menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Trung Thành

Công nghệ sẽ giải quyết những nỗi đau của đất nước?

UnD đặt dấu hỏi còn bộ trưởng 4T Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định như vậy tại phiên bế mạc Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số. Câu này được đặt thành tít của Vnexpress và mọi người vỗ tay rào rào khi anh Hùng khẳng định không làm được sẽ từ chức.

Công nghệ rõ ràng đã giải quyết khá nhiều bài toán trước đây như làm tăng năng suất lao động, con người sống thọ hơn, điều kiện vật chất cũng dồi dào hơn. Một tâm thế rất giống với thế kỷ 19, thời điểm cách mạng công nghiệp nổ ra và nhiều người đã xem như khoa học có thể giải quyết tất cả những tồn tại của loài người. Nhưng rồi thì người ta cũng khiêm tốn hơn và dè chừng "chủ nghĩa duy khoa học" (scientism). Nhà khoa học lỗi lạc của thế kỷ 20 đã than phiền:

“Chú ý đừng biến trí tuệ thành chúa của chúng ta; nó có… sức mạnh cơ bắp, nhưng phi nhân tính”. (“Take care not to make the intellect our god; it has… powerful muscles, but no personality.")

Nhưng bất chấp cảnh báo của Einstein, chủ nghĩa duy khoa học trong một thời gian dài đã biến khoa học thành chúa. Tuy nhiên, trong một thế giới bất định, chủ nghĩa duy khoa học đang trở nên lỗi thời.

Còn lâu mới lỗi thời nhé ông Einstein. Nó đang được ca ngợi ở Việt Nam, ở một đất nước mà trình độ khoa học và kỹ thuật ở mức xuất phát khá thấp.

Năm 2022 mà không tốt hơn 2021 thì hội nghị hôm nay không đáp ứng với sự mong mỏi của nhân dân", Thủ tướng Phạm Minh Chính nói.

Người đứng đầu Chính phủ cũng chia sẻ sự trăn trở khi nói về những "nỗi đau của đất nước" như cạn kiệt tài nguyên, già hoá dân số, biến đổi khí hâu, chênh lệch giàu nghèo, đại dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế... Ông coi đây là những "bài toán" đặt ra với những người làm công nghệ để giải quyết.

Anh Hùng nói "rất xúc động" với những trăn trở của Thủ tướng. Và những "nỗi đau" này, sẽ là động lực cho anh em trong giới công nghệ giải quyết và thông qua đó, giúp Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Nếu để ý thì anh Hùng và bạn Dũng (thứ trưởng) rất thích dùng từ "nỗi đau", một từ tiếng Anh là "pain points" để chỉ những vấn đề khó khăn của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Anh Hùng rời bục phát biểu xuống chỗ ngồi, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đứng lên bắt tay và ôm bộ trưởng. UnD mường tượng cảnh trong phim đam mỹ Trung Quốc:

"Người ta sao cứ bảo phải đốt đèn đi tìm một tình nhân hoàn hảo, nếu đã có một người tốt thì nên nắm chặt trong tay, đời này xem như không còn gì hối tiếc.”

Nếu các bạn cần tìm cảm hứng để thay đổi và thấy được tương lai tươi sáng của đất nước, nên đọc và nghe lãnh đạo nói chuyện ở Diễn đàn này. Dù sao cả ngày vục đầu vào máng lợn để có cái ăn thì lâu lâu cũng cần giải trí và được động viên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đào Trung Thành

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
2 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại