menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Trung Thành

Công nghệ truy vết như thế nào?

Nhiều người đánh giá thấp Bluezone và đề cao TraceTogether của Singapore. Nhưng cả hai phần mềm, hệ thống Bluezone của BKAV và TraceTogether của Singapore đều sử dụng công nghệ Bluetooth để phát hiện các tiếp xúc và từ đó phát hiện F0 trong cộng đồng.

Yêu cầu duy nhất của cả hai phần mềm này là bật Bluetooth lên. Bluetooth là một công nghệ kết nối khoảng cách gần, dưới 10 m. Cho nên khi 2 thiết bị tiếp xúc do 2 cá nhân, khả năng phát hiện 2 thưc thể ở gần và nguy cơ lây nhiễm cao nếu 1 trong 2 đã mang mầm COVID-19.

Công nghệ truy vết như thế nào?
Hệ thống app sử dụng kiểm soát, cung cấp thông tin về dịch bệnh

Nhưng Bluezone không được như TraceTogether vì hoàn cảnh Việt Nam và Singapore rất khác nhau. Bluezone đã không có điều kiện kết nối với hạ tầng CSDL quốc gia về dân cư để tiện việc phát hiện và xác định chính xác người tiếp xúc, cũng như không có một mạng lưới các LOT dày đặc thiết lập ở Singapore.

Tính liên thông về CSDL, hạ tầng LOT và mức độ thông minh của thành phố ở Singapore thì không cần bàn cãi trong khi chúng ta có vấn đề với việc này. Cho nên, giả sử có mang TraceTogether về Việt Nam cũng vậy thôi với hoàn cảnh hiện nay.

Trở lại NCOVI của VNPT, phần mềm này đã được phát triển trước đó nhưng rồi Bộ 4T đã quyết định dùng Bluezone. NCOVI có thể dùng công nghệ Bluetooth như của Bluezone và TraceTogether. Ngoài ra, NCOVI còn có thể kết nối với CSDL quốc gia nếu để VNPT tiếp tục vì chính nhà mạng này là người thiết lập, xây dựng hạ tầng CDSL dân cư do BCA đang nắm giữ, NCOVI còn có thể sử dụng các định vị từ trạm phát sóng của nhà mạng, A-GPS cho định vị vị trí người dùng điện thoại.

Như thế NCOVI đã có thể là phần mềm tốt hơn Bluezone. Nhưng đời không có chữ nếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đào Trung Thành

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại