợi ích nhập nhèm

Cùng với việc bắt giữ Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh, Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc Công ty CP địa ốc Alibaba, cơ quan điều tra những ngày qua đã khám xét trụ sở chính cũng như hàng loạt văn phòng làm việc, trụ sở các công ty con trực thuộc công ty Alibaba ở TP.HCM, Đồng Nai.

Qua điều tra ban đầu và từ tài liệu, chứng cứ thu thập được đến nay đã đủ cơ sở xác định 2 anh em Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh có hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đầu tiên là vấn đề về thông tin dự án. Bình thường, thông tin quy hoạch, thông tin dự án của chúng ta cũng thường hay tù mù, không công khai minh bạch nên dẫn đến tình trạng chủ đầu tư nhập nhèm, chạy chọt, lừa đảo lẫn nhau.

"Nếu thông tin dự án rõ như ban ngày thì không nói làm gì. Dân sẽ tránh được. Đây dân tình chẳng biết rõ chỗ này, chỗ kia có thực sự được quy hoạch hay không? Bên cạnh đó, luật đất đai nói riêng và các luật lệ khác cũng vô cùng rối, lằng nhằng. Ngay cả người dân cũng máu mê chấp nhận rủi ro, mạo hiểm. Họ thậm chí sẵn sàng mua các dự án đất tại Long Thành, Phú Quốc... mà không phân biệt được được đất nào cấm, đất nào không cấm. Thời gian vừa qua có bao nhiêu đại gia "trúng quả" là do mua bán nhập nhèm như vậy".

Dù vụ án đang trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra sẽ xem xét và xác định dấu hiệu tội danh ban đầu của các lãnh đạo công ty Alibaba, nếu như công ty Alibaba tổ chức san lấp đất và tổ chức bán đất rầm rộ... mà các địa phương không có biện pháp thông tin và ngăn chặn kịp thời thì lãnh đạo địa phương cũng đã thiếu trách nhiệm. Họ chịu trách nhiệm về việc buông lỏng quản lý đất đai.

"Trong vụ việc này chắc chắn là vai trò của chính quyền. Cơ quan quản lý chắc chắn có vấn đề. Theo tôi được biết, sự việc này báo chí đã nêu từ lâu mà vẫn để xảy ra như vậy. Tôi thấy ngạc nhiên Công ty Alibaba dù sai phạm rành rành mà vẫn vận động khách hàng ký đơn không tố cáo.

Điều này chứng tỏ là Công ty Alibaba đã "nhờn", tinh vi, lừa đảo, giỏi rồi nhưng chắc chắn phải có tiếp tay. Chính quyền không làm hết nhẽ"

Ví dụ, trước đây cũng từng xảy ra trường hợp hàng trăm người bỏ tiền tỷ vào dự án Usilk City của Công ty CP Sông Đà Thăng Long nhưng sau đó rơi vào tình trạng chờ đợi cả chục năm trời mà nhà cũng chưa có. Đây là một trong những dự án chung cư "khủng" ở Hà Nội vào thời điểm năm 2008, tuy nhiên, sau 10 năm xây dựng, dự án vẫn còn ngổn ngang.

Vì vậy, để dân khỏi thiệt thòi, những ai gây ra tội, chiếm dụng tài sản của dân thì phải chịu tội và khắc phục, bội thường thiệt hại cho dân. Ngoài ra những người liên quan cũng phải chịu trách nhiệm. Có chế tài như vậy mới minh bạch và rõ ràng, ngăn chặn tình trạng sau này xảy ra trường hợp những công ty khác cũng hoạt động sai trái, lừa lọc dối trá như vậy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trương Thanh Đức

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả