menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Công nhân Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam mất việc sẽ được hỗ trợ 0,8 tháng lương/1 năm làm việc

Người lao động đồng thuận chấm dứt hợp đồng lao động sẽ được công ty chi trả trợ cấp thôi việc cho toàn bộ thời gian làm việc, cứ mỗi năm 0,8 tháng tiền lương

Chiều 13-5, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội TP HCM, thông tin mới đây, Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (Quận Bình Tân, TP HCM) đã chủ động làm việc, báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và kế hoạch sử dụng lao động trong thời gian sắp tới với các cơ quan quản lý nhà nước từ cấp quận đến Thành phố.

Tại buổi làm việc với các cơ quan chức năng, công ty cho biết đang gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh nên có kế hoạch sắp xếp lại lao động theo nguyên tắc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với một số lao động. Số lượng người nghỉ việc sẽ được Công ty công bố chính thức sau buổi tiếp xúc với người lao động và đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động.

Công ty khẳng định các trường hợp không đưa vào diện thỏa thuận chấm dứt hợp đồng gồm các trường hợp đang mang thai, nghỉ thai sản, nuôi con dưới 12 tháng tuổi; các trường hợp khó khăn như hộ nghèo, lao động khuyết tật; các trường hợp trong cùng gia đình (vợ chồng, cha mẹ con cái, anh chị em,...); trừ trường hợp người lao động tự nguyện đưa ra đề nghị thỏa thuận với Công ty. Đồng thời, Công ty cũng tạo điều kiện để người lao động nghỉ việc có con nhỏ vẫn được tiếp tục theo học tại trường mẫu giáo của Công ty.

Công nhân Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam mất việc sẽ được hỗ trợ 0,8 tháng lương/1 năm làm việc
Gặp khó khăn về đơn hàng, Công ty TNHH Pou Yuen Việt Nam sẽ thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động với một số lao động

Công ty sẽ tổ chức 2 buổi tiếp xúc với người lao động vào ngày 20-5 và ngày 3-6 để thông tin về kế hoạch nhân sự, các chế độ mà người lao động được hưởng trong trường hợp 2 bên đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động. Việc thỏa thuận dựa trên cơ sở tự nguyện của người lao động, nếu người lao động không đồng ý vẫn tiếp tục làm việc tại Công ty.

Đối với những người lao động đồng thuận chấm dứt hợp đồng lao động sẽ được công ty chi trả trợ cấp thôi việc cho toàn bộ thời gian làm việc (bao gồm cả những năm người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp, từ ngày 1-1-2009 đến nay), cứ mỗi năm 0,8 tháng tiền lương (bình quân 6 tháng tiền lương theo hợp đồng lao động trước khi chấm dứt hợp đồng lao động).

Công nhân Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam mất việc sẽ được hỗ trợ 0,8 tháng lương/1 năm làm việc
Công ty TNHH Pou Yuen Việt Nam phối hợp với Trung tâm DVVL TP HCM giới thiệu việc làm cho công nhân mất việc

Kể từ ngày hai bên đạt thỏa thuận đến khi chấm dứt hợp đồng, người lao động sẽ không đến làm việc nhưng vẫn được Công ty trả lương, đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ; trả tiền lương cho những ngày nghỉ hằng năm mà người lao động chưa nghỉ hoặc nghỉ chưa hết số ngày nghỉ hằng năm theo quy định. Công ty cam kết các chế độ giải quyết cho người lao động đảm bảo quy trình và theo đúng quy định của pháp luật, không để người lao động chịu thiệt thòi khi nghỉ việc.

Công nhân Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam mất việc sẽ được hỗ trợ 0,8 tháng lương/1 năm làm việc
Công nhân Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam mất việc sẽ được hỗ trợ 0,8 tháng lương/1 năm làm việc
Công nhân Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam mất việc sẽ được hỗ trợ 0,8 tháng lương/1 năm làm việc

Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM đề nghị phía công ty phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đoàn thể tại quận Bình Tân giải đáp các chế độ chính sách của người lao động đảm bảo hài hòa quan hệ lao động, ổn định tình hình lao động đang làm việc tại doanh nghiệp; Tạo điều kiện để Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố phối hợp với Công đoàn và bộ phận nhân sự Công ty tiến hành khảo sát nguyện vọng việc làm, đào tạo nghề của người lao động, nhất là lao động từ các tỉnh xa đến Thành phố làm việc; Triển khai tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, hướng dẫn các quy định về chính sách bảo hiểm thất nghiệp; Tổ chức thực hiện chi trả trợ cấp thôi việc và các khoản có liên quan theo đúng thời hạn và thỏa thuận với người lao động; Quan tâm, cân nhắc các trường hợp người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người lao động có thân nhân cùng làm việc.

Đồng thời, Sở cũng đề nghị công ty chủ động thông tin tình hình lao động thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động đến các cơ quan nhà nước có liên quan để kịp thời có phối hợp, hỗ trợ công ty giải đáp kịp thời các thắc mắc của người lao động.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại