menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Công nghệ tuần qua: “Hồ sơ bóng tối” - Cách Facebook thu thập dữ liệu người dùng

Đây là cách Facebook có dữ liệu của người dùng ngay cả khi họ không sử dụng mạng xã hội này.

“Hồ sơ bóng tối” của Facebook

Từ khi bê bối lộ dữ liệu liên quan đến Cambridge Analytica bị phát hiện năm 2018, giới chuyên môn đã đặt ra nhiều nghi vấn về cách thu thập thông tin của các "ông lớn" Internet như Facebook hay Google.

Nhiều giả thuyết khác nhau được đưa ra, một trong số đó là những hồ sơ bóng tối (shadow profile), chứa thông tin cá nhân của người dùng dù họ chưa bao giờ sử dụng Facebook.

Trong một buổi điều trần năm 2018 trước Quốc hội Mỹ, các Thượng nghị sĩ đã hỏi Facebook về những hồ sơ bóng tối này. Vậy chúng là gì, có ảnh hưởng ra sao?

Apple đã nhận lỗi

Trong tuyên bố chính thức, Apple cho biết sau khi điều tra kỹ những thông tin có được, hãng tìm thấy 3 vấn đề trong ứng dụng Mail, nhưng một mình chúng không đủ vượt qua lớp bảo mật của iOS, đồng thời không tìm thấy bằng chứng về việc lỗ hổng bị khai thác để tấn công người dùng.

Theo Vice, Apple cũng xác nhận bản cập nhật iOS 13.4.5 sắp phát hành sẽ vá lỗ hổng này. Phản hồi Apple, đại diện ZecOps (hãng bảo mật phát hiện lỗ hổng) cho biết họ đã tìm ra bằng chứng lỗi này tấn công vào một số tổ chức và sẽ công bố sau khi Apple tung bản vá.

Google vừa cho hàng triệu người dùng lý do để từ bỏ Windows 10

Google nổi tiếng với những nỗ lực cải tiến không ngừng đối với trình duyệt Chrome. Tuy nhiên, theo Forbes, một lỗi khá nghiêm trọng vừa xuất hiện trên trình duyệt Chrome đã khiến Google phải chịu thua với nguyên nhân xuất phát từ hệ điều hành Windows 10.

Thông tin này mới được hé lộ trong một bài đăng với tựa đề “Bạn sẽ không tin vào những gì chỉ một dòng lệnh này đã gây ra đối với Chrome Sandbox”. Theo nhà nghiên cứu James Forshaw của Project Zero thuộc Google tiết lộ, trên thực tế, cơ chế bảo mật của Chrome hoàn toàn dựa vào mã của hệ điều hành Windows 10.

Cỗ máy mạnh nhất thế giới đang đối đầu virus corona

Theo nghiên cứu của những nhà khoa học Trung Quốc, virus SARS-CoV-2 có đường kính chỉ từ 50-200nm, tức là nhỏ hơn sợi tóc 1.000 lần. Tuy nhiên, khi xâm nhập vào cơ thể, loại virus mới này nhanh chóng nhân lên hàng triệu lần để tấn công đường hô hấp của người bệnh.

Để đối phó với những virus tí hon đó, con người cần những siêu máy tính với kích thước khổng lồ. Nếu như kích thước của virus rất khó để hình dung, thì sức mạnh tính toán của những siêu máy tính đang đối đầu với virus corona cũng ngoài tầm tưởng tượng của nhiều người.

Apple đã có giải pháp cho người dùng iPhone đeo khẩu trang

Theo CNBC, trong bản cập nhật iOS 13.5, Apple sẽ bổ sung thêm chức năng cho phép người dùng trượt từ dưới màn hình lên để nhập mật khẩu mở khóa iPhone ngay.

Bình thường hiện nay, khi mở khóa điện thoại, máy sẽ kích hoạt Face ID trước. Sau vài lần quét không thành công, iPhone mới hiện ra bàn phím cho người dùng nhập mật khẩu mở khóa máy.

Với cách này việc mở khóa điện thoại khi đeo khẩu trang của người dùng mới chỉ nhanh hơn một chút. Lý tưởng nhất là khi máy có thể mở khóa kể cả khi người dùng đeo khẩu trang và kính râm. Tuy nhiên thiết kế của hệ thống Face ID là quét 3D đầy đủ các thành phần mặt của người dùng, gồm cả mũi, miệng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại