menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Công nghệ tuần qua: Nhật Cường Mobile bị bắt vì buôn điện thoại lậu, “báo động” hàng xách tay

Một số đại lý bán lẻ điện thoại đã bắt đầu gỡ hàng xách tay khỏi website của mình sau khi ông chủ của Nhật Cường Mobile bị bắt vì tội buôn lậu.

Sau vụ Nhật Cường, cửa hàng điện thoại tại Việt Nam nháo nhác gỡ hàng xách tay khỏi website

Ngày 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã khởi tố, bắt tạm giam Bùi Quang Huy, Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường và 8 đồng phạm để điều tra về tội Buôn lậu và tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng. Trước đó vào ngày 9/5, chuỗi cửa hàng Nhật Cường Mobile đã bị công an khám xét và thu giữ tài sản.

Công nghệ tuần qua: Nhật Cường Mobile bị bắt vì buôn điện thoại lậu, “báo động” hàng xách tay

Ông Bùi Quang Huy (ảnh nhỏ, nguồn Bộ Công an) bị bắt tạm giam với tội danh Buôn lậu và Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

Tính đến nay, ngoại trừ một cơ sở duy nhất tại phố Giảng Võ mở cửa để trả máy bảo hành, tất cả các chi nhánh của Nhật Cường đều đang trong tình trạng đóng cửa. Tổng đài điện thoại, website và các trang mạng xã hội của Nhật Cường cũng đã biến mất. (Xem thêm)

Ô tô Trung Quốc đẹp long lanh: Mơ 1 thời rẻ như wave Tàu

Các mẫu xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc về Việt Nam có giá tính lệ phí trược bạ khá thấp, theo Bảng giá tính lệ phí trước bạ với ô tô, xe máy, do Bộ Tài chính ban hành ngày 9/4/2019.

Trong dòng xe Trung Quốc, giá tính phí trước bạ thấp nhất thuộc về chiếc Chery SQR 7080 chỉ với 90 triệu đồng, còn cao nhất thuộc về chiếc BYD F6, động cơ 2.4L, với giá 445 triệu đồng. Thương hiệu xe Haima có một số mẫu như 718, 716,... có giá tính phí 405 triệu đồng. Tuy nhiên, những mẫu xe này giờ hầu như không còn nhập khẩu về Việt Nam nữa.

Có hai thương hiệu xe Trung Quốc đang nhập về Việt Nam và được người tiêu dùng biết đến là Baic và Zotye. Dòng Baic có giá tính lệ phí trước bạ từ 188-280 triệu đồng, trong đó, mẫu xe Baic Q7 đến nay vẫn chưa được cập nhật vào bảng giá tính phí do mới nhập về bán ra chưa được 1 năm. Còn dòng Zotye có giá tính phí từ 190-311 triệu đồng. Trong đó, mẫu Zotye Z8 giá tính phí là 311 triệu đồng. (Xem thêm)

Xuất hiện laptop màn hình gập đầu tiên trên thế giới

Trong khi điện thoại màn hình gập mặc dù được coi là xu thế công nghệ của năm nay nhưng thực tế sản phẩm này vẫn chưa thật sự được thương mại hoá thì mới đây, một nhà sản xuất máy tính Trung Quốc đã giới thiệu bản thử nghiệm của một chiếc laptop màn hình gập.

Không phải là công nghệ gì quá cao siêu, chiếc ThinkPad của Lenovo được trang TheVerge nhận xét là đã “bê” toàn bộ công nghệ của điện thoại gập lên laptop. Hãng này cho biết quá trình nghiên cứu sản phẩm đã kéo dài 3 năm và dự kiến sản phẩm hoàn chỉnh sẽ được bán ra thị trường vào năm 2020. Hướng đến phân khúc laptop cao cấp. (Xem thêm)

Hyundai Elantra 2019 giá 580 triệu đồng có cạnh tranh được với Kia Cerato, Mazda3?

Về ngoại hình, Elantra 2019 có kích thước lớn hơn bản tiền nhiệm với các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.620 x 1.800 x 1450mm, chiều dài cơ sở là 2.700mm, dài hơn 50 mm so với phiên bản cũ.

Mặc trước, Elantra 2019 trông khá khác biệt với bản cũ nhờ cụm đèn pha hình tam giác sắc sảo được vuốt nhọn và kéo dài, bám thẳng vào lưới tản nhiệt trông khá dữ dằn, cụm đèn pha LED với 4 Projector chứa nhiều bóng LED nhỏ bên trong.

Cụm đèn hậu dạng LED sắc nét được thiết kế hình tia sét chạy song song khá độc đáo đối xứng ở 2 bên. Cụm đèn hậu cũng được kéo dài đến gần vị trí trung tâm, nơi dòng chữ Elantra và biểu tượng Hyundai được mạ crôm sáng bóng đặt ở chính giữa đuôi xe. (Xem thêm)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả