menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiến Đồng Pro

Công thức để tìm điểm mua, điểm bán

Khi tham gia vào thị trường chứng khoán ai cũng mong muốn tìm kiếm được lợi nhuận từ việc đầu tư, 95% mọi người tham gia thị trường chứng khoán là người ngoài ngành,không có kiến thức chuyên môn,kỹ năng thực chiến,trên thị trường chứng khoán dẫn tới tình trạng thua lỗ nặng.

Vậy làm thế nào để có thể đầu tư thành công trên thị trường này đối với các nhà đầu tư tay ngang?

Tôi sẽ chia sẻ với các bạn 1 kỹ năng tìm điểm mua và điểm bán trên thị trường chứng khoán.

Chúng ta phải thống nhất với nhau rằng thị trường chứng khoán có 4 chu kỳ.

1. chu kỳ tích luỹ gom hàng của nhà đầu tư tạo lập.

2. chu kỳ đẩy giá lên cao làm cho tài sản của nhà đầu tư tạo lập gia tăng tài sản.

3: chu kỳ phân phối bán cổ phiếu ra để thực hiện lợi nhuận.

4 chu kỳ đề giá xuống dưới giá trị thực tế để gom lại trong chu kỳ tích luỹ.

Vì thị trường chứng khoán có tính chu kỳ nên cổ phiếu không thể tăng được mãi theo ý nhà đầu tư,nếu muốn kiếm tiền bền vững trên thị trường này thì điều đầu tiên bạn cần phải có năng lực xác định cổ phiếu đang trong chu kỳ nào?

Tư duy hàng động.

Chu kỳ tích luỹ gom hàng => mua gom cổ phiếu.

Chu kỳ đẩy giá => nắm giữ cổ phiếu không để mất cổ phiếu đối với nhà đầu tư,nếu là nhà đầu cơ có thể lướt sóng mua thêm vào trong những nhịp điều chỉnh.

Chu kỳ phân phối => bán cổ phiếu ra thực hiện lợi nhuận.

Chu kỳ đề giá => đứng ngoài tuyệt đối không tham gia.

CHU KỲ TÍCH LUỸ CHO ĐIỂM MUA AN TOÀN

Nếu cổ phiếu đang trong chu kỳ tích lỹ thì bạn quan sát và bắt đầu gom nhặt cổ phiếu,nên gom nhặt cổ phiếu khi có những pha test cung khối lượng nhỏ,ở vị trí này nhà đầu tư tạo lập đang muốn rũ bỏ nhà đầu cơ nhỏ lẻ thiếu kiên trì ra khỏi cổ phiếu và kiểm tra lực cung của nhà đầu tư trên thị trường,khối lượng nhỏ trong nhịp test đáy trong nhịp tích luỹ chứng tỏ lực cung của cổ phiếu không còn và nhỏ lẻ đã bị rũ bỏ ra khỏi cổ phiếu điểm mua này rất an toàn cho vị thế đầu tư.

Công thức để tìm điểm mua, điểm bán

CHU KỲ ĐẨY GIÁ CÓ THỂ LƯỚT SÓNG ĐỐI VỚI NHÀ ĐẦU CƠ

Đối với các nhà đầu tư dài hạn thì đã mua gom đủ trong chu kỳ tích luỹ rồi trong chu kỳ này nắm giữ không bán cổ phiếu lúa non,nắm giữ chặt không bán.Để làm được điều này thì ít nhất bạn cần có khoảng 8-10 năm kinh nghiệm thực chiến trên thị trường,trên thị trường chứng khoán có câu gồng lỗ dễ hơn gồng lãi nên cách làm này người mới tham gia không thể thực hiện được chỉ nhà đầu tư chuyên nghiệp mới làm được.

Đa phần mọi người tham gia vào thị trường này là người mới nên cách làm trên khó có thể làm được,mọi người thấy thị trường tăng nóng thì bắt đầu tham gia,nên trong chu kỳ đẩy giá mọi người đua nhau lướt sóng tìm cảm giác mạnh.

Vậy làm thế nào để lướt sóng trong chu kỳ này điểm mua điểm bán ra sao.

ĐIỂM MUA CHO NHÀ ĐẦU CƠ TRONG CHU KỲ ĐẨY GIÁ.

Sau khi nhìn thấy cổ phiếu có phiên bứt thoát ra khỏi chu kỳ tích luỹ kèm theo khối lượng lớn và giá tăng mạnh thì có thể mua, nhưng hầu hết 95% các cổ phiếu vượt đều quay lại test,nên từ điểm vượt cổ phiếu chỉ tăng được khoảng 15-20% rồi điều chỉnh,các nhà đầu cơ nếu mua trong nhịp này nên chốt lãi,đợi cổ phiếu test lại vùng hỗ trợ kèm theo khối lượng nhỏ thì mua.

Trong chu kỳ đẩy giá xu thế chính là xu thế tăng,xu thế phụ là xu thế giảm,xu thế nhỏ là xu thế đi ngang tích luỹ,vậy nên các nhà đầu cơ tuyệt đối không được fomo trong nhưng phiên tăng nóng,chờ đợi cổ phiếu điều chỉnh và tích luỹ trở lại rồi mới mua,ĐIỂM MUA LÝ TƯỞNG TRONG NHỊP NÀY LÀ SAU KHI CÓ ĐIỀU CHỈNH RỒI CÓ TÍCH LUỸ KÈM THEO TEST CUNG KHỐI LƯỢNG NHỎ.

Công thức để tìm điểm mua, điểm bán

TẠI SAO TRONG CHU KỲ ĐẨY GIÁ MÀ CÁC NHÀ ĐẦU TƯ VẪN THUA LỖ.

Lý do: nhà đầu tư nhỏ lẻ muốn giàu nhanh không có phương pháp,công thức đầu tư,mua bán theo cảm xúc đã bị nhà đầu tư tạo lập thao túng tâm lý nên bị đưa ra quyết định sai lầm trong những lần mua bán.

NHÀ ĐẦU TƯ TẠO LẬP ĐÃ THAO TÚNG TÂM LÝ THỊ TRƯỜNG NHƯNG THẾ NÀO?

Trong chu kỳ đẩy giá nhà đầu tư tạo lập kéo giá cổ phiếu lên cao để thu hút được sự quan tâm,lòng tham của đám đông.Lòng tham của đám đông được nhà đầu tư tạo lập kích thích và khi đó giá cổ phiếu đã tăng mạnh,thì nhà đầu tư nhỏ lẻ lại nhảy vào mua sau chuỗi ngày tăng nóng,tiếp theo đó nhà đầu tư tạo lập đạp cổ phiếu giảm mạnh để làm cho nhà đầu tư nhỏ lẻ sợ hãi và bán cổ phiếu ra cắt lỗ,sau đó nhà đầu tư tạo lập hấp thụ lại phần thua lỗ của nhỏ lẻ rồi lại đẩy giá lên cao hơn,trò chơi này lặp đi lặp lại để thao túng tâm lý của nhà đầu tư nhỏ lẻ.

LỜI KHUYÊN: hãy tỉnh táo trước những quyết định mua bán,bởi vì trên thị trường tổng này bằng 0 nếu bạn cắt lỗ sẽ có người khác sẽ mua lại phần lỗ của bạn và bạn thua lỗ,người mua lại phần lỗ của bạn sẽ là nhà đầu tư tạo lập và họ sẽ kiếm được tiền từ túi bạn chuyển sang.

CHU KỲ PHÂN PHỐI.

Trong chu kỳ này bạn hành động của bạn sẽ phải bán cổ phiếu ra chốt lời và đứng ngoài không được tham gia nữa,khi này rủi do cao sẽ xuất hiện,một khi nhà đầu tư tạo lập bán cổ phiếu xong thì giá cổ phiếu sẽ giảm mạnh.

làm thế nào để xác định được vùng phân phối?

Hãy dùng mối quan hệ giữa giá - khối lượng để xác định chu kỳ này.

Điều kiện 1: trước đó phải là chu kỳ đẩy giá,giá cổ phiếu đã tăng môt thời gian dài.

Điều kiện 2: cổ phiếu phải có pha nước rút tăng sốc trong thời gian ngắn 10-15 phiên có thể tăng 30-50% thậm trí là x2.

Điều kiện 3: bắt đầu nhìn thấy giá cổ phiếu chững lãi không tăng được nữa và khối lượng giao dịch tăng đột biến.Khi nhìn thấy dấu hiệu khối lượng tăng đột biến giá cổ phiếu giảm mạnh hoặc đi ngang,biên độ giao động trong phiên lớn nhưng đóng của phiên không tăng mà giảm trong vài phiên thì đây là động thái kéo xả để thu hút quan tâm của nhỏ lẻ,khi đó phải bán cổ phiếu ra ngay.

Công thức để tìm điểm mua, điểm bán

Điều kiện 4: hoàn thành mẫu hình đảo chiều,2 đỉnh,3 đỉnh VĐV ... nếu nhìn thấy điều kiện 3 thì không cần đến điều kiện 4 ngay lập tức bán cổ phiếu ra,bởi vì nhà đầu tư tạo lập đang thực hiện hành động bán cổ phiếu ra trốt lời.

CHU KỲ ĐÈ GIÁ.

Chu kỳ này tuyết đối không tham gia,nói không với những cạm bẫy nhịp hồi của cổ phiếu,rất dễ kẹp hàng trong chu kỳ này.

Công thức để tìm điểm mua, điểm bán

Để thành công trên thị trường này cần nhiều 3 yếu tố.

1: kiến thức chuyên mô : vĩ mô, vi mô, nghiệp vụ chứng khoán.

2: Triết lý đầu tư nhất quán.

3: kỹ năng : kiên trì,kỷ luật và năng lực nói không với những cám dỗ.

Những chia sẻ trên dựa trên kiến thức và kinh nghiệm trong 8 năm làm nghề đầu tư của tôi có thể phù hợp hoặc không phù hợp với lối tư duy của bạn,nếu phù hợp thì bạn có thể làm theo,không phù hợp thì bỏ qua nhé.

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm tới bài viết của tôi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tiến Đồng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

24.80

-0.80 (-3.13%)

Biểu đồ mã NKG
12 Yêu thích
11 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại