menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Nguyên Vũ

Công nhân cải tiến máy móc, doanh nghiệp phấn khởi vì được hưởng lợi

Tại các doanh nghiệp, công nhân sáng tạo, cải tiến kỹ thuật để giúp các công đoạn sản xuất dễ dàng, thuận lợi hơn.

Công nhân cải tiến máy móc làm lợi cho doanh nghiệp

Đồng Nai là địa phương có trên 1,2 triệu công nhân với hàng ngàn doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư sản xuất.

Thời gian qua nhằm phát huy tinh thần sáng tạo của thanh niên công nhân, các doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các cuộc thi, động viên công nhân ra sức thi đua sáng tạo, cải tiến kỹ thuật để góp phần giảm sức người trong lao động.

Công nhân cải tiến máy móc, doanh nghiệp phấn khởi vì được hưởng lợi

Công nhân cố gắng cải tiến máy móc để hỗ trợ đồng nghiệp và doanh nghiệp. Ảnh: Tuệ Mẫn

Thông qua những cuộc thi, công nhân đã đóng góp hàng trăm đề tài, sáng kiến cho doanh nghiệp và những sáng kiến đó được ứng dụng hiệu quả vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp.

Luôn tìm cách sáng tạo để nâng cao hiệu quả công việc là mục tiêu mà anh Nguyễn Tuấn Anh, 28 tuổi, đoàn viên Chi đoàn Công ty Trách nhiệm hữu hạn Cơ khí động lực Toàn Cầu (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đề ra.

Ở công ty, anh Tuấn Anh được biết đến là “cây sáng kiến”.

Bởi gần 5 năm làm việc tại xưởng đóng gói, anh Tuấn Anh đã đóng góp gần 10 sáng kiến cho doanh nghiệp. Mới đây là sáng kiến “Sắp xếp lại tối ưu khoảng trống trong hộp đóng gói”, giúp công nhân đóng gói được gấp đôi sản phẩm vào mỗi thùng, tiết kiệm được nửa số thùng cho việc đóng gói.

Công nhân cải tiến máy móc, doanh nghiệp phấn khởi vì được hưởng lợi

Đồng Nai liên tục khen thưởng công nhân có sáng kiến tốt. Ảnh tư liệu

Chia sẻ về sáng kiến này, anh Tuấn Anh nói rằng trong quá trình đóng gói các sản phẩm khung, sườn xe đạp, xe địa hình, anh thấy các thùng giấy đều dư chỗ trống nên đề nghị cải tiến từ 20 sản phẩm thùng đóng gói lên 40 sản phẩm, tiết kiệm được số thùng và giúp sản phẩm chắc chắn hơn.

Công nhân cải tiến máy móc, doanh nghiệp phấn khởi vì được hưởng lợi

Còn anh Lê Ngọc Thắng, 32 tuổi, đoàn viên Chi đoàn Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tokin Electronics Việt Nam (TP.Biên Hòa) luôn nỗ lực, tích cực tham gia nhiều sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất.

Trong tháng 5, anh Thắng đã tích cực tham gia các phong trào thi đua do doanh nghiệp phát động và chương trình "Một triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19".

"Tôi làm nghề sản xuất điện tử nên suy nghĩ là bản thân cần liên tục đổi mới, sáng tạo. Vì vậy, khi làm việc, cứ phát hiện những bất cập trong sản xuất là tôi lại cố gắng tìm tòi, nảy ra ý tưởng cho Phòng Thẩm định cải tiến khảo sát và thực hiện ngay. Cụ thể như tôi đã bỏ công đoạn nhỏ, giảm áp lực công việc cho công nhân, thực hiện quy trình sản xuất hiện đại, hiệu quả và cải thiện máy móc nhiều chi tiết để dễ sử dụng", anh Thắng nói.

Tương tự, anh Trần Quốc Toản, 34 tuổi, đoàn viên Chi đoàn cơ sở Nhà máy Bê tông đúc sẵn Hùng Vương (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) là một tấm gương tiêu biểu trong lao động giỏi, lao động sáng tạo.

Từ năm 2013 đến nay, trung bình mỗi năm, anh Toản sẽ đóng góp hai sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

Công nhân cải tiến máy móc, doanh nghiệp phấn khởi vì được hưởng lợi

Công nhân cơ khí Toàn Cầu đã sướng hơn khi máy móc được cải thiện. Ảnh: Tuệ Mẫn

Thông qua đó anh Toản cũng làm lợi cho doanh nghiệp gần 4 tỷ đồng. Một trong những sáng kiến là cải tiến máy rải. Từ thực tế công việc, anh Toản đã thiết kế, cải tiến quy trình rải liệu trong sản xuất cống ly tâm trên dàn quay đôi, vành khuôn liền.

"Trước khi có giải pháp này, công nhân phải dùng xẻng để xúc bê tông đổ vào khuôn, tốn thời gian, nhân lực và năng suất không cao, chất lượng sản phẩm không ổn định. Trước khó khăn vất vả của công nhân, tôi đã tìm tòi, cải tiến dây chuyền sản xuất để công nhân khỏe hơn. Nhờ vậy, giờ nhiều ứng dụng của tôi được áp dụng tại tất cả các nhà máy trong cả nước của công ty", anh Toảng chia sẻ.

Quan tâm đến sáng tạo trong công nhân

Về vấn đề sáng tạo của công nhân, ông Phan Tới Thọ Hiệp, Chủ tịch Công đoàn Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tokin Electronics Việt Nam cho biết, phong trào thi đua sáng kiến hoàn thành công việc tại công ty đã tạo được sự lan tỏa, thu hút nhiều lao động tham gia. Từ đầu năm đến nay, hàng trăm sáng kiến của công nhân đã ứng dụng vào sản xuất, tiết kiệm chi phí và giảm nguyên liệu sản xuất cho doanh nghiệp. Đặc biệt, trong tháng công nhân, anh em công nhân tham gia sáng kiến rất tích cực và đạt nhiều kết quả tốt. Từ đó cho thấy người lao động luôn luôn không ngừng tìm tòi, học hỏi, có tinh thần sáng tạo, làm việc nghiêm túc.

Bà Bùi Thị Nhàn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết, tinh thần sáng tạo của thanh niên công nhân có vai trò rất lớn trong lao động sản xuất, góp phần nâng cao hiệu quả công việc, giảm chi phí nhân lực, vật lực, làm lợi cho doanh nghiệp rất lớn.

Theo bà Nhàn, trong năm 2021, dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vẫn đạt nhiều kết quả, nhất là từ chương trình 75.000 sáng kiến vượt khó, phát triển. Toàn tỉnh đã có 239 đề tài, trên 18.000 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trên các lĩnh vực và gần 50.000 ý tưởng mới, làm lợi cho doanh nghiệp gần 406 tỷ đồng.

Riêng trong năm 2022, tinh thần sáng tạo của công nhân được thực hiện hằng ngày. Thi đua hưởng ứng chương trình “Một triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, đến nay đã có 10.000 sáng kiến từ đoàn viên, người lao động gửi về tham dự.

Công nhân cải tiến máy móc, doanh nghiệp phấn khởi vì được hưởng lợi
Công nhân cải tiến máy móc, doanh nghiệp phấn khởi vì được hưởng lợi
Công nhân cải tiến máy móc, doanh nghiệp phấn khởi vì được hưởng lợi
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả