menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duy Nguyễn

Công thức giới thiệu bản thân một cách hoàn hảo mọi lúc

Giới thiệu bản thân là một kỹ năng xã hội quan trọng mà ai ai cũng cần phải thạo. Điều này không chỉ đơn thuần là bạn nói ra tên mình, mà còn là một cách để tạo ấn tượng đầu tiên tốt đẹp và mở đầu cho một cuộc gặp gỡ thành công.

Một phần giới thiệu được thể hiện ở cả ngôn ngữ và những cử chỉ phi ngôn ngữ bạn tạo nên. Nếu như lời nói và hành động của bạn không thể hiện được sự nhất quán thì dù bạn có tập đi tập lại một bài giới thiệu một cách trôi chảy, trong khi bạn lại thể hiện những cử chỉ rụt rè thu mình, cúi đầu, tránh giao tiếp bằng mắt... thì trông bạn vẫn rất thiếu tự tin.

Với một công thức đơn giản và hiệu quả, bạn có thể tự tin hơn khi giới thiệu mình ở bất kỳ tình huống nào.

1. Bước 1: Cử chỉ phi ngôn ngữ

Trước tiên, hãy chú ý đến những cử chỉ phi ngôn ngữ của bạn. Điều này bao gồm tất cả những gì bạn làm với cơ thể mình. Hãy nhớ rằng, một nụ cười chân thành luôn là điều quan trọng nhất. Nếu bạn cảm thấy vui khi gặp ai đó, hãy để nụ cười tự nhiên của bạn tỏa ra. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi ở đó thì cũng đừng gượng ép mình phải cười, vì không khó để nhận ra một nụ cười khiên cưỡng.

Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến việc bắt tay, ôm hay đập tay khi gặp mặt người khác để tránh những tình huống lúng túng. Hãy có một động tác rõ ràng để người khác biết bạn muốn làm gì.

Một lưu ý nhỏ khi bạn gặp gỡ ai đó là hãy hướng chân, thân mình và đầu về phía người mà bạn đang gặp. Chúng ta sẽ không thích khi ai đó nói "Xin chào, rất vui được gặp bạn" mà không hướng về chúng ta.

2. Bước 2: Lời nói

Một sai lầm lớn nhất chúng ta mắc phải khi giới thiệu bản thân, đó là chúng ta vội vã nói qua tên của mình vì chúng ta lo lắng hoặc nghĩ rằng mọi người đã nghe rồi. Vậy nên tiếp theo, khi đến phần lời nói, bạn hãy bắt đầu với một lời chào đơn giản như "Xin chào" hay "Chào bạn" và đừng quên nói ra tên của mình một cách rõ ràng và chậm rãi. Đây là lúc bạn nên tỏ ra tự tin và không vội vàng. Đồng thời, bạn sẽ đưa tay ra để cho đối phương biết bạn sắp bắt tay. Hoặc nếu bạn muốn ôm, hãy mở hai tay ra.

Sau đó, bạn hãy thêm vào một cụm từ tích cực để tạo cảm giác thân thiện và năng động.

Duy ví dụ như: "Tôi rất vui khi ở đây, tôi rất hân hạnh được ở đây, tôi rất hào hứng khi ở đây,..."

Hoặc nếu bạn đang là người dẫn dắt, bạn có thể nói: "Tôi rất vui mừng được dẫn dắt cuộc họp này, tôi rất vui khi được tổ chức bữa tiệc này, tôi thực sự vui khi giới thiệu bạn của mình,..."

Một cụm từ tích cực, sẽ giúp bạn tạo ra một tình huống tương tác tích cực. Nếu bạn đang có một vai trò cụ thể trong sự kiện hay cuộc gặp gỡ, hãy nói rõ về chức danh hoặc lý do bạn có mặt ở đó.

Nếu bạn đang quay video hoặc trình bày trên sân khấu, bạn nên có một lời chào từ xa như: "Chào mọi người, rất vui được gặp các bạn, rất vui vì đã được ở đây..." Một lời chào đơn giản với những cử chỉ mở sẽ giúp não bộ đối phương nhận biết bạn là bạn chứ không phải kẻ thù, bởi vì bạn không có gì ẩn giấu.

3. Bước 3: Thêm một chút hài hước nếu bạn muốn

Cuối cùng, nếu bạn muốn tạo sự khởi đầu thú vị và dễ dàng hơn, bạn có thể thêm vào một sự thật thú vị về bản thân hoặc về sự kiện đang diễn ra. Điều này giúp phá vỡ sự lạnh nhạt ban đầu và tạo cầu nối cho một cuộc trò chuyện lâu dài hơn.

Tuy nhiên phần giới thiệu đầu tiên là quan trọng nhất. Với công thức đơn giản này, bạn sẽ không còn cảm thấy lúng túng khi phải giới thiệu bản thân nữa.

Đừng quên rằng, việc giới thiệu bản thân chỉ là bước đầu tiên trong một cuộc gặp gỡ. Sau khi bạn đã thiết lập một cái bắt tay tốt đẹp và một lời giới thiệu thú vị, hãy tiếp tục mở rộng cuộc đối thoại và khám phá thêm về người mà bạn gặp. Tạo dựng mối quan hệ và kết nối chân thành sẽ giúp bạn có những kỷ niệm đáng nhớ hơn.

Hãy thử áp dụng công thức này và trở thành một người giỏi trong việc giới thiệu bản thân từ lần đầu tiên!

Coach Duy Nguyễn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Duy Nguyễn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả