menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Công nghệ tuần qua: Hệ điều hành HarmonyOS của Huawei không hoạt động

Nhiều lập trình viên cho biết, công cụ dịch mã nguồn ứng dụng từ Android sang hệ điều hành của Huawei không hoạt động.

Hệ điều hành Huawei tự sản xuất thay thế Android không hoạt động

Vào đầu tháng 8, Huawei đã rất tự tin khi công bố đã phát triển hoàn thiện hệ điều hành có tên HarmonyOS để thay thế cho Android, phòng khi chiến tranh thương mại leo thang, Huawei bị cấm vận ngặt nghèo hơn.

Tuy nhiên điểm quan trọng nhất của một hệ điều hành là phải có đủ ứng dụng cho người dùng. Đây là lý do tại sao hãng công nghệ Trung Quốc phải phát hành một công cụ cho phép các lập trình viên dịch ứng dụng của họ từ Android sang HarmonyOS.

Công cụ này sẽ giúp các lập trình viên tốn ít thời gian hơn trong quá trình phát triển ứng dụng, chỉ cần tạo ra phiên bản Android hoàn chỉnh, ứng dụng trên hệ điều hành của Huawei sẽ được công cụ dịch tự động tạo ra.

Người Trung Quốc xếp hàng mua điện thoại Huawei

Ngày 28/9, Huawei mở bán sản phẩm cao cấp nhất của hãng, Mate 30 Pro. Đây là mẫu smartphone đầu tiên của Huawei không được cấp phép Android. Điều này có nghĩa sản phẩm sẽ không được cài đặt sẵn các dịch vụ của Google như Gmail, Google Maps, YouTube và đặc biệt là kho ứng dụng CH Play.

Theo Forbes, lượng điện thoại Huawei bên ngoài thị trường Trung Quốc chiếm 50% thị phần của Huawei. Khác với thị trường nội địa, bên ngoài biên giới Trung Quốc, người dùng chỉ chọn điện thoại chạy hệ điều hành iOS hoặc Android.

Không có hệ điều hành Android, giới phân tích cho rằng điện thoại Huawei sẽ gặp vô vàn khó khăn để thuyết phục người dùng.

Nhu cầu mua iPhone 11 tăng mạnh

Dan Ives, nhà phân tích của công ty Wedbush, tiết lộ các nhà cung ứng phần cứng của Apple vừa phải tăng lịch sản xuất vì đơn hàng iPhone 11/11 Pro và 11 Pro Max cao hơn so với dự tính. Trước đó, ông dự đoán Apple sẽ đạt doanh số từ 75 triệu đến 80 triệu thiết bị trong năm 2019. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, con số có thể vượt trên mức 80 triệu máy.

Nhà phân tích nói thêm doanh số bộ ba iPhone thế hệ mới đều vượt kỳ vọng ở các thị trường quan trọng như Trung Quốc, nhất là phiên bản iPhone 11 nhờ chính sách giá khởi điểm tốt, camera kép, pin ấn tượng và nhiều lựa chọn màu sắc.

Nhiều hãng “rủ nhau” giảm giá trước thềm Triển lãm ô tô Việt Nam 2019

Bên cạnh việc hé lộ thông tin về những mẫu xe sắp ra mắt, các hãng ô tô cũng đang rục rịch tung ra ưu đãi trước thềm sự kiện Triển lãm ô tô lớn nhất trong năm. Được biết, sự kiện Vietnam Motor Show 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 23/10 đến ngày 27/10, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Ngay từ đầu tháng 10, Toyota đã tung ra ưu đãi dành cho phiên bản Fortuner 2.4 máy dầu một cầu số tự động (2.4 AT 4x2) và phiên bản 2.4 máy dầu một cầu số sàn (2.4 MT 4x2), Innova phiên bản số sàn (E 2.0 MT).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại