menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Công nghệ 24h: Việt Nam có bao nhiêu tổ chức được cung cấp dịch vụ thanh toán qua Internet?

Theo Ngân hàng Nhà nước, đến nay đã có 78 tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán qua Internet, 45 tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán di động.

Việt Nam có bao nhiêu đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán qua Internet, qua điện thoại di động?

Theo Ngân hàng Nhà nước, đến nay đã có 78 tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán qua Internet, 45 tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán di động. Tính đến nay tại Việt Nam, đã có hơn 226 triệu giao dịch qua Internet được thực hiện thành công với giá trị giao dịch khoảng 10,9 triệu tỷ đồng. Số lượng giao dịch đã tăng 51,8% so với cùng kỳ năm 2018.

Đối với các giao dịch tài chính qua di động, số giao dịch đã ở mức 202 triệu với giá trị 2,09 triệu tỷ đồng. Với thanh toán qua thẻ ngân hàng nội địa ATM, số lượng và giá trị giao dịch cũng có chiều hướng tăng.

Ngân hàng Nhà nước lúc này ngoài việc đang hoàn thiện cơ sở pháp lý cũng đã chỉ đạo các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán tăng đầu tư, phát triển hạ tầng, tăng cường bảo mật. Tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ để đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

Nút nguồn iPhone X phản ánh sự phát triển của smartphone

Khi Apple "giết chết" nút Home và thay bằng Face ID trên iPhone X, thói quen tương tác trên smartphone này cũng dần có nhiều thay đổi.

"Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất trên iPhone X là trình kích hoạt Siri đã được rời về nút nguồn, khiến thói quen bật trợ lý ảo bằng nút Home thay đổi", Chaim Gartenberg của The Verge, đánh giá.

Theo biên tập viên này, nút nguồn là "sự phản ánh tinh tế" xu hướng công nghệ trên smartphone. Khi điện thoại thông minh lần đầu tiên xuất hiện, gần như mọi điện thoại đều đặt phím bấm này trên đỉnh thiết bị. Tuy nhiên, khi kích thước màn hình tăng lên, tầm với ngón tay bị hạn chế đã buộc nhà sản xuất dời sang cạnh phải hoặc trái.

iPad và Macbook cuối năm sau sẽ sử dụng công nghệ màn hình mới

Nhà phân tích thường xuyên đưa ra các dự đoán chính xác về sản phẩm Apple, ông Ming Chi Kuo mới đây đã đưa ra dự đoán rằng màn hình iPad và Macbook trong cuối năm sau sẽ dùng màn hình Mini-LED.

Công nghệ này tăng số lượng bóng LED chiếu sáng màn hình lên mức 10.000 bóng, thay vì chỉ 576 bóng như màn hình đắt nhất mà Apple đang bán hiện nay. Sở dĩ hãng này cần công nghệ màn hình mới là do lúc này họ đang phụ thuộc nhiều vào nguồn cung màn hình OLED từ Samsung.

Trong khi màn hình Mini-LED cho chất lượng hiển thị, độ mỏng và nhẹ không kém màn hình OLED. Nhiều khả năng thiết bị đầu tiên được sử dụng màn hình này là iPad cuối năm 2020.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại