menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mr Chuc Pro

Công nhân dầu khí Na Uy đình công, giá dầu wti tăng gần 2%

Mở phiên Châu Á ngày 5/7/2022. giá dầu wti đã tăng lên đến gần 2%. Trong thời điểm, Nauy xuất hiện các cuộc đình công, công nhân đang đòi tăng lương để bù đắp cho lạm phát gia tăng, diễn ra trong bối cảnh giá dầu và khí đốt cao, với nguồn cung khí đốt tự nhiên cho châu Âu đặc biệt thắt chặt sau khi Nga cắt giảm xuất khẩu.

Các công nhân ngoài khơi Na Uy hôm thứ Ba đã bắt đầu một cuộc đình công sẽ làm giảm sản lượng dầu và khí đốt, công đoàn dẫn đầu các hoạt động công nghiệp nói với Reuters.

Hôm thứ Tư, cuộc đình công sẽ làm sâu sắc thêm việc cắt giảm sản lượng khí đốt của nước này lên tổng cộng 292.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày, tương đương 13% sản lượng, NOG cho biết hôm Chủ nhật.

Theo tính toán của Reuters, kể từ thứ Tư, sản lượng dầu sẽ bị cắt giảm 130.000 thùng mỗi ngày, tương ứng với khoảng 6,5% sản lượng của Na Uy.

Theo tính toán của Reuters, một sự leo thang tiếp theo được lên kế hoạch vào thứ Bảy có thể khiến gần một phần tư sản lượng khí đốt của Na Uy đóng cửa, cũng như khoảng 15% sản lượng dầu của nước này, theo tính toán của Reuters.

Các thành viên của công đoàn Lederne hôm thứ Năm đã bỏ phiếu bác bỏ một thỏa thuận tiền lương được đề xuất đã được thương lượng bởi các công ty và các nhà lãnh đạo công đoàn. Trong khi đó, một số liên đoàn lao động dầu khí khác của Na Uy đã chấp nhận thỏa thuận tiền lương và sẽ không đình công.

Giá dầu thô giai đoạn này đang nhận song song hai xu hướng thông tin trái chiều. Một là, các yếu tố nguồn cung luôn hỗ trợ giá. Hai là, lạm phát và suy thoái đang tạo áp lực lên giá dầu thô. Ở thời điểm hiện tại, quan điểm giao dịch đầu tư đối với mặt hàng này là cần theo sát diễn biến, đánh cầu ngắn hạn theo kịch bản giá đi ngang. Chúng tôi sẽ liên tục có những cập nhật và nhận định.

#nguồn: tổng hợp từ reuters ; vct.com.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mr Chuc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại