menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thị Lâm Oanh

Công thành danh toại nhờ nắm được 4 quy luật này

Thông minh và may mắn là chưa đủ để thành công

Hiểu rõ được 4 quy luật bất biến này sẽ giúp bạn vững bước hơn trên con đường chinh phục thành công của mình và trở thành kẻ chiến thắng.

1. Quy luật lãi kép: Bền bỉ và tích lũy

Giả sử rằng một tờ giấy thông thường có độ dày 0,04m, chúng ta gấp đôi, rồi lại gấp đôi nó, lặp lại như vậy 64 lần. Nhiều người nghĩ cũng chỉ là một tờ giấy thôi mà, có thể dày bao nhiêu chứ ? Thực tế là, nếu bạn gấp đôi một mảnh giấy mỏng 64 lần, khối giấy của bạn sẽ cao đến 1.660.206.960 km, trong khi khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt trăng chỉ là 384.000 km.

Đây là sức mạnh của tư duy lãi suất kép. Bản chất của nó chính là: Bạn làm điều A sẽ dẫn đến kết quả B; và kết quả B sẽ lần lượt củng cố A và tiếp tục tuần hoàn.

Thời điểm mà bạn muốn bỏ cuộc thường chỉ cách thành công có một vài bước. Hay nói cách khác, chìa khóa thành công chính là sự kiên trì. Vì vậy, nếu bạn có một ước mơ, trước tiên bạn phải theo đuổi nó, và sau đó kiên định thực hiện, chỉ có như thế, chúng ta mới có được những thành tựu to lớn.

2. Chịu được mãi giũa

Đừng lo lắng khi những nỗ lực của bạn vào thời điểm này chưa đem lại kết quả, bởi vì những cố gắng ở hiện tại chính là gốc rễ để bạn có những bước phát triển nhảy vọt sau này. Cuộc sống chính là vậy, sẽ thật đáng giá nếu bạn có thể chịu được sự mài giũa, chịu đựng sự cô đơn, gánh vác trách nhiệm và sứ mệnh của mình.

Đừng ghen tị khi nhìn thấy ánh hào quang của người khác, đơn giản vì họ đã đánh đổi nhiều hơn bạn mà thôi.

3. Chịu đựng sự cô đơn

Càng đến gần thành công, khó khăn càng nhiều thì càng cần phải kiên trì. Muốn khao khát một tương lai tươi sáng, con người ta phải chịu đựng sự cô đơn và cần bền bỉ đến cùng.

Nếu bạn muốn tạo dựng một thế giới mới, một sự nghiệp mới, bạn phải bắt đầu từ những điều giản đơn. Điều quan trọng là không bao giờ bỏ cuộc giữa chừng, kiên trì nỗ lực, sau quá trình tích luỹ lâu ngày, tích tiểu thành đại, cuối cùng ắt sẽ thành công.

4.Hãy nghiêm khắc với bản thân và đừng bao giờ gục ngã

Khi bạn cho cho phép bản thân có lần đầu tiên, thì sẽ có vô số lần tiếp theo trong tương lai. Khi trong bạn xuất hiện ý nghĩ bỏ cuộc, thì chắc chắn sẽ có vô số lần tương tự, cứ như thế, lối tư duy xấu này dần tồn tại trong bạn và đẩy bạn ra xa những thành công.

Thành công vốn rất đơn giản, bạn chỉ cần kiên trì hơn khi người khác bỏ cuộc, nghiêm túc hơn khi người khác chểnh mảng, dung cảm hơn khi người khác gặp khó khăn bởi được và mất, cuối cùng bạn sẽ dễ dàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại