menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Công nghệ tuần qua: Xuất hiện công cụ biến iPhone “cục gạch” thành máy quốc tế

Công cụ này hỗ trợ các thiết bị từ iPhone 6 đến iPhone X, chạy hệ điều hành iOS 13. Nó được chào bán với giá 1-1,3 triệu đồng.

Xuất hiện công cụ biến iPhone “cục gạch” thành máy quốc tế

Hơn 2 tuần trước, xuất hiện một trang web có tên checkra***, cho phép người dùng tải xuống miễn phí công cụ có thể bẻ khóa iCloud các thiết bị của Apple như iPhone, iPad.

Công cụ trên khai thác lỗ hổng "checkm8", liên quan đến bootrom của iPhone và iPad. Bootrom là phần bộ nhớ chỉ đọc (boot read-only memory), chứa các đoạn mã được chạy đầu tiên mỗi khi người dùng khởi động thiết bị iOS.

Thông tin từ trang web này cho biết, công cụ trên hỗ trợ mở khóa iCloud cho các model từ iPhone 5S đến iPhone X đang chạy phiên bản hệ điều hành iOS 12.3 trở lên. Điểm hạn chế là những thiết bị sau khi mở khóa sẽ bị vô hiệu chức năng nghe gọi và nhắn tin.

TikTok bị cáo buộc thu thập dữ liệu người dùng

Đơn kiện đã được toà án Liên bang tại California – Mỹ tiếp nhận vào tuần trước. Trong đơn kiện, công ty mẹ phụ trách TikTok là ByteDance cũng bị cáo buộc khai thác các video nháp mà người dùng lưu trong ứng dụng mà không có sự đồng ý của người dùng. Đồng thời họ cũng tạo ra những điểm “mập mờ” trong chính sách bảo mật.

Nhiều người dùng tại Mỹ đang cho rằng TikTok đang thu thập dữ liệu để theo dõi người dùng ở khu vực này. Từ đó dữ liệu thu thập được có thể được sử dụng cho hoạt động quảng cáo chính xác.

TikTok hiện nay đang được biết đến là mạng xã hội video hấp dẫn nhất thế giới. Tới tháng 11 vừa qua, họ đã có 1,5 tỷ lượt tải trên mọi kho ứng dụng.

Tắt dịch vụ định vị iPhone 11 không ngăn được Apple theo dõi bạn

Theo trang Apple Insider, cây bút Brian Krebs đã quay một đoạn video về chiếc iPhone 11 Pro chạy phiên bản iOS 13.2.3. Trong video, Krebs đã tắt quyền truy cập vị trí ở một số ứng dụng và dịch vụ hệ thống. Tuy nhiên, chiếc iPhone này vẫn có thể tiếp tục truy cập GPS, có nghĩa là Apple vẫn có thể theo dõi được vị trí người dùng.

“Dịch vụ định vị được thiết kế để bảo vệ thông tin và cho phép bạn chọn nội dung chia sẻ. Dịch vụ còn cho phép Apple, các ứng dụng và trang web bên thứ 3 thu thập và sử dụng thông tin dựa trên vị trí hiện tại của iPhone hay Apple Watch. Bạn có thể tìm nhanh quán cà phê, rạp chiếu phim ở gần”.

Năm 2021: iPhone sẽ không dây hoàn toàn?

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kou, người luôn đưa ra những dự đoán chính xác về các sản phẩm của Apple, nhiều khả năng trong năm 2021, điện thoại của Apple sẽ không có cổng Lightning.

Với người dùng, việc không dây hoàn toàn có tiện lợi không vẫn là điều cần tranh cãi nhưng điều này sẽ khiến các hãng sản xuất phụ kiện bị thất thu. Cụ thể là những công ty đang làm dây cáp, tai nghe có dây và phụ kiện chuyển tín hiệu từ cổng Lightning sang 3,5mm.

Nhưng từ giờ đến năm 2021 còn tới 2 năm nữa, các nhà sản xuất vẫn còn nhiều thời gian để lên kế hoạch thay đổi theo Apple. Những dây truyền và công nghệ đang có vẫn có thể đáp ứng được iPhone năm 2020.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả