menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

Công thức để tạo nên một mối quan hệ dễ chịu giữa người với người

Công thức có thể áp dụng cho mọi mối quan hệ.

Một mối quan hệ dễ chịu sẽ giúp mỗi người tìm lại được sự bình yên thuộc về chính mình giữa một thế giới ồn ào và phức tạp.

Ba phần nói thẳng, bảy phần ngầm hiểu

Ba phần nói thẳng, bảy phần ngầm hiểu là một công thức tạo nên mối quan hệ dễ chịu nhất giữa người với người.

Ngầm hiểu là khi đối phương hiểu được những điều bạn không nói và cả những điều bạn muốn nói ra nhưng rồi lại thôi. Là người sẽ hiểu được nỗi buồn, sự ưu phiền và niềm hạnh phúc của bạn. Là người sẽ bù đắp và nâng đỡ bạn. Là người sẽ cùng bạn phát huy điểm mạnh và khắc phục yếu điểm. Làm người mà bạn có thể chia sẻ cả những nỗi đau đang làm bạn vụn vỡ, ức chế và bối rối.

Ba phần giao tiếp, bảy phần bao dung

Giao tiếp và bao dung là hai điều kiện cần và đủ để tạo nên một mối quan hệ chân thành và bền vững. Điều này được áp dụng cho cả tình yêu lẫn tình bạn.

Dù là minh tinh hay người bình thường, chẳng ai có thể thoát khỏi những chuyện vặt vãnh trong cuộc sống. Những trân xung đột và cãi vã cũng là chuyện bình thường như cơm bữa.

Tình yêu mạnh mẽ nhất trên đời luôn đến từ sự cảm thông và hành động. Có lẽ, ai trong chúng ta cũng đều đã từng nuôi những vọng tưởng hão huyền về một tình yêu hoàn hảo. Nhưng sau này, chúng ta sẽ hiểu rằng, trên thế giới này ai cũng có nỗi khổ riêng nên nào có ai sinh ra đã là của nhau. Vốn dĩ cũng chưa từng có một tiêu chuẩn thống nhất nào để đánh giá sự hòa hợp giữa hai con người. Mọi thứ đôi khi chỉ đơn giản như vì tôi hiểu cá tính của bạn, nên tôi sẽ không phê phán bạn. Bạn hiểu tôi cần gì, nên bạn sẽ không từ bỏ tôi.

Ba phần vui vẻ, bảy phần trân trọng

Cứ mỗi khi bạn gặp được một người thật lòng đối tốt với mình thì số người thật lòng đối tốt với bạn trên thế gian này cũng sẽ ít đi một người. Đừng đánh mất người tốt với bạn. Cũng đừng phụ lòng một trái tim chân thành với bạn.

Mọi loại tình cảm đều bắt đầu từ duyên số, gắn kết lại nhờ niềm vui nhưng lại tan vỡ vì người trong cuộc không biết trân trọng. Vì mọi mối quan hệ trên thế gian này đâu phải tự nhiên mà đến và nó luôn đòi hỏi phải được nuôi dưỡng và vun đắp bằng trái tim.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại